สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศช่วยบำรุงหน้า บำรุงผิวให้สวยใส

อ่าน 6,382

สวัสดีค่าาาา สาวๆ ทุกคน สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้า อยากหน้าขาวใส ไร้ริ้วรอยและรอยสิวจุดด่างดำต่างๆ วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับบำรุงรักษาและดูแลผิวหน้ามาฝากค่ะ เพียงแค่ทุกคนมี "มะเขือเทศ"

รักษาสิวด้วยมะเขือเทศ

คุณสามารถรักษาและดูแลผิวให้มีสุขภาพดีได้จากที่บ้าน ผลไม้ชนิดนี้สามารถทำให้สิวของคุณหายไปและลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิว มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามิน มันมี วิตามิน A, C, E, K, และ B6 วิตามินช่วยให้ลดการแพร่กระจายของสิว ยังช่วยบำรุงผิวของคุณ นอกจากนี้มะเขือเทศสามารถรักษาความสมดุลของค่า pH ในผิวหนัง ป้องกันการกลับมาเกิดสิวอีกครั้ง

3 วิธีในการใช้มะเขือเทศรักษาสิว

- ใช้ประโยชน์จากมะเขือเทศทันที

นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้มะเขือเทศรักษาผิวของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือฝานมะเขือเทศออกครึ่งลูก ทาลงบนใบหน้าของคุณที่เป็นสิว นวดบนผิวแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้อาจจะไม่ได้ส่งผลลัพธ์มากนัก แต่เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว หากคุณไม่ได้มีเวลามากคุณสามารถเลือกทำวิธีนี้ได้เลยค่ะ

- มาสก์มะเขือเทศ

หากคุณมีเวลาไม่กี่นาที คุณสามารถลองใช้วิธีนี้ มันเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม แต่ใช้เวลามากขึ้นเช่นกัน แต่ผลลัพธ์ดีมาก การมาสก์จะช่วยกำจัดสิวทั่วใบหน้า นำมะเขือเทศใส่ลงในน้ำอุ่นประมาณ 1 นาที หลังจากนั้นลอกเปลือกออกทั้งหมด (วิธีนี้จะง่ายหลังจากที่แช่ไว้ในน้ำอุ่น) นำเมล็ดของมะเขือเทศออกและบดเนื้อมะเขือเทศ จากนั้นใช้ทาให้ทั่วใบหน้าของคุณ ทำเหมือนทาครีมบนใบหน้า ปล่อยให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกให้สะอาด

- โฟมล้างหน้ามะเขือเทศ

ตอนนี้คุณไม่ต้องใช้มาสก์มะเขือเทศบนใบหน้า หรือ หั่นครึ่งมะเขือเทศทาบนสิวของคุณ วิธีนี้อาจเป็นวิธีที่คุณกำลังมองหา เพียงผสมน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะหยดน้ำมะนาว 4 หยด ลงบนสำลีแล้วถูไปยังบริเวณที่ติดเชื้อ รอให้สูตรทำงานประมาณ 5 นาที ก่อนที่คุณจะล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่