ไขข้อสงสัย เพราะอะไร สิวถึงต้องขึ้นที่หน้า ทำไมไม่ไปขึ้นที่อื่น !!

อ่าน 11,239

1. พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ความเครียด การนอนดึก หรือการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ก็เป็นสาเหตุทำให้สิวขึ้นได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณนั้นจะดูแลหน้าดีอย่างไร หากคุณนั้นไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตยังไงสิวก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอยู่ดี

2.ฮอร์โมน สาเหตุนี้ก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน แม้ว่าจะพยายามดูแลหน้าอย่างดีเพียงใด อย่างเช่น การที่ผู้หญิงกำลังจะมีประจำเดือนแล้วสิวขึ้น หรือว่าตั้งครรภ์อยู่แล้วสิวขึ้น เป็นต้น รวมทั้งการที่เรามีฮอร์โมนของผู้ชายอยู่ในร่างกายมากเกินไปก็ทำให้ต่อมไขมันสร้างน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

3.ของใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นพวกแชมพูต่างๆ ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัวต่างๆ ต้องหมั่นดูแลทำความสะอาด เพราะว่า หากสกปรกก็อาจทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

4.อย่าเปลี่ยนครีมบ่อยเกินไป เวลาที่เราเป็นสิวอยู่ให้พยายามรักษาสิวให้หายก่อนอย่าเพิ่งทาครีมบำรุงผิว เพราะว่า อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและกระตุ้นให้เกิดสิวมากกว่าเดิม และที่สำคัญไม่ควรเปลี่ยนครีมบ่อยเกินไป เพราะว่าผิวหน้าอาจปรับตัวไม่ทัน ทำให้เกิดการระคายเคืองและก่อให้เกิดสิวได้

5.ยิ่งโดนแสงแดดก็จะยิ่งกระตุ้นให้เกิดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้ามากขึ้น อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณนั้นกลับมาเป็นสิวซ้ำๆ เพราะฉะนั้นพยายามใส่หมวกหรือกางร่มจะดีที่สุด

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่