5 วิธีกำจัดตุ่มต่อมไขมันรอบดวงตาด้วยสูตรธรรมชาติ

อ่าน 34,738

สวัสดีค่าาาาาาา สาวๆ GangBeauty ทุกคน~~~~~ วันนี้เรามีสาระดีๆ มาฝากกันอีกแล้วค่า

"ตุ่มคอเลสเตอรอล" หรือที่เรียกว่า "ตุ่มไขมัน" ที่เกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตานั้นเกิดจากการที่มีไขมันสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง โดยปกติมักจะขึ้นที่เปลือกตา อาจเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรม โรคเบาหวาน โรคตับหรือเงื่อนไขอื่นๆ ส่วนใหญ่พบในหมู่คนอายุ 40-60 ปี ผู้ที่เป็นตุ่มนี้จะไม่มีอาการปวดหรือคัน แต่อาจมีอุปสรรคในการมองเห็นในอนาคต เนื่องจากตุ่มเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้น การผ่าตัดจึงเป็นเรื่องที่ไม่แนะนำเพราะใกล้ดวงตาและอาจเกิดแผลเป็นได้ เราจึงมีทางเลือกจากธรรมชาติ คัดมาให้ทุกคนแล้ว ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. กระเทียม

สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้ นำกลีบกระเทียมมาหั่นบาง และบดเพียงเล็กน้อย ทาบนจุดที่มีตุ่มไขมันขึ้นและนำผ้าก็อซปิดทับ ระวังอย่าให้กระเทียมเข้าตา ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเพียงวันละครั้งติดต่อกัน 2-3 วัน หรือรับประทานกลีบกระเทียมสด 2-3 กลีบยามท้องว่างทุกๆเช้า ข้อแนะนำ คุณไม่ควรทิ้งกระเทียมไว้บนผิวหนังนานๆเพราะจะทำให้ผิวไหม้ได้

2. น้ำมันละหุ่ง

กรดริซิโนเลอิคในน้ำมันละหุ่ง มีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอลได้โดยการใช้สำลีชุบน้ำมันละหุ่งสกัดเย็น วางบริเวณตุ่มไขมันในขณะหลับตา จากนั้นก็นวด 2-3 นาที หากเป็นไปได้ให้แปะเทปบนสำลี ทิ้งไว้ข้ามคืน และล้างออกด้วยน้ำอุ่นในเช้าวันรุ่งขึ้น ทำวิธีนี้ทุกวันจนกว่าจะได้ผลที่พอใจ

3. หอมหัวใหญ่

กรดธรรมชาติจากหอมหัวใหญ่จะช่วยกำจัดตุ่มบนผิวหนังได้ โดยคั้นน้ำจากหอมหัวใหญ่ใส่เกลือนิดหน่อยและทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง ก่อนนอนให้คุณนำน้ำหอมหัวใหญ่มาทาบางๆ ที่บริเวณตุ่มทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำวันละครั้ง หรือแค่ผสมน้ำหอมหัวใหญ่ 2 ช้อนโต๊ะในน้ำหนึ่งแก้วดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เช่นกัน

4. เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากและเอนไซม์จะช่วยละลายตุ่มไขมันให้หายโดยธรรมชาติ โดยนำเปลือกกล้วยมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและนำด้านในของเปลือกวางตรงจุดที่มีตุ่มไขมันส่วนเกิน จากนั้นนำเทปหรือผ้าพันเปลือกทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ทำทุกคืนจนกว่าตุ่มจะหาย

5. น้ำส้ม

วิตามินซี โฟเลต และฟลาโวนอยด์ในน้ำส้มมีประสิทธิภาพเพิ่มระดับไขมันดีและช่วยลดระดับไขมันไม่ดีได้ เพียงแค่ดื่มน้ำส้มคั้นสดเป็นประจำ 2-3 แก้วต่อวันเพื่อให้ระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายปกติ หรืออาจจะทานส้ม 2-3 ผลเป็นประจำทุกวัน

**ทางที่ดีนั้นหากคุณประสบปัญหาควรรักษาน้ำหนักเพื่อสุขภาพ เลิกบุหรี่และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้ปรับระบบหมุนเวียนเลือดอีกทั้งยังสลายไขมันสะสม หรือปรึกษาแพทย์เพื่อรักษาระดับคอเลสเตอรอลอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอย่างน้ำมันตับปลาหากแพทย์สั่ง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่