หอยแครง ไม่ใช่แค่กับแกล้ม แต่เป็นยา!!

อ่าน 10,451

   เมนูกับแกล้มยอดฮิตต้องนี่เลย หอยแครงลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด เรียกได้ว่าเป็นอาหารเบสิคที่เข้าร้านอาหารต้องสั่ง เดินเข้าตลาดนัดต้องแวะซื้อแบบที่ลวกไม่ต้องสุกมากินเอามันซะหน่อย ด้วยรสชาติกรุบกรอบ เด้งๆ แถมยังแซ่บสุดยอด Gangbeauty พูดเองยังน้ำลายไหล แต่กล้าพูดเลยว่ามันไม่ได้มีแค่ความอร่อย นางพ่วงมาด้วยคุณประโยชน์มากถึง 4 อย่างด้วยกัน!

1. ป้องกันภาวะโลหิตจาง

          เธอรู้มั้ยว่าโลหิตจางนี่นะ เป็นโรคยอดฮิตสำหรับผู้หญิงเลย ไม่ว่าใครก็เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเธอคนไหนที่กำลังท้องกำลังไส้ ธาตุเหล็กคือสารอาหารที่ต้องการเยอะที่สุดเลยล่ะ ดังนั้นถ้าเบื่อพวกเนื้อสีแดง หรือว่าไม่ชอบรสขมๆของตับ ก็เปลี่ยนมากินหอยแครงก็ได้ ธาตุเหล็กสูงมากเหมือนกัน แถมยังย่อยง่าย ท้องไม่อืดด้วย

2. ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง

          แม้จะไม่ใช่อาการร้ายแรงอะไร แต่ถือเป็นตัวก่อกวนชีวิตของเราให้เกิดความน่ารำคาญขึ้นมาได้แบบสุดๆ โดยเฉพาะเธอที่มีลมอยู่ในกระเพาะอาหารเยอะมากๆจะยิ่งเป็น วิธีแก้คือเปลือกหอยแครงนี่แหละ เอาไปล้างให้สะอาด สะอาดแบบขาวเลยนะ จากนั้นเผาจนเปลือกกลายเป็นสีขาวออกขุ่น เตรียมน้ำใส่ถ้วยไว้ เอาน้อยกว่าเปลือกหอยน่ะ พอเผาจนเสร็จก็เอาใส่ในน้ำที่เตรียมไว้ มันจะแตกออกเป็นเนื้อแบบปูน ผสมน้ำ รับประทานแก้กรดเกิน ขับลมในลำไส้ ลดอาการจุกเสียดได้ ถ้าหลังกินตดบ่อยก็ไม่ต้องซีเรียส นั่นน่ะถือว่าดีแล้ว

3. ผิวพรรณไม่แก่ไว

          เคยได้ยินโฆษณาครีมบำรุงผิวมั้ย ที่มีส่วนผสมของสารโคคิวเท็น เนี่ย ในหอยแครงก็มี! โคคิวเท็นนี่นะ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแหละ กินในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของผิวในวัยขึ้นเลข 3 ได้ พวกร่องต่างๆ จะตีนกาหรือร่องแก้ม จะตื้นขึ้น ไม่ต้องเสียเงินฉีดฟิลเลอร์เลยบอกให้

4. ลดปัญหาสิวอุดตัน

          หอยแครงตัวน้อยแกะยากๆนี่นะ ขอบอกเลยว่าแหล่งแร่ธาตุล้วนๆค่ะ หนึ่งในแร่ธาตุที่มีเยอะ ก็คือสังกะสี หรือซิงค์ (Zinc) ซึ่งถ้าได้รับเข้าไปในร่างกาย มันจะเข้าไปช่วยดักจับวิตามิน เอ และทำให้ร่างกายดึงวิตามินเอ ไปใช้ประโยชน์ได้เยอะและดีมากขึ้น ฉะนั้นผิวของเราก็จะเกิดการผลัดเซลล์ผิวเองตามธรรมชาติบ่อยขึ้น ไขมันของเราจะสมดุล ทำให้ลดการเกิดสิวอุดตันที่มาจากไขมันส่วนเกินได้

          แม้จะดีงามพระรามแปด แต่ก็ต้องระวังในการกินอยู่บ้าง หอยเป็นสัตว์น่ารัก ชอบมุดดินมุดโคลน ฉะนั้นถ้าเราล้างไม่สะอาด อาจทำให้หอยมีกลิ่น แถมยังมีดินมีโคลนติดอยู่ในตัวเนื้อหอยด้วย กินเข้าไปงานงอก เชื้อโรคทั้งนั้นจ้า อีกอย่างนึงคือจะกินอะไรก็ต้องดูปริมาณที่พอดีด้วย ไม่มีอะไรที่กินเยอะแล้วจะดี เอางี้ดีกว่า กินน้อยเป็นยา กินมากเป็นโรค ท่องไว้เสมอนะจ๊ะเธอ

เย็นนี้สงสัยต้องจัดยำหอยแครงสักชามแล้วมั้ง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่