ดื่มน้ำน้อย ต้นเหตุร่างพัง หนักสุดอาจต้องนอนเฉยๆ!

อ่าน 4,266

เรารู้ว่าเธอก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เสพติดความหวาน หอม กลมกล่อมของตระกูลน้ำปั่น น้ำหวาน จนร่างกายไม่หิวน้ำ เลยไม่ได้ลุกไปกินน้ำเปล่าบ้างเลย! มันไม่ได้แค่ทำให้เธอท้องผูกนะ แต่มันทำให้เธอแก่ด้วย! เหี่ยวด้วย! ย่นด้วย! แถมร่างกายภายในก็ไม่ดีอีก Gangbeauty เอาความพินาศจากการกินน้ำน้อยมาขู่เธอหลายข้อเลยล่ะวันนี้ เอาให้กลัวจนต้องรีบวิ่งไปเทน้ำกินเลยคอยดู

1. แก่

เซลล์ร่างกายทุกเซลล์ ย้ำเลยนะว่าทุกเซลล์ มีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลัก เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอผิวแห้ง สิ่งแรกที่คิดได้เลยคือกินน้ำน้อยไป ไม่แค่ผิวแห้งนะ รอยตีนกายับๆนับไม่ถ้วนบนหน้านั่นก็มาจากขาดน้ำเหมือนกัน จุดด่างดำก็ด้วย สิวอีก พังอะพูดได้แค่นี้ ฉะนั้นถ้าอยากผิวสวย สุขภาพดี ไม่ต้องเก็บตังค์ไปเข้าคลีนิคให้หมอเอาเข็มจิ้มกันหรอก แค่จิบน้ำไปทั้งวัน นึกได้เมื่อไหร่ก็หยิบมาจิบเนี่ยแหละช่วยสุดๆ การที่เธอลักไก่ นานๆทีกินน้ำ แต่อาศัยว่ากินทีเหมือนเครื่องสูบ อันนี้ไม่ช่วยนะบอกให้ หน้ามืดอีกต่างหาก

2. ปากแห้ง

ทาเข้าไปสิสีผึ้ง ทาเข้าไปสิลิปบาล์ม ซื้อเข้าไปเถอะครีมบำรุงปาก ถ้าเธอกินน้ำน้อย ยังไง๊ก็แห้ง ริมฝีปากก็เป็นเซลล์หนึ่งในร่างกาย ฉะนั้นก็ต้องการน้ำไปหล่อเลี้ยงนางเหมือนกัน เข้าใจเก่าะ

3. ตะคริว

เคยเห็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนมั้ย ที่ตามทางวิ่งจะมีโต๊ะตั้ง คอยส่งน้ำให้คนละแก้วระหว่างวิ่ง นั่นก็เพราะมันจำเป็นมากสำหรับการออกกำลังกายหนักๆ อารมณ์แบบเสียเหงื่อเยอะจนร่างกายภายในน้ำเหือดแห้งไปหมด ซึ่งถ้าหาน้ำเข้าไปในร่างกายไปทดแทนไม่พอ ไม่ใช่แค่จะเป็นลมหน้ามืดนะ แต่ทำให้กล้ามเนื้อตึงเครียดด้วย เป็นตะคริว!

4. ปวดตามข้อ

ตรงไหนที่เป็นพวกข้อต่อกระดูก เช่นหัวเข่า ข้อพับแขน หมอนรองกระดูก เหล่านี้มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่เกือบ 80% หมายความว่าถ้าดื่มน้ำน้อย ข้อต่อก็จะแห้ง พอเราขยับข้อพวกนี้เยอะก็จะพาลปวดง่าย พอเคลื่อนไหวอะไรก็จะรับแรงกระแทกได้น้อยลง เป็นผลให้บาดเจ็บอะไรง่ายๆ ดูสำออยไปอีก นึกภาพจักรยานที่โซ่ไม่มีน้ำมันดิ เป็นไง ฝืดมะ

5. ปวดหัว

ร่างกายเรา ส่วนที่เป็นน้ำก็คือเลือดถูกมั้ย ซึ่งระบบภายในเค้าทำงานกันอยู่ตลอดเวลา พาเลือดไปตรงนั้น วิ่งวนมาตรงนี้ เข้าหัวใจห้องนั้นออกห้องนี้ เข้าปอด เข้ามันทุกอวัยวะเลย ซึ่งถ้าดื่มน้ำน้อย เลือดจะข้นและหนืดกว่าปกติ ทีนี้จากที่เลือดเคยวิ่งฉิว ก็จะเดินทางช้าลง หรือหนักเลยก็กองอยู่ตรงนั้นแหละ อีแบบนี้นะ สมองเราก็จะได้รับเลือดที่จะวิ่งสวนแรงโน้มถ่วงโลกขึ้นไปเลี้ยงน้อยลง ทำให้ปวดหัว มึนหัว เวียนหัว สุดท้ายก็อ่อนเพลียไม่เหลือเรี่ยวแรงทำอะไร นอนเป็นผักเลยทีนี้

6. กระเพาะและทางเดินปัสสาวะมีปัญหา

นอกเหนือจากเลือดที่เป็นน้ำ ในร่างกายเรา อีกส่วนที่เป็นน้ำก็คือฉี่ ฉะนั้นเมื่อร่างกายดื่มน้ำน้อย ภายในมันก็จะวิ่งหาน้ำกันใหญ่ ไปเจอฉี่ก็จัดการเลยจ้า สูบน้ำที่อยู่ในกระเพาะปัสสาวะของเรากลับไปใช้ เหตุนี้ ฉี่ของเราก็จะเข้มขึ้นเรื่อยๆ แถมยังหนืดมากขึ้นเรื่อยๆเพราะน้ำที่กั๊กไว้ใช้กับฉี่ โดนขโมยไปเลี้ยงร่างกายหมดแล้ว เมื่อกระเพาะปัสสาวะทำงานหนักมาก ความอักเสบก็ตามมา หนักสุดก็ฉี่เป็นเลือดเลยนะ!

น่ากลัวขนาดนี้ยังจะไม่กินได้อีกเหรอ น้ำเปล่าน่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่