หมดปัญหาผมมัน!! 10 ทริคขจัดความมันบนเส้นผม

อ่าน 1,766

เป็นปัญหาเล็กๆที่ดูเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณสาวๆที่ไว้ผมยาว เพราะ "ความมัน" ถามหาตลอดเวลา ฉะนั้นวันนี้ GangBeauty เลยมีทริคดีๆมาฝากสำหรับให้สาวๆกำจัดความมันของเส้นผมได้ง่ายๆ ไปดูกันเลยยย

1. อย่าจับผมบ่อยๆ

:การจับผมบ่อยๆทำให้ผมมัน! เพราะว่ามือมีทั้งสิ่งสกปรกและความมันต่างๆ พยายามอย่าจับผมบ่อย หากผมยุ่งให้ใช้หวีในการจัดทรงผมแทน

2. หลีกเลี่ยงการหนีบผม

:การหนีบผมบ่อยๆทำให้ผมเสียและแห้งกรอบ ก่อให้เกิดความมันบนเส้นผมมากยิ่งขึ้น

3. สระผม อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

:การสระผมเป็นประจำทุกวัน อาจทำให้ผมแห้ง ยิ่งผมแห้ง ตัวหนังศีรษะจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเยอะมากเกินไป ผมก็จะยิ่งมัน ดังนั้นควรสระผมอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็พอ

4. ใช้ครีมนวดสระผมก่อนแชมพู

:หากคุณมีหนังศีรษะที่มันมากๆ ให้ใช้ครีมนวดนวดผมก่อน หลังจากนั้นขั้นตอนสุดท้าย ใช้แชมพูชโลมให้ทั่ว การใช้แชมพูนอกจากทำให้ผมสะอาดแล้ว ยังช่วยล้างความมันของครีมนวดที่ไปเกาะบนหนังศีรษะ ครีมนวดที่แนะนำ คือ ครีมนวดที่มาจากมะพร้าว,อะโวคาโดและน้ำมันมะกอก

5. เปลี่ยนปลอกหมอนทุกๆสัปดาห์

:ในปลอกหมอนเป็นแหล่งรวมความสกปรก ความมันต่างๆ ยิ่งผมของเราไปสัมผัส อาจจะทำให้ผมนั้นมีกลิ่นไม่พึงประสงค์และมีหนังศีรษะที่มัน

6. อุณหภูมิของน้ำในการสระผม

:การใช้น้ำที่ร้อนมากเกินไปยิ่งเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดความมันบนเส้นผม ดังนั้น ควรใช้น้ำอุ่นในการสระผมน้ำแรก ส่วนน้ำที่สองใช้น้ำเย็นในการสระผม จะทำให้ผมนุ่มและมีน้ำหนัก

7. เปลี่ยนทรงผม

:ลองมาตัดผม ซอยผมดูบ้าง จะทำให้สภาพเส้นผมของคุณดีขึ้น ช่วยตัดปลายผมที่แห้งเสียออกไป และความมันบนเส้นผมจะลดน้อยลง

8. ใช้ครีมนวดผมเฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้น

:ความเป็นจริงการใช้ครีมนวด จำเป็นต้องชโลมเฉพาะบริเวณเส้นปลายผม เพื่อให้ผมนุ่มสลวยและหนังศีรษะไม่มัน การที่เน้นชโลมทั่วทั้งเส้นผมทำให้หัวมันได้ง่าย

9. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ไม่เนื้อเจลหรือมูสจนเกินไป

:การใข้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เป็นเนื้อเจลหรือมูส อาจทำให้ผมมันได้ง่าย แนะนำเป็นแบบเนื้อครีม จะดีที่สุด

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่