หนาแค่ไหนก็ขัดออกได้! วิธีล้างคราบดำติดกะทะด้วยของ 5 อย่างในครัว!

อ่าน 4,356

เชื่อว่าคุณต้องเคยเจอกับปัญหาคราบไหม้ติดกะทะ คราบสกปรกที่ล้างออกยาก ทั้งขัดทั้งขูด ล้างยังไงก็ล้างไม่ออกจนหลายคนถอดใจ จำยอมให้มีคราบดำติดอยู่แบบนั้น ความจริงแล้วคราบดำติดกะทะสามารถทำความสะอาดง่ายมาก ด้วยของ 5 สิ่งที่มีอยู่ในครัว  ที่ GangBeauty นำมาฝากกันวันนี้ ตามไปดูเลย

1. ซอสมะเขือเทศ

สำหรับบ้านที่ใช้กะทะชนิดทองแดง ให้นำซอสมะเขือเทศมาทาลงไปให้ทั่วบริเวณก้นกะทะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หรือหากคราบดำ รอยไหม้ ฝังลึกเป็นพิเศษอาจจะปล่อยทิ้งไว้นานกว่า 10 นาที แล้วจึงขัดออก กรดที่มีอยู่ในมะเขือเทศจะทำให้รอยไหม้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

2. น้ำสมสายชูกับเกลือ

สามารถใช้น้ำส้มสายชูที่แทบทุกบ้านมีติดครัวอยู่แล้ว มาเทผสมกับเกลือให้ออกมาคล้ายกับเนื้อสครับแบบเข้มข้น แล้วใช้ฟองน้ำชุบแล้วน้ำไปขัดที่ก้นกะทะ เพียงเท่านี้คราบดำ รอยไหม้ก็จะหลุดออก

3. น้ำร้อนและน้ำยาล้างจาน

คุณสามารถขจัดคราบไหม้ไปพร้อมๆกับการขัดเงากะทะสเตนเลสที่บ้านได้ง่ายๆ เพียงนำกะทะไปล้างในน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจาน เพื่อเป็นการขจัดคราบมัน จากนั้นนำขึ้นมาแล้วโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ขัดด้วยฝอยขัดหม้อและน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. แป้งสาลีและน้ำส้มสายชู

และสำหรับบ้านที่ใช้กะทะเทฟล่อน ให้นำแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเกลือและน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาทาที่ก้นกะทะ ใช้ฟองน้ำถูให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจาน กระทะก็จะกลับมาสะอาดและแลดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

5. มันฝรั่ง

วัตถุดิบที่เรานำมาทำอาหารอย่างมันฝรั่ง ก็สามารถนำมาขจัดคราบดำที่ก้นกะทะได้เช่นกัน โดยนำเบกกิ้งโซดาทาลงที่ก้นกะทะก่อน แล้วนำมันฝรั่งมาขัดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก

การทำความสะอาดคราบดำติดกะทะนอกจากจะเป็นการขจัดสารปนเปื้อนที่อาจติดมากับอาหารแล้ว ยังจะทำให้กะทะร้อนเร็วเเละทำอาหารได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่