3 วิธีกรีดอายไลเนอร์ เส้นคม สวยเป๊ะ ฉบับง่ายมากๆ ไม่ยากอย่างที่คิด !!

อ่าน 3,909

สำหรับผู้หญิงบางคนบางทีพวกเธอก็ไม่ได้มีสกิลการวาดเขียน หรือสกิลศิลปะมากพอที่จะเติมแต่งเมคอัพลงบนใบหน้าให้ดูสวยเป๊ะ ยิ่งกับเรื่องการแต่งตาด้วยแล้วยิ่งยาก อย่างเช่นการ "กรีดอายไลเนอร์" หลายๆคนกรีดทีไร ออกมาไม่เคยเท่ากันสักครั้ง วันนี้ GangBeauty ได้คัดสุดยอดทริค 3 วิธี กรีดอายไลเนอร์ แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆทุกๆคน เชื่อว่า 1 ใน 3 ทริคนี้ จะช่วยให้เพื่อนๆทุกคนกรีดอายไลเนอร์ได้สวย เป๊ะมากขึ้น ป่ะ ไปลองทำตามกัน

1. เหลือบตามองลงต่ำๆ

วิธีนี้ถือเป็นวิธีเบสิคมากๆ และช่วยทำให้เขียนง่ายขึ้น ลองวางกระจกหรือถือกระจก ให้อยู่มุมต่ำกว่าสายตา เวลาเราเขียนอายไลเนอร์ ก็ต้องมองและเหลือบตาลงต่ำเพื่อมอง เราก็จะเห็นเส้นขอบตาได้ชัดขึ้น แล้วใช้อายไลเนอร์วาดไปตามขอบตา ก็ช่วยให้ถนัดขึ้นได้นะคะ

2. หลับตาลง ดึงหางตาขึ้น

วิธีต่อมา จะกรีดตาให้ชิดเส้นเปลือกตา หลายคนก็เกร็งๆ กลัวเลอะนะคะ วิธีง่ายๆเลยค่า หลับตาลงก่อน แล้วใช้นิ้วดึงหนังตาบริเวณหางตามห้ตึงไปทางข้างหลัง แล้วใช้มือข้างที่ถนัดเขียนอายไลเนอร์ลงบนเปลือกตา วิธีง่าย และเลอะน้อยนะคะ ลองดูได้เลย

3. ค่อยๆแตะลงบนเปลือกตา

หากมือใหม่ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ให้ลองเลือกใช้เป็นอายไลเนอร์แบบเมจิกหัวเป็นพู่กัน จะช่วยให้เขียนง่ายขึ้น และใช้พู่กันแตะลงไปบนขอบตาตามความยาว แตะซ้ำๆ จนกว่าจะถึงหางตาก็เป็นอันเสร็จนะคะ แล้วค่อยเติมหางตา ก็จะช่วยให้ได้เส้นขอบตาได้เร็วขึ้น ไม่ต้องกลัวเลอะจนเกินไปค่า

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่