รวมเทคนิคแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานให้ได้งาน !

อ่าน 5,667

สวัสดีค่ะ สาวๆ ทุกคน ใครกำลังมองหางานใหม่อยู่ล่ะก็เข้ามาอ่านกระทู้นี้ถูกต้องแล้วค่ะ เพราะวันนี้ GangBeauty มีเทคนิคแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานให้สวยเป๊ะดูภูมิฐานเข้าตากรรมการจนได้งานมาฝาก พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่าาา

เลือกรองพื้นให้ถูกควรเป็นสีที่กลมกลืนไปกับผิว

อย่าเลือกเฉดสีที่มีความสว่างหรือเข้มกว่าผิวเราจนเกินไป เพราะว่ามันจะดูไม่เป็นธรรมชาติเอาได้ โดยใครที่มีผิวขาว ควรเลือกสีรองพื้นที่เข้มกว่าสีผิวจริง 1 ระดับ แต่ถ้าคุณมีผิวคล้ำ ควรเลือกรองพื้นที่ใกล้กับผิวของคุณที่สุดค่ะ และสามารถเลือกชนิดของรองพื้นได้ตามสภาพผิวของเราเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นชนิดน้ำ, ชนิดครีม หรือ Tinted Moisturizer แต่ขอให้เน้นความปกปิดและบางเบาเข้าไว้ ทั้งนี้ผิวหน้าจะได้ดูเป็นธรรมชาติและดูไม่หนาเตอะจนเกินไปค่ะ

ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดริ้วรอยต่างๆ

คอนซีลเลอร์ไม่เพียงแต่จะปกปิดริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ได้เท่านั้น แต่ยังช่วยปกปิดใต้ตาดำคล้ำให้กลับดูสดใสไม่เหมือนคนอดหลับอดนอน ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นด้วยนะ อย่างเช่นถ้าเช้าวันสัมภาษณ์งานเราเกิดมีสิวขึ้นมาหรือรอยแดงที่ไม่พึงประสงค์ ก็แค่หยิบแปรงและคอนซีลเลอร์ที่สีเข้ากับผิวของเรานำมาแต้มเบาๆ หลังจากนั้นก็ลงแป้งเก็บรายละเอียดเท่านี้ก็เรียบร้อย

บลัชออนเติมความสวยระเรื่อให้พวงแก้ม

ควรเลือกสีชมพูหรือพีชอ่อนๆ เพื่อปัดให้ได้ลุคแบบธรรมชาติ สวยใสแบบเบาๆ ช่วยสร้างความโกลว์ที่จะทำให้ใบหน้าของเราดูสดชื่นสดใสและดูมีสุขภาพดีมีชีวิตชีวาขึ้นมาเป็นกองเลยล่ะค่ะ

ทาอายแชโดว์เพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตา

สำหรับการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งาน เมื่อมาถึงการแต่งตาแล้วจำเอาไว้ค่ะว่าทำให้มันดูง่ายๆ และเป็นธรรมชาติเข้าไว้ ลืมพวกสโมกกี้อายและพวกกากเพชรไปได้เลย เพราะลุคที่เหมาะกับการสัมภาษณ์งานคือลุคที่ดูมีความเป็นมืออาชีพนั่นเอง

เคล็ดลับการเลือกสีตาที่ทำให้เราดูมีความเป็นมืออาชีพนั้นอยู่ที่ 3 โทนสีนี้ค่ะ ได้แก่ โทนสีเบส ที่เข้ากับสีผิวของเรา โทนสี Medium-Toned ที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับสีตา เช่น สีน้ำตาลอ่อน, เทาสว่าง และสุดท้ายด้วย โทนสีเข้ม เพื่อสร้างมิติให้กับเปลือกตาให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น เช่น สีน้ำตาลเข้ม, ดำ, น้ำเงินเข้ม เป็นต้น และสำหรับใครที่จะใช้อายแชโดว์ของใหม่ที่เพิ่งจะซื้อมาละก็แนะนำให้เอามาลองแต่งก่อนหนึ่งวัน เพื่อเช็กความเรียบร้อยของสีก่อนถึงวันจริงนะคะ

กรีดอายไลเนอร์สร้างมิติให้กับดวงตา

อายไลเนอร์นั้นแค่แต่งแต้มลงบนใบหน้าก็จะทำให้ตาของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างทันที แต่ที่อยากจะให้จำไว้นั่นก็คือควรกรีดให้ดูสวยแบบมืออาชีพ อย่าเยอะจนเกินไป แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์ชนิดดินสอสร้างความหนาและหลังจากนั้นก็ใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์ให้มีความฟุ้งเพื่อให้ลุคดูซอฟต์ลงแบบพอดีค่ะ แต่จริงๆ อายไลเนอร์ชนิดน้ำก็ใช้ได้เหมือนกันนะคะ แนะนำให้กรีดเส้นเล็กๆ ชิดขอบตามากกว่าเส้นหนาๆ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติได้ค่ะ

ปัดมาสคาร่าเพื่อเติมเต็มความสวยให้สมบูรณ์แบบ

การปัดขนตาคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้ตาของเรานั้นดูสวยเริ่ดแบบเพอร์เฟกต์ แต่การปัดให้ดี ไม่เว่อร์ ไม่เยอะเกินไปค่ะ และเคล็ดลับการปัดมาสคาร่าให้สวยดูดีนั้นไม่ยากเลย แค่ก่อนที่จะปัดลงบนขนตา อย่าลืมที่จะกำจัดพวกคราบมาสคาร่าที่เป็นก้อนๆ ที่ติดอยู่บนปลายแปรงเสียก่อน แล้วค่อยๆ แปรงไปบนขนตา เริ่มที่โคนขนตาโดยปัดขึ้นข้างบน และที่สำคัญก่อนที่จะปัดขนตาล่างควรที่จะรอให้ขนตาบนแห้งเสียก่อน เพื่อที่ขนตาจะได้ไม่เลอะและไม่จับเป็นก้อนนั่นเองค่ะ

จบลุคนี้ด้วยลิปสติกแท่งโปรด

ปิดท้ายการแต่งหน้าด้วยลิปสติกแท่งโปรดของคุณ ซึ่งสีที่อยากจะแนะนำให้ทาไปสัมภาษณ์งานก็คือ สีที่มีความเป็นธรรมชาติ (โทนสีสุภาพ) คือโทนสีนู้ดที่เข้ากับผิวของเราได้ดี มีความเป็นทางการและดูภูมิฐาน ให้ลุคน่าเชื่อถือและมั่นใจ อย่าเลือกลิปสติกสีที่สดหรือสีสว่างจนเกินไปเพราะว่ามันจะดึงดูดความสนใจจากใบหน้าของคุณได้ค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่