ขั้นตอนล้างหน้าให้ถูกวิธี เพื่อหน้าสวย ไม่เหี่ยว ไม่พัง!

อ่าน 6,465

การล้างหน้าเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆที่ทุกคนก็สามารถทำได้เป็นประจำอยู่แล้วใช่ไหมคะ...แต่รู้ไหมว่าบางคนยังล้างหน้าผิดวิธีอยู่! ซึ่งการล้างหน้าไม่ถูกวิธีนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อผิวหน้าโดยตรงทั้งผิวหน้าเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากขึ้น หรือปัญหาผิวหน้าที่สาวๆเป็นอยู่ไม่หายสักที เช่น สิว

ดังนั้นถ้าใครที่ไม่มั่นใจว่าตัวเองล้างหน้าถูกวิธีหรือไม่ เพราะผิวหน้าก็ดูไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้ไหมคะว่าความเสื่อมโทรมของผิวหน้าจะสะสมไปเรื่อยๆ บางคนยังไม่เป็นตอนนี้ ก็อาจจะเกิดขึ้นตอนที่อายุมากขึ้นแต่เร็วกว่าคนอื่นๆนั่นเองค่ะ! ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าสาวๆล้างหน้ากันถูกวิธีหรือไม่...

1. ไม่จำเป็นต้องล้างหน้าตอนเช้า

สาวๆที่ผิวหน้าปกติดีไม่จำเป็นต้องล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า หรือ คลีนซิ่ง ในตอนเช้าเลยค่ะ เพียงแค่ล้างน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว ส่วนสาวๆที่ผิวมากและเป็นสิวได้ง่ายสามารถล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าได้เพื่อไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันในอนาคตนั่นเอง

2. ล้างหน้าสองขั้นตอนในกลางคืน

แน่นอนว่าสมัยนี้คงไม่มีสาวๆคนไหนไม่แต่งหน้าออกจากบ้านกันใช่ไหมคะ ดังนั้นพอกลับมาถึงบ้าน สิ่งแรกที่ต้องทำเลยคือ เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจด ด้วยใช้คลีนเซอร์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ และเช็ดหน้าอย่างเบามือ ไม่ถูอย่างรุนแรง หลังจากนั้นจึงล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวให้สะอาดค่ะ (ไม่ควรล้างหน้าอย่างเดียวโดยไม่เช็ดเครื่องสำอางออกก่อนนะคะ)

3. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิว

สภาพผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นต้องเลือกผลิตภัฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกกับสภาพผิวเพื่อประสิทธิภาพการทำงานจะได้รักษาปัญหาผิวหน้าได้ตรงจุดนะคะ สาวที่มีผิวหน้าแห้งความใช้เป็นออยส์ ในการทำความสะอาดผิวหน้า แต่ถ้าเป็นสาวผิวมัน ควรใช้เป็นแบบเจลดีกว่าค่ะ ส่วนสาวผิวผสมสามารถใช้ได้ทั้งสองแบบเลยค่ะ

4. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และ นวดหน้าเป็นวงกลม

การล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิเดียวกับร่างกาย หรือ น้ำอุ่นจะช่วยปรับสภาพผิวให้มีความสมดุล กำจัดสิ่งอุดตันในรูขมขนบนใบหน้าได้อย่างสะอาดล้ำลึก นอกจากนั้นการนวดล้างหน้าเป็นวงกลมอย่างเบามือ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้าให้หลุดออกได้ง่ายขึ้นค่ะ

5. เช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว เราควรเช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม โดยไม่ใช้รวมกับผ้าเช็ดตัวนะคะ และควรเช็ดใบหน้าอย่างเบามือ ระมัดระวังการถูใบหน้า เพราะจะทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่น และเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นค่ะ

5 ขั้นตอนง่ายๆเพียงเท่านี้เอง สาวๆ ก็สามารถมีใบหน้าสวยใสที่อยู่กับเราไปได้นานๆ ด้วยที่ไม่เกิดริ้วรอย หรือหน้าพังเร็วเกิดกว่าเหตุแล้วค่ะ ดังนั้นใครที่ล้างหน้าผิดวิธีอยู่ลองปรับเปลี่ยนวิธีการล้างหน้าดูนะคะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่