รวมสารพัดวิธีเด็ด "กำจัดสิวหินหรือสิวข้าวสาร" วิธีง่ายๆแต่ได้ผลดี แปปเดียวหลุด !!

อ่าน 2,972

สิวเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าเป็นตำแหน่งโปรดปรานที่สุด แต่มีบางคนชอบเป็นสิวเม็ดแข็งๆบริเวณใต้ตาหรือเปลือกตา เป็นไม่ยอมหายกดก็กดไม่ออก ไม่ยุบ ไม่โต และไม่อักเสบ ตกลงมันใช่สิวหรือเปล่า มันคืออะไรกันแน่ บางทีมันอาจเป็นเนื้องอกที่เรียกว่า "สิวหิน" ก็เป็นได้

การรักษาสิวหินนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะเดี๋ยวนี้มีวิธีรักษาที่ทันสมัยขึ้นมาช่วย แต่ก็เป็นเพียงการกำจัดสิวหินได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่นานก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีก วันนี้ GangBeauty เลยรวบรวมวิธียอดฮิตเด็ดๆที่นิยมใช้รักษาสิวหินมาแชร์กันค่า

1.รักษาด้วยปูนแดง

แนะนำเลยว่านี่คือวิธีรักษาสิวหินแบบบ้านๆ ที่ได้ผลดีชะงัด แค่นำปูนแดงมาผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นนำมาแต้มไว้ตรงสิวหินวันละ 1-2 ครั้ง แล้วสิวหินจะแห้งพร้อมหลุดออกไปเองโดยไม่ต้องใช้แรงกดใดๆ ให้เจ็บเลยล่ะ

2.รักษาสิวหินด้วยเลเซอร์

สาวๆ คนไหนมีงบมากและอยากหายกลับมาสวยใสเหมือนเดิม แนะนำให้ใช้วิธีเลเซอร์เลยค่ะ ถ้าหากกลัวเป็นแผลหลังทำ บอกเลยเดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมใหม่มากมายในการรักษา ที่อาจจะทำให้มีรอยน้อยลง ยังไงก็ลองไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อนจะแน่นอนที่สุดค่ะ

3.รักษาสิวหินด้วยเข็ม

ลองหาที่กดสิวสักอันมาก่อน แล้วนำด้านเข็มกดลงไปที่สิวหิน จากนั้นใช้อีกฝั่งกดเน้นๆ ให้หัวสิวด้านในดันออกมา แต่ถ้าหากไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเอง หรือกลัวผิวบอบช้ำมากๆ ก็ให้ไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อให้แพทย์ใช้วิธีนี้รักษาให้จะเซฟกว่าค่ะ

การรักษาสิวหินจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสิวหินแบบไหน แต่ที่แน่ๆถ้าจะหวังให้หายขาดก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อย บางครั้งก็เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์อันนี้ก็ต้องทำใจยอมรับกันตามสภาพ แต่ทางที่ดีที่สุดเราก็อย่าไปกังวลกับเจ้าสิวหินมากนัก เพราะจริงๆแล้วมันก็ไม่ได้สร้างเดือดร้อนให้กับชิวิตเราสักเท่าไร หากทำใจดีดีมองข้ามมันไปบ้างก็น่าจะทำให้ชิวิตดีขึ้น ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา แถมช่วยให้ชีวิตมีความสุขด้วยนะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่