ปวดท้องเมนส์ ก็หลับสบาย ด้วยท่านอน 3 ท่านี้!

0 1,144


         ประจำเดือนมาทีก็ปวดท้องที ปวดจนต้องบ่นลงเฟสบุ๊คว่าอยากตัดมดลูกทิ้งต้องทำยังไง ซึ่งการกินยาและใช้ถุงร้อนประคบไว้มันก็ช่วยได้ระดับนึงแหละ แต่ยา กินเยอะก็ไม่ดี ถุงร้อนก็ต้องลุกขึ้นไปทำเองอีก ไม่อยากขยับไปไหน อยากอยู่แต่บนเตียง ถ้างั้น Gangbeauty ก็จะให้เธออยู่แต่บนเตียงสมใจ เพียงแต่เธอต้องจัดท่านอนใหม่ซะหน่อย เพราะท่านอนบังคับเหล่านี้ ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ด้วยล่ะ!


1. นอนขด


          ขอเป็นท่าแบบเดียวกับทารกในท้องแม่ ขดแบบม้วนๆไปเลย เนี่ยช่วยอาการปวดได้ ยืนยันจากผลวิจัยของหมอสูติชาวยุโรป เธอบอกว่าการนอนขดตัวจะช่วยกดทับท้องน้อย ทำให้อาการปวดประจำเดือนทุเลาลงได้ อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบๆหน้าห้อง ไม่ให้เกร็งจนปวดมากขึ้นจ้ะ

2. นอนหงาย แต่ใช้หมอนมาหนุนใต้เข่า


          ท่านอนหงายก็เป็นอีกท่าที่สบายที่สุด อารมณ์แบบผึ่ง และกล้ามเนื้อหน้าท้องก็ผ่อนคลายลงด้วยนะ ยิ่งใช้หมอนมาหนุนใต้เข่าจะยิ่งทำให้กระดูกสันหลังไม่โค้งมากไป ก็ทำให้เราไม่ปวดท้องมากขึ้น หรือถ้ายังไม่หาย ใช้หมอนหนุนขึ้นได้เรื่อยๆเลยนะจนกว่าจะสบายที่สุดนั่นแหละ

3. นอนตะแคง


          ข้อมูลจากองค์กรการนอนแห่งชาติ (National Sleep Foundation มีจริงนะไม่โม้) กล่าวว่ากลุ่มอาสาสมัครที่นอนตะแคง และอีก 2 ท่าข้างบน จะไม่ค่อยมีอาการปวดประจำเดือนกว่าพวกที่ชอบนอนคว่ำ ซึ่งการตะแคงนั้น ถ้าใครนอนแล้วมันยังปวดอยู่ก็งอเข่าขึ้นอีกสักข้างนึง หรือหาหมอนข้างมาก่าย ให้เข่ายกสูงถึงระดับศีรษะ แนวกระดูกสันหลังตั้งแต่คอมันก็จะอยู่ระดับเดียวกัน ทำให้ลดทอนแรงกดทับตรงหน้าท้อง ป้องกันอาการปวดหลังได้ด้วย

พวกชอบนอนคว่ำ เปลี่ยนท่าด่วน เพราะมันยิ่งทำให้ปวดท้องมากขึ้นนะเธอ!

โพสใกล้เคียง