เทคนิคกินข้าวนอกบ้าน แบบประหยัดตังค์!

อ่าน 2,490

ผู้หญิงกับของกินนี่เหมือนของคู่กันเนอะ สุขก็กิน เศร้าก็กิน อยากนั่งถ่ายรูปเล่นก็ต้องเข้าร้านของกิน ซึ่งไอ้ร้านของกินนี่แหละตัวดี บรรยากาศร้านมันดีอะ ทำให้การกินข้าวในบ้านดูเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลยทีนี้ แต่ร้านอาหารข้างนอกก็ไม่ใช่ว่าจะถูกจริงมะ ถ้าเธอชอบกินข้าวนอกบ้าน Gangbeauty คิดว่าลำพังแค่เงินอย่างเดียวมันไม่พหรอก เธอกินข้าวนอกบ้านได้ไม่บ่อยแน่ๆ แต่ถ้าอยากออกบ่อย เราก็มีเคล็ดลับที่จะช่วยเซฟเงินค่ากินของเธอในแต่ละมื้อได้เหมือนกัน!

1. อย่าตัดสินแค่ภายนอก

เราไปกิน ถูกมั้ย ฉะนั้นเราควรโฟกัสที่ของกินก่อนเป็นอย่างแรกสิว่าอร่อยมั้ย ให้เยอะเปล่า เรื่องบรรยากาศร้านน่ะให้มันเป็นรองไปเลย มุมไหนที่ไม่ใช่บ้านตัวเองน่ะ ถ่ายรูปลงโซเชี่ยลได้หมดแหละ ขนาดห้องน้ำในบ้าน ลงแอพใส่ฟิลเตอร์ยังดูฮิปสเตอร์ได้เลยจริงป้ะ ร้านอาจไม่สวยมาก แต่มุมกล้องของเธอ บวกฟิลเตอร์มันสวยได้อยู่ละ แต่อาหารถ้าไม่อร่อย อะไรๆก็กร่อยอะ เอาจริงๆ

2. กินน้ำเปล่า

สิ่งหนึ่งที่ทำให้บิลค่ากินของเธอ อัพราคาซะสูงโด่งก็คือเจ้าพวกเนี้ยแหละ เครื่องดื่ม เพราะเธอไม่ค่อยสนใจกันหรอกว่ามันขวดเท่าไหร่ น้ำแข็งถังเท่าไหร่ โค้กขวดลิตรแพงกว่าข้างนอกยังไง คิดแค่แบบ มันก็แค่น้ำ จะเท่าไหร่กันเชียว ซึ่งความคิดนี้อะไม่ดีเลย ทางแก้คือพยายามกินแต่น้ำเปล่าพอ มันช่วยให้เธอไม่ค่อยรู้สึกหิวน้ำเยอะแยะ แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย

3. เข้าร้านที่มีคูปองส่วนลด

ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เราดูจน ดูแย่นะการใช้ส่วนลดเล็กๆน้อยๆเนี่ย มันเป็นสิทธิ์ของผู้บริโภคอย่างเราอะเธอ เจอคูปองสวนลดที่ไหน หรือร้านอะไรมีโปรโมชั่นอยู่ก็เข้าไปกินเลย เข้าใจว่าตอนเธอหิว บางทีร้านที่ลดมันก็ดูไม่น่าอร่อยเหมือนอีกร้านนึงอะ แต่ถ้ารีบเดินเข้าไปในร้านที่ลด กินอิ่มแล้วเธอก็จะลืมไอ้ร้านในฝันของเธอเมื่อกี้ไป ประหยัดตั้งเยอะ

4. สมัครสมาชิกฟรี สมัครเลย

เดี๋ยวนี้ระบบสมาชิกมีเยอะแยะ มีแทบจะทุกที่ ขนาดร้านขายชาไข่มุกยังมีสะสมแต้มแลกแก้วฟรีใช่มะ ฉะนั้นถ้าร้านอาหารร้านไหนที่เธอไป มีพนักงานเดินเข้ามาหาเธอบอกว่าสมัครสมาชิกฟรีนะคะ สมัครเลยจ้ะ ไม่ต้องรอ บัตรพวกนี้มีค่ามากในเทศกาลพิเศษต่างๆ เช่น วันเกิดเธอก็อาจจะได้กินฟรี หรือมีส่วนลดเป็นของขวัญสมนาคุณให้เธองี้ ดีไปอีก

5. เสิร์ชดีล

บางคนยังไม่รู้จัก ดีลมันคืออิหยัง มันคือคูปองนี่แหละจ้ะ อารมณ์แบบซื้อบัตรคอนเสิร์ตก่อนงานเริ่ม มักจะได้ราคาถูกกว่าวิ่งไปหาซื้อหน้างานไรเงี้ย โดยสำหรับดีลของร้านอาหาร ก็จะมีขายอยู่ใน allthaicoupons วิธีก็ง่ายๆ คลิกซื้อ จ่ายเงิน รับเมลล์คูปอง เสร็จละ!

6. แบ่งกันกิน

ทุกคนไม่ได้เกิดมากินข้าวเท่ากัน กระเพาะเท่ากัน ฉะนั้นถ้าเพื่อนใครคนไหนกินน้อย กินแล้วเหลือตลอด เวลาไปกินข้าวด้วยกัน ให้เธอขอจานแยกมาเลยใบนึง ไม่ต้องเขิน แบ่งจากของเพื่อนมากินเลย จะได้สั่งกับข้าว หรือของกินได้น้อยลงไป ทีนี้ก็ประหยัดตังค์ละ แถมยังไม่เหลือทิ้งให้เสียดายด้วย

แต่ยังไงก็ไม่ควรกินนอกบ้านซะทุกมื้อนะ เก็บเงินไปทำอย่างอื่นบ้างเถอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่