สูตรนี้แหละหลุดง่ายมาก !! สูตรขัดขี้ไคล แบบไทยๆ ขัดเสร็จผิวเนียนนุ่มมาก

อ่าน 15,832

การสครับหรือขัดผิว คือกระบวนการกำจัดเซลล์ผิวส่วนที่ตายแล้วหรือเสื่อมสภาพ ทั้งช่วยขจัดสารพิษและของเสียอื่นๆที่ตกค้างบนผิวออกไปด้วยวิธีการขัด เป็นการนำเอาเซลล์ผิวส่วนที่ตายแล้วออกไป เพื่อเผยเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน ถ้าไม่กำจัดเอาออกไปเสียบ้าง ผิวคุณก็จะเกิดการอุดตันและหายใจไม่ได้ ผลก็คือ ผิวคุณจะหม่นหมอง ดูแล้วมีความมันหรือบางทีอาจทำให้เกิดอาการบางประการเช่น สิวอุดตัน รวมทั้งทำให้กระบวนการไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวไม่ดีเพียงพอ ทำให้ของเสียเกิดการสะสมตัว วันนี้เรามีสูตรขัดขี้ไคลแบบไทยๆมาฝาก ลองนำไปทำดูนะคะ มันดีมากกก

1.สูตรครีมขัดผิวขาวสูตรมะขามเปียก

ส่วนผสมที่ใช้ มะขามเปียก ขมิ้น มะนาว และน้ำผึ้ง

วิธีทำครีมขัดผิวขาวสูตรมะขามเปียก นำมะขามเปียก มะนาว ขมิ้น และน้ำผึ้ง รวม ผสม คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นให้ใช้ใยบวบมาชุบแล้วค่อยจึงๆ นำครีมมาขัดขี้ไคลที่ผิวให้ทั่ว  เมื่อขัดเสร็จสิ้นแล้วให้พอกตัวทิ้งไว้ก่อนประมาณ 15 ? 20 นาที จึงค่อยล้างออกที่น้ำเปล่าที่สะอาด แล้วให้เช็ดตัวให้แห้งค่ะ เช็ดเสร็จแล้วให้ทาครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งโดยทันที สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละประมาณ 2 ? 3 ครั้ง ผิวของเพื่อนๆ จะค่อยๆ ขาวกระจ่างขาวใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

2.ครีมขัดผิวขาวสูตรเกลือทะเล

ส่วนผสมครีมขัดผิวขาวที่ใช้ เกลือทะเล (เม็ดละเอียดเล็ก) และน้ำมันมะกอก

วิธีทำครีมขัดผิวขาวสูตรเกลือทะเล  นำน้ำมันมะกอก 1 ส่วน ผสมกับเกลือทะเลปริมาณ 2 ส่วน นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันจะได้สครับครีมขัดผิวที่เข้มข้น หลังจากนั้นให้นำมาขัดผิวของสาวๆ วิธีนำครีมขัดผิวให้นวดวนๆ ทั่วตัว ค่อยๆ เบามือ และพอกปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 ? 20 นาที สามารถทำได้สัปดาห์ละประมาณ 1 ? 2 ครั้งเลยจร้า

3.สูตรขัดขี้ไคลขัดผิวขาวสูตรขมิ้น

ส่วนผสมที่ใช้ ขมิ้น และนมสด

วิธีทำสูตรขัดขี้ไคลขัดผิวขาวสูตรขมิ้น หาขมิ้นสดไปล้างน้ำเปล่าที่ให้สะอาด ปอกเปลือกออกทั้งหมด แล้วนำเนื้อขมิ้นไปตำให้ละเอียด ผสมนมสดลงไปปริมาณเล็กน้อย จากนั้นให้สาวๆ นำครีมขมิ้นไปขัดผิวทันที โดยให้ค่อยๆ ขัด ไม่ต้องเร่งรีบ เมื่อขัดเสร็จแล้วให้พอกและปล่อยไว้ที่ตัวทิ้งไว้ 15 ? 20 นาที แล้วให้ล้างน้ำเปล่าออกให้สะอาด สูตรครีมขมิ้นนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละประมาณ 1 ? 2 ครั้ง ถือว่าเป็นสูตรครีมขัดผิวขาวแบบโบราณที่สาวๆ สมัยก่อน นิยมทำกันมาช้านานและได้ผลดีมากๆ เลยค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่