ค่าวินที่จ่ายทุกวัน ถูกกฎหมายมั้ยนะ!

อ่าน 1,413

ชีวิตเมืองกรุง อีรุงตุงนัง รถก็ติด งานก็ต้องรีบไปทำ มันไม่สัมพันธ์กันเลยจริงๆ ฉะนั้นแล้ว พี่วินจึงเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะช่วยให้ลัดเลาะไปตามซอกตามซอยต่างๆได้อย่างรวดเร็วที่สุด Gangbeauty เชื่อว่าเกินครึ่งค่อนประเทศ ไม่มีใครไม่ใช่บริการพี่วิน แต่แท็กซี่ยังมีมิเตอร์ รถเมล์ยังมีตั๋ว บีทีเอส รถใต้ดินยังมีราคาเป็นมาตรฐาน แล้วค่าจ้างที่พี่วินแต่ละวินที่คิดไม่เหมือนกัน นี่ถูกต้องรึเปล่านะ!

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของคนกรุงเทพฯแบบเต็มๆ กระทบชีวิตได้เลย ดังนั้นจึงได้มีการประกาศลงทางเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่กฎกระทรวงคมนาคม ว่าด้วยเรื่องอัตราค่าจ้างสำหรับรถจักรยานยนต์และรถยนต์สาธารณะ พ.ศ.2559 ซึ่งใจความมีดังนี้

1. ระยะทาง 2 กิโลเมตรแรก ห้ามเกิน 25 บาท และกิโลเมตรต่อๆไปที่ไม่ถึง 5 กิโลเมตร ต้องห้ามเกินกิโลเมตรละ 5 บาท

2. ระยะทางมากกว่า 5 กิโลเมตร แต่ไม่ถึง 15 กิโลเมตร ต้องคิดราคากิโลเมตรนึงไม่ถึง 10 บาท

3. ถ้าระยะทางไกลเกิน 15 กิโลเมตร ให้ตกลงราคากันเอาเอง โดยถ้าไม่ได้ตกลงราคาก่อนจะไปส่ง ต้องคิดเหมือนข้อที่แล้ว คือห้ามเกินกิโลเมตรละ 10 บาท

  โดยทีมงานของ Mango Zero นั้นก็ได้ยกตัวอย่างเส้นทางและราคาที่ถูกต้องตามกฎหมายมาให้ดู ว่าราคาของแต่ละเส้นทางเหล่านี้ ควรมีค่าบริการเท่าไหร่จึงจะไม่เรียกว่าผิดกฎหมาย!

ถือเป็นกฎหมายที่ให้ความเป็นธรรมกับมนุษย์เงินเดือนที่ไปทำงานไม่ค่อยทันจริงๆ อุ๊ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่