5 สูตรความสวยราคาประหยัดที่ซ่อนอยู่ในครัว

อ่าน 1,187

วัตถุดิบในครัวไม่ได้มีไว้ทำกับข้าวกินให้อร่อยๆ เท่านั้นนะจ๊ะสาวๆ เพราะแต่ละอย่างที่ซ่อนอยู่ในครัวบ้านของคุณสามารถนำมาใช้เป็นสูตรเพื่อความสวยความงามได้ด้วยค่ะ แถมราคาก็ไม่แพง เรียกได้ว่าเป็นสูตรสวยประหยัด และวันนี้ GangBeauty ขอนำ 5 สูตรความงามจากวัตถุดิบในครัวมาฝาก ลองนำไปทำตามกันดูนะคะ เพราะมันเวิร์กสุดๆ ไปเลย

1. ถุงชาลดตาบวม

ร้องไห้หรือนอนดึกจนตาบวม ถ้าจะให้ไปทำงานทั้งสภาพแบบนี้ไม่โอเคแน่นอน งั้นไปเอาถุงชาในครัวมาแช่ในน้ำร้อนก่อนสัก 3-5 นาที จากนั้นเอาขึ้นมาแช่ในตู้เย็นต่อประมาณ 20 นาที ก่อนจะหยิบมาวางที่ใต้ตาให้บีบชาออกให้หมาดๆ ก่อนด้วยนะคะ

2. ข้าวโอ๊ตเคลียร์สิว

อยากผิวนุ่มเนียนใสไร้สิว ลองให้ข้าวโอ๊ตมาช่วยดูสิคะ แค่เอาข้าวโอ๊ตมาต้มในน้ำร้อนก่อน จากนั้นทิ้งไว้จนกว่าจะเย็น แล้วค่อยนำมามาสก์ไว้ตรงส่วนที่เป็นสิว ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก บอกเลยว่านอกจากหน้าจะเนียนนุ่มไร้สิวแล้ว ยังช่วยแก้คันแก้แพ้จากการระคายเคืองได้ด้วย

3. สครับปากนุ่มด้วยกากกาแฟ

ปากแห้งแตกทาลิปสติกไม่สวย ต้องอาศัยการสครับปากค่ะ ด้วยการนำเอากากกาแฟมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว คนให้เข้ากันแล้วนำมาขัดบนปากเบาๆ แค่นี้ริมฝีปากก็เนียนนุ่มไม่แห้งลอกแล้ว

4. หน้านุ่มด้วยโยเกิร์ต

อยากหน้าเนียนนุ่มใสไร้สิว หรือกลัวริ้วรอยจะมาเยี่ยมเยือนบนใบหน้า ให้หยิบโยเกิร์ตมามาสก์ด่วนๆ เลยจ้า เพราะในโยเกิร์ตมีสังกะสีและกรดแลคติก ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม หน้าใส สิวหาย

5. รีมูฟเมคอัพสแบบธรรมชาติไม่ต้องใช้คลีนซิ่ง

กลับบ้านมากะว่าจะล้างเครื่องสำอาง แต่คลีนซิ่งดันหมด ไม่เป็นไรค่ะสาวๆ แค่เดินไปรื้อน้ำมันมะพร้าวในครัวมา แล้วเอามานวดๆ ล้างๆ เครื่องสำอางก็หลุดออก สะอาดหมดจดไม่แพ้คลีนซิ่งเลยแหละ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่