ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ แค่มี กระดาษฟอยล์!

อ่าน 6,854

          อะลูมินั่มฟอยล์ หรือกระดาษฟอยล์ที่เธอชอบได้มาตอนซื้อปลาเผามากิน นอกจากจะใช้รองซีฟู้ด ใช้ห่ออาหาร ถ้าเธอมีอยู่สักม้วนที่บ้านแล้วเธอใช้ประโยชน์จากมันแค่นั้น ขอบอกว่าพลาดละ Gangbeauty ไปสืบมา พบว่าประโยชน์ของนางมีเยอะแบบโคตรๆเลย นอกจากจะใช้กับอาหารได้แล้ว ยังทำอะไรได้อีกนะ

1. ทำเป็นกรวยกรอกน้ำ เห็นเป็นกระดาษแผ่นบางๆ ดูขาดง่าย ลองเธอขยำๆนางสักหน่อย แข็งเป๊กเลยแหละ ขาดยากมาก ถ้าตอนนั้นจำเป็นต้องใช้กรวยกรอกน้ำ แต่แบบพลาสติกต้องออกไปหาซื้อ ที่บ้านไม่มีเลย ฟอยล์นี่แหละ ม้วนเป็นเกลียว วางปากภาชนะแล้วกรอกของเหลวได้เลย

2. รีดผ้าสองด้านในหนึ่งครั้งด้วยกระดาษฟอยล์ ประหยัดเวลา ประหยัดไฟฟ้า แถมยังเนี้ยบ ไม่ต้องนั่งเมื่อยแขนหลายรอบ โดยเวลาเราจะรีดอะไร เอากระดาษฟอยล์วางรองไว้ก่อนค่อยเอาเสื้อผ้ามารีด เพราะฟอยล์น่ะตัวนำความร้อน ร้อนเร็ว เวลาเรากดเตารีดลงบนผ้า ฟอยล์ด้านล่างรับรู้ถึงความร้อนนั้น ก็จะเก็บเอาความร้อน แล้วปล่อยขึ้นมาถึงผ้าอีกด้านของเธอได้

3. ลับกรรไกรก็ยังได้ ไม่ต้องเสียเวลาหาซื้อหินลับมีด ไม่ต้องฟังเสียงเสียดสีโหดๆตอนลงด้านคมเข้ากับหิน โดยสำหรับกรรไกร ถ้าเมื่อไหร่ที่มันไม่คม ก็แค่เธอเอามาตัดกระดาษฟอยล์ดู ตัดไปประมาณ 7-10 ครั้ง จะช่วยให้คมขึ้นมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

4. ช่วยชีวิตถ่านก้อนได้ง่ายด้วยกระดาษฟอยล์ ปัญหาถ่านรีโมตใดๆอ่อนนี่ ชอบมาเกิดตอนใกล้จะนอนทุกทีเธอว่ามั้ย จะออกไปซื้อถ่านก้อนใหม่มาเปลี่ยนก็ดึกไปแล้ว เปลี่ยนวิธีใหม่ วิ่งเข้าครัวไปหยิบระดาษฟอยล์มาแทนเลย พับเป็นชิ้นเล็ก จากนั้นเอาไปวางบนฝั่งขั้วบวก ยืดชีวิตได้อีกคืนเลยแหละ

5. แก้สนิมเขรอะบนบขาโต๊ะขาตู้ ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย แค่เอาแผ่นกระดาษอะลูมินั่มฟอยล์ ขยำเป็นก้อน แล้วเอาไปล้างน้ำเย็น ทีนี้ก็เอาไปถูสนิมเขรอะๆออกหมด เพราะคุณสมบัติของฟอยล์ช่วยดูดเอาอะตอมออกซิเจนออกไปนั่นเองจ้ะ

6. ซีลถุงพลาสติก เธอคนไหนสายขนมขบเคี้ยว แต่กินไม่ค่อยหมด จัดนี่ไป เอาแผ่นฟอยล์ครอบปากถุงไว้ แล้วทำการใช้เตารีดมานาบเบาๆ เป็นการซีลถุงที่แน่นกว่าใช้หนังยางรัดเยอะ

7. ฟอกฟันขาวด้วยฟอยล์ โดยการเอาเบกกิ้งโซดามาผสมกับยาสีฟัน พอกฟันไว้แล้วก็ใช้ฟอยล์นี่แหละปิดทับไว้ 1 ชั่วโมง ทนหน่อย แต่ขาววิ้งแน่นอน!

เห็นแบบนี้แล้ว รีบไปค้นตู้ รื้อห่อฟอยล์เก่าเก็บออกมาทำประโยชน์กันดีกว่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่