5 คำโกหกเล็กๆ ที่เป็นเหตุให้ต้องเลิกกัน!

อ่าน 4,684

มนุษย์เราอ่ะเนอะ มีสกิลการโหกติดตัวกันมาทุกคนนั่นแหละ คนที่ว่าจริงใจ ยังไงก็ต้องเคยมีเรื่องบางเรื่องที่ต้องโกหกแฟนบ้าง ซึ่งบางทีเพื่อนๆ อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย โกหกนิดหน่อยเพื่อให้แฟนสบายใจก็คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกมั้ง แต่คุณรู้มั้ยว่ามีคำโกหกเล็กๆ บางคำ ที่พูดไปอาจทำให้ต้องเลิกกันได้เลย วันนี้ GangBeauty เอาคำพูดเหล่านี้มาเตือนกันแล้ว ไปดูกันว่ามีคำไหนบ้าง

1

"ฉันไม่ได้ใช้เงินเลยนะ"

อย่าโกหกเรื่องเงินๆ ทองๆ ประเภทที่ว่า ฉันก็ไม่รู้ว่าเงินมันหมดไปกับอะไร ทั้งๆ ที่คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าคุณเอาไปถอยของที่คุณอยากได้มา แต่ไม่กล้าบอกแฟน มุบมิบเรื่องแบบนี้แหละ ที่จะทำให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง

2

"ฉันกลับดึกเพราะทำงาน"

บางทีคุณก็ไม่ได้ทำเรื่องร้ายแรงอะไรหรอก อาจจะไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้างนิดหน่อย แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงต้องบอกว่าไปทำงานทุกที ถ้าเกิดเขารู้ความจริงขึ้นมา จากคำโกหกเล็กๆ ของคุณก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที

3

"ที่บ้านฉันสอนมาแบบนี้แหละ"

การทำพฤติกรรมอะไรที่ขัดกับเขา แล้วโกหกว่าที่บ้านสอนมาแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำ การโกหกถึงทางบ้านของตัวเอง มันทำให้คู่รักรู้สึกว่าคุณนั่นไม่มีอะไรที่เชื่อถือได้เลย

4

"มีคนมาจีบฉันด้วย"

วันไหนที่เกิดอยากจะทำตัวฮอตขึ้นมา แล้วคุณดันโกหกว่าคนนู่นคนนี่มาจีบเนี่ย มันไม่ใช่เรื่องสนุกนะคะ ความหึงหวงเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้คนสองคนเลิกกันได้เลยนะ

5

"ฉันไม่ได้ยุ่งกับผู้ชายคนนั้นเลย"

บางทีผู้ชายคนนั้นอาจจะไม่ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคุณก็จริง แต่คุณก็มีพูดคุยกับเขา หรือไปไหนมาไหนกับเขามาบ้าง แต่ดันติดโกหกว่าไม่เคยไม่ยุ่งอะไรกับเขาเลย แบบนี้เรียกว่าสร้างพิรุธให้ตัวเองชัดๆ เลยค่า

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเอาไปโกหกแฟนเลยนะคะ พูดความจริงออกไปสบายใจที่สุดแล้วค่า เชื่อซี้!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่