ทำไมพี่ตูนต้องกินกล้วย? มีประโยชน์แค่ไหนสำหรับ "กล้วยน้ำว้า" ที่พี่ตูนแบก!!

อ่าน 2,245

หลายคนคงเห็นข่าวและปลื้มปริ่มไปตามๆ กัน สำหรับ พี่ตูน บอดี้สแลม ที่ออกมาวิ่งเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง และได้ผลตอบรับจากประชาชนอย่างคาดไม่ถึง ขนาดที่หลายคนออกมารอตามริมถนนเพื่อต้อนรับและรอบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ

แต่แล้วก็มีชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เขาห่วงใยในสุขภาพของพี่ตูนมากๆ ถึงขนาดที่ตัดกล้วยจากสวนของตัวเองที่ปลูกไว้ นำมารอมอบให้พี่ตูนได้นำกลับไปทาน แต่หลายคนก็ยังสงสัยอยู่ดีว่า ทำไมพี่ตูน จำเป็นต้องทานกล้วยด้วยหรอ แค่กลับไปทานอาหารเสริมก็พอมั้ย?

และวันนี้ GangBeauty จะขอเป็นผู้ไขความสงสัยนี้ให้กับทุกคนกัน ว่าเจ้ากล้วยน้ำว้าที่พี่ตูนวิ่งแบกอยู่ในรูปนี้ มีประโยชน์แค่ไหนกันนะ

1. กล้วยน้ำว้ามีสรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะอาหารได้ เพราะในกล้วยน้ำว้ามีสารแทนนินสามารถช่วยรักษาอาการท้องเสียแบบไม่รุนแรงได้ ทั้งยังช่วยแก้ท้องผูกได้ด้วย สำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะหรือกระเพาะอักเสบ การรับประทานกล้วยบ่อยๆ จะช่วยรักษาแผลในลำไส้เรื้อรัง เพราะกล้วยมีสภาพเป็นกลาง ทำให้ไม่ระคายเคืองในผนังลำไส้และกระเพาะอาหาร

2. ประโยชน์ของกล้วยน้ำว้า ช่วยระงับกลิ่นปาก เพียงเรารับประทานกล้วยน้ำว้าหลังตื่นนอนทันที แล้วค่อยแปรงฟัน จะสามารถช่วยลดกลิ่นปากลงได้

3. กล้วยน้ำว้า ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ลองรับประทานกล้วยน้ำว้าวันละ 5 - 6 ผล จะช่วยให้อาการระคายเคืองคอลดน้อยลง

4. กล้วยน้ำว้า มีแคลเซียมสูง และจะดูดซึมเร็วมากขึ้นเมื่อถูกความร้อน การรับประทานกล้วยบวชชีและกล้วยปิ้งจะได้ประโยชน์มากขึ้น

5. กล้วยน้ำว้า ช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เป็นปกติ

6. กล้วยน้ำว้า ช่วยเพิ่มพลังให้แก่สมอง เพราะมีสารที่ทำให้เกิดสมาธิและตื่นตัวตลอดเวลา

7. กล้วยน้ำว้า มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ชรา คนที่รับประทานกล้วยน้ำว้าเป็นประจำจึงยังดูอ่อนกว่าวัย

8. กล้วยน้ำว้า ช่วยในการลดความอ้วน ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดอาการอยากกินของจุบจิบลงได้

9. กล้วยน้ำว้า ช่วยลดอาการนอนไม่หลับ ลดอาการหงุดหงิดยามเช้า และช่วยลดอาการหงุดหงิดของผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน นอกจากนั้นยังช่วยรักษาโรคซึมเศร้า ความเครียดได้ด้วย เพราะกล้วยมีโปรตีนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ทริปโตเฟน (Tryptophan) ซึ่งช่วยในการผลิตสารเซโรโทนิน (Serotonin) หรือ ฮอร์โมนแห่งความสุข จึงช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้ดี

10. กล้วยน้ำว้า ช่วยลดอาการเมาค้างได้ ช่วยชดเชยน้ำตาลที่ร่างกายขาดไปในขณะดื่มแอลกอฮอล์

11. กล้วยน้ำว้า ตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ เพราะในกล้วยมีวิตามินเอ บี 6 บี 12 ซี โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากการเลิกนิโคติน

1???2. กล้วยน้ำว้ามีสรรพคุณ ช่วยรักษาอาการท้องผูก เพราะมีเส้นใยและกากอาหาร ช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

13. กล้วยน้ำว้า ช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงทวาร หรือในขณะขับถ่ายแล้วมีเลือดออกมา ช่วยลดอาการเสียดท้อง ลดกรดในกระเพาะ เมื่อรับประทานกล้วยจะทำให้รู้สึกดีขึ้น

1??4. กล้วยน้ำว้า ช่วยรักษาโรคโลหิตจาง เพราะในกล้วยมีธาตุเหล็กสูง จึงช่วยในการผลิตฮีโมโกลบินในเลือด เพื่อรักษาภาวะโลหิตจางหรือผู้ที่อยู่ในสภาวะขาดกำลัง

15. กล้วยน้ำว้า ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้ ช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดเส้นโลหิตแตก

     และนี่คือประโยชน์ของกล้วยน้ำว้า สายพันธุ์เดียวกันกับที่พี่ตูนแบกไปวิ่งไปนั่นแหละจ้า บอกเลยว่าประโยชน์เหลือหลายจริงๆ ซึ่งเหมาะสมมากสำหรับนักกีฬาที่ใช้พลังออกกำลังอยู่เป็นประจำ ดังนั้นไม่แปลกเลยที่คนห่วงใยพี่ตูน จะหอบหิ้วกล้วยน้ำว้ายกเครือมาให้ขนาดนี้

    สำหรับใครที่อยากร่วมบริจาคกับพี่ตูน ในโครงการก้าวคนละก้าว ก็สามารถดูรายละเอียดได้ตามนี้เลยจ้า..


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่