5 สาเหตุที่ทำให้เป็นสิวที่หลัง!!

อ่าน 5,811

อยากจะสวยก็แสนลำบาก! สิวขึ้น "หน้า" ยังไม่พอ ตามมาขึ้นที่ "หลัง" อีก จะใส่ชุดอะไรก็ลำบากเลือกแล้วเลือกอีก T^T"

GangBeauty เชื่อคุณผู้หญิงหลายๆคนกำลังเผชิญกับปัญหาสิวขึ้นที่หลังอยู่ นอกจากสิวที่หลังจะอยู่ในจุดที่มองเห็นยากแล้ว ยังทำให้ไม่มั่นใจตัวเอง เวลาใส่เสื้อโชว์หลังก็กังวลว่าใครจะเห็นรอยสิวแดงๆ เล็กๆ เต็มหลังไปหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน จากหลังเนียนสวย อาจกลายเป็นหลังลายเพราะรอยสิว

วันนี้ GangBeauty จะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้สิวมาบุกหลังเนียนๆของเรากัน เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุที่มาจากเราแทบทั้งสิ้น ไปดูกันเลย...

1. กรรมพันธุ์และฮอร์โมน

:สิวอาจเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ที่ถูกถ่ายทอดมาจากคนในครอบครัว และอาจมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย เช่น ระดับฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น ช่วงที่มีประจำเดือน รวมถึงช่วงที่ร่างกายเกิดความเครียด ซึ่งเป็นช่วงที่ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง และมีภาวะไม่สมดุลกันในร่างกาย ซึ่งอาจทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจน (ฮอร์โมนเพศชาย) ในสัดส่วนที่มากกว่าฮอร์โมนเพศหญิง จึงทำให้เกิดผิวมัน รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวได้ง่าย

2. กินแต่ของมันของทอด

:รับประทานของทอดหรือมันๆ เป็นประจำ อาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันสูงเป็นสาเหตุทำให้เกิดสภาวะผิวมันมากขึ้น จึงทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนและเกิดสิวที่หลังได้ง่าย

3. เช็ดตัวไม่แห้ง

:ไม่รีบเช็ดผมและเช็ดตัวให้แห้งหลังอาบน้ำเสร็จ จึงทำให้แผ่นหลังเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา และเมื่อสวมใส่เสื้อผ้าก็จะมีความอับชื้น ทำให้เกิดแบคทีเรียสะสมได้ง่าย

4. เสื้อผ้า

:โดยเฉพาะผ้าเนื้อแข็ง จะเกิดการเสียดสีกับแผ่นหลังตลอดเวลา หรือเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ไม่ดีพอ จนเกิดการอับชื้น เป็นที่สะสมของแบคทีเรีย สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อไคล ทำให้รูขุมขนอุดตันจนกลายเป็นสิวที่หลังได้ในที่สุด ทั้งยังรวมถึงการใช้ผงซักฟอกที่มีฤทธิ์รุนแรง ก็อาจทำให้แผ่นหลังระคายเคืองและเกิดสิวได้เช่นกัน

5. ผ้าปูที่นอนไม่สะอาด

:ผ้าปูที่นอนและหมอนที่สกปรกก็ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน สาวๆ จึงควรหมั่นเปลี่ยนปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง หากปล่อยทิ้งไว้นานจะเป็นที่สะสมของแบคทีเรียและสิ่งสกปรกได้

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่