8 เคล็ดลับหน้าเด็ก ดูอ่อนลงเป็น 10 ปี

อ่าน 12,541

สวัสดีค่าาาาา สาวๆ ทุกคน ~~~ เมื่ออายุของเรามากขึ้น ผิวหน้าของเราก็เริ่มเสื่อมสภาพหย่อนคล้อยตามกาลเวลา หน้าก็แก่ลง แก่ลง! ดังนั้นเราต้องรู้จักดูแลตัวเองให้มากขึ้น วันนี้ GangBeauty ได้รวบรวม 8 เคล็ดลับหน้าเด็กที่จะช่วยทำให้หน้าของคุณสาวๆ ดูอ่อนเยาว์ หน้าเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด ด้วยวิธีที่ทำตามได้ไม่ยากเลย ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. ดิ่มน้ำให้มาก

เคล็ดลับหน้าเด็กข้อแรก องค์การอนามัยโลกได้กำหนดสูตรคำนวณปริมาณน้ำดื่มที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวของแต่ละคนไว้ดังนี้ น้ำหนักตัว (ก.ก.)/2 x 2.2 x30 = ? C.C. (1000 C.C. = 1 ลิตร, 1 ลิตร = 5 แก้ว) สมมติว่ามีน้ำหนักตัว 55 กิโลกรัม 55/2 x 2.2 x 30 = 1815 C.C. 1815 C.C. = 1.8 ลิตร 1.8 ลิตร = 9 แก้ว โดยหลังตื่นนอน ก่อนแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นทันที 2-5 แก้ว ระหว่างรับประทานอาหาร ไม่ควรเกิน 1 แก้ว หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว 40 นาทีจึงค่อยดื่มน้ำตาม และไม่ควรดื่มน้ำเย็นเด็ดขาด เพราะจะไปรบกวนการย่อยของอาหาร

2. พักผ่อนให้เพียงพอ

ควรนอนพักผ่อนให้สนิทในแต่ละคืนอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงเวลานี้ระบบร่างกายกำลังฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย การนอนเยอะจะช่วยลดรอยหมองคล้ำ ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งขึ้น

3. โยคะผิวหน้า

มีหลากหลายวิธีให้คุณเลือกทำ ซึ่งเราขอยกตัวอย่างมาให้ลองทั้งหมด 5 วิธีดังต่อไปนี้

วิธีที่ 1 : ช่วยลดกระชับแก้ม

- เม้มปากประกบกันให้แน่น แล้วเป่าลมออกจากริมผีปากบน  ทำค้างไว้ 10 วินาที

- หายใจเข้าแล้วนำลมไปไว้ที่แก้มซ้ายให้ป่องๆ ทำค้างไว้ 10 วินาที

- หายใจออก ย้ายลมมาไว้แก้มขวา ค้างไว้ 10 วินาที ทำแบบนี้ 5 set

วิธีที่ 2 : ลดความหนาของแก้ม และช่วยกระชับใบหน้าโดยรวม

- สูดลมเข้าลึกๆ ด้วยปาก

- เอาลมมาไว้ที่แก้มให้แก้มป่องๆ แล้วสลับลมไปมาระหว่างแก้มสองข้าง (ทำแบบตอนที่เรากลั้วปากนั่นแหละ ไม่ต้องทำค้างไว้นะ กลั้วไปเรื่อยๆ 30 วินาที )

วิธีที่ 3 : กระชับกราม และลดแก้มให้เล็กลง

- เงยหน้าขึ้นมองเพดาน เงยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

- สูดลมเข้าให้เต็มปอด

- ทำปากจู๋ + เผยอปากล่างขึ้น

- แล้วเป่าลมออกทางปากจนหมดลม ทำซ้ำ 5 set

วิธีที่ 4 : กำจัดคาง 2 ชั้น

- ยื่นคางล่างออกมาให้สุดเท่าที่จะทำได้

- เอาปากล่างมาทับปากบน ให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ประมาณว่าพยายามเอาริมฝีปากล่างมาแตะจมูกหนะ)

- ทำค้างไว้ 15 วินาที และ ทำต่อกัน 5 set

วิธีที่ 5 : กระชับกล้ามเนื้อใบหน้า และทำให้เลือดไหลเวียนดี

- อ้าปากให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำ 5 Set

4. รักษาความสะอาดของฟัน

จะสังเกตได้ชัดเลยว่า เวลาเราพูดคุยกับคนที่มีฟันเหลือง ดูสกปรก เทียบกับคนที่ฟันขาวสะอาดนั้น ให้ความรู้สึกต่างกัน ยิ่งคนไหนที่มีกลิ่นปากด้วยล่ะก็ ไม่ไหวจะเคลียร์สุดๆ ดังนั้น จึงต้องหมั่นดูแลช่องปากให้สะอาด และควรพบทันตแพทย์อยย่างน้อยทุกๆ 6 เดือน เพื่อเช็คความผิดปกติและแก้ไขปัญหาช่องปากอีกครั้ง

5. ไม่แต่งหน้าหนา

การประโคม รองพื้น บีบีครีม หรือโบ๊ะแป้งหนาๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าของคุณดูสวยเป๊ะอย่างที่คิดนะคะ บางครั้งมันอาจจะทำให้คุณดูแก่ลงด้วยสีของเครื่องสำอางที่มากเกินไป ทางที่ดีควรดูแลรักษาผิวหน้าและหมั่นทำความสะอาดจะดีกว่า แล้วเลือกใช้แค่เครื่องสำอางบางตัวที่จำเป็นจริงๆ

6. ทาครีมบำรุง

ให้เริ่มทาครีมบำรุงตั้งแต่เด็กๆ เพราะถ้าเราเริ่มเร็วเท่าไหร่ ครีมบำรุงเหล่านี้จะเข้ามาช่วยพื้นฟูได้เร็วเท่านั้น โดยเฉพาะครีมกันแดด ควรทาก่อนลงเครื่องสำอางทุกครั้ง รับรองว่า หมดปัญหาฝ้า กระ ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกอายุอย่างแน่นอน

7. อาหารช่วยให้หน้าเด็ก

ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์ เมล็ดเชีย(Chia Seeds) มะเขือเทศ  โฮลเกรน ( ธัญพืชเต็มเมล็ด) และอื่นๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการเข้าไปฟิ้นฟูผิวของคุณได้ดีเลยทีเดียว

8. ตัดผมหน้าม้า

เคล็ดลับหน้าเด็กอีกข้อ คือตัดผมม้าจะช่วยอัพความเฟรช เพิ่มความเด็ก ลดอายุให้สาวๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองสักครั้ง แล้วคุณจะอยากไว้ผมหน้าม้าไปตลอดเลยแหละ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่