7 วิธีดูแลผิวขาว ออร่ากระจ่างใส ง่ายๆภายในบ้าน

อ่าน 3,793

ผิวที่ดูขาวกระจ่างใสนั้นเป็นเทรนด์ที่นิยมตลอดกาลสำหรับประเทศไทยจริงๆ ไม่ว่าจะเลือกเสื้อผ้าให้เข้าชุดกันก็ง่าย การเป็นจุดดึงดูดความสนใจต่อเพศตรงข้าม รวมถึงการสร้างความประทับใจแรกพบต่อการสมัครงานด้วย ทั้งที่แดดบ้านเราก็พร้อมจะแผดเผาให้ผิวไหม้เกรียมได้ตลอดเวลา แต่การดูแลผิวให้ขาวใสนั้นไม่ยากเลยค่ะ ด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติและสามารถปฏิบัติได้ทุกวัน ที่สำคัญหาง่ายในบ้านเราด้วยค่ะ

1. เปลือกมะนาว

เปลือกมะนาวมีประโยชน์นะคะทุกคน สามารถนำมาขัดๆถูๆบริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม หรือบริเวณผิวที่หยาบกร้าน ที่สำสัญคือไม่ควรใช้บริเวณที่ผิวอ่อนโยนเพราะมะนาวมีกรด อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย

2. ว่านหางจระเข้

ช่วงเราต้องออกจากบ้านอากาศร้อนๆ หรือไปเที่ยวทะเล ผิวไหม้แดดต่างๆ ว่านหางจระเข้เป็นตัวเลือกสำคัญที่จะช่วยให้ผิวของทุกคนกลับมาขาวใสเหมือนเดิม และยังช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่นฉ่ำน้ำอีกต่างหาก

3. มะขามเปียก

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้ถึงประโยชน์ของมะขามเปียกกันอยู่แล้ว เพราะมันช่วยให้ผิวของเราเนียนนุ่ม สว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ อาจนำไปใช้ผสมกับ น้ำผึ้ง หรือโยเกริต์มาร์กหน้าในวันชิลๆก็ทำได้จ้า

4. มะเขือเทศ

ผักผลไม้คู่ครัวของเรานี้เองค่ะ หาซื้อง่าย ราคาถูก แถมมีประโยชน์มากๆ ใช้ดื่มใช้ทาใช้มาร์คหน้า คอมเฟิร์มว่าจุดด่างดำรอยสิวหายเรีบย ผิวเนียนกระจ่างใสแน่นอนค่า

5. กากกาแฟ

กากกาแฟมีประโยชน์นะคะสาวๆ อย่าพึ่งทิ้ง แถมหาง่าย นำมาขัดตัว บำรุงผิวแห้งกร้านให้เนียนนุ่ม

ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่