8 เหตุผลของผู้ชายส่วนใหญ่ ทำไมเขายัง "ไม่อยากแต่งงาน"

อ่าน 9,276

คงเป็นคำถามที่สาวๆ หลายคนก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนให้กับตัวเองสักที ว่าทำไมแฟนที่คบกันมานานถึงยังไม่มาขอแต่งงานสักที ซึ่งอาจเป็นเพราะผู้ชายเขามีเหตุผลบางอย่างที่บอกพวกคุณไม่ได้ แต่วันนี้ GangBeauty จะนำมาเปิดเผยให้ทุกคนได้รู้อย่างกระจ่างแจ้งกันแล้วล่ะ เลิกเดากันต่อไป!!

1. กลัวการผูกมัด

เรียกได้ว่าเป็นเหตุผลต้นๆ เลย ที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ยังไม่อยากแต่งงาน ก็เพราะพวกเขากลัวการผูกมัดนี่แหละ ทั้งความอิสระที่ต้องเสียไปและความเป็นตัวของตัวเองบางอย่างก็ต้องถูกตัดทิ้งด้วย จึงทำให้ผู้ชายหลายคนหวาดกลัวการแต่งงานเป็นที่สุด

2. ยังไม่มั่นใจในรัก

อีกเหตุผลที่อาจจะทำให้ผู้หญิงหลายๆ คนอึ้งในข้อนี้ ว่าทำไมผู้ชายถึงยังไม่มั่นใจในรักที่มี ก็ทั้งๆ ที่คบกันมานานพอสมควร ซึ่งคุณอาจลืมคุณในแง่มุมของผู้ชายไปบ้าง ว่าบางอย่างมันก็ทำให้ไม่มั่นใจจริงๆ แถมยังหาความมั่นคงในความรักไม่เจอด้วย เช่น ทะเลาะกันทีไรก็บอกเลิกกันตลอด หรือ ยังมีนิสัยขี้ประชดประชันใส่กันอยู่

3. ไม่อยากมีลูก

คนในยุคปัจจุบันถือเป็นช่วงแห่งการรักอิสระ และการที่ต้องมีลูกนี่แหละเป็นอีกสิ่งที่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่อยากแต่งงาน เพราะอาจจะด้วยหน้าที่การงานก็ยังไม่พร้อม แถมฐานะทางการเงินก็ยังไม่มั่นคง ไหนจะต้องหมดอิสระในการใช้ชีวิตไปมากอีก

4. ไม่พร้อมด้านการเงิน

ไม่ว่าจะเป็นเงินสินสอดหรือเงินที่ต้องสร้างฐานะ สร้างครอบครัวก็ตาม มันถือเป็นเหตุผลใหญ่เลยที่บรรดาผู้ชายหวาดกลัวการแต่งงาน

5. กลัวชีวิตเปลี่ยนแปลง

อย่างที่บอกว่าผู้ชายส่วนใหญ่รักชีวิตที่อิสระ ดังนั้นสิ่งที่เขากลัวอีกอย่างมันก็คือการที่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิต เพราะการแต่งงานมันไม่ใช่แค่การมีคู่หรือครอบครัวเท่านั้น แต่มันคือกาที่คนสองคนต้องหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวนั่นเอง

6. เคยมีประสบการณ์แย่ๆ

บางคนอาจจะเคยมีประสบการณ์แย่ๆ จากทั้งตัวเองหรือคนรอบข้างมาก่อนเช่น ครอบครัวแตกแยก อย่างเขาได้เห็นแล้วว่าพ่อแม่ของตัวเองแยกทางกัน เขาจึงกลัวที่จะเป็นแบบนั้นบ้าง

7. ไม่พร้อมเสียสละ

ก็เพราะการแต่งงาน มันคือการที่คนเราต้องกล้าเสียสละให้อีกฝ่ายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความสุขส่วนตัว หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยต่างๆ และวันข้างหน้าที่คุณต้องมีลูกด้วยกัน นั่นยิ่งต้องเสียสละมากขึ้นกว่าเดิมอีก มันจึงเป็นเหตุผลที่ผู้ชายไม่อยากแต่งงาน

8. เรื่องครอบครัว

เพราะการแต่งงานมันไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น แต่มันคือการที่ครอบครัวของคุณและเข้าต้องผสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เห็นด้วย หรือยังไม่พร้อม มันจึงเรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เอาการ

และนี่คือเหตุผลของผู้ชายส่วนใหญ่ ที่เขายังไม่อยากแต่งงาน สำหรับสาวๆ ที่ได้อ่าน ก็คงจะหายสงสัยกันไปบ้างแล้วนะ ที่่นี่ก็จะได้เลิกถามเลิกกดดันแฟนตัวเองสักที แล้วหันมาแต่งเติมส่วนที่บกพร่องด้วยกันดีกว่า ผู้ชายเขาจะได้เปลี่ยนความคิดและกล้าขอคุณแต่งงาน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่