5 เคล็ดลับความงามจากน้ำแข็งธรรมดาๆ นี่แหละถูกและดีของจริง!!

อ่าน 6,518

ใครจะไปอยากเชื่อว่าไอ้เจ้าน้ำแข็งก้อนธรรมดาๆ ที่เราเอาไว้ใส่กินกับน้ำอัดลม น้ำหวานของโปรดเรา เพื่อให้มันเย็นชื่นใจเนี่ย มันจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้อีกด้วย รู้หรือไม่ว่าน้ำแข็งมีประโยชน์ยังไงอีก...ตาม GangBeauty มาโลด จะบอกให้รู้ถึง 5 เคล็ดลับความงามจากน้ำแข็ง ใช้เงินไม่กี่บาท แต่สวยขนาดเลยเจ้า ^^

1. ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน

แค่เอาน้ำแข็งสะอาดก้อนเล็กๆ มาลูบให้ทั่วหน้าก่อน ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ จากนั้นก็ค่อยแต่งหน้า จะทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานขึ้น

2. ลดความมันบนใบหน้า

สาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามันเยิ้ม ลองวิธีนี้เลยค่ะ ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ 2 ผืน ห่อน้ำแข็งไว้ทั้ง 2 ผืน จากนั้นก็ค่อยประคบผ้าขนหนูให้ทั่วหน้า ค่อยๆ นวดไป ความเย็นจากน้ำแข็ง จะกระชับรูขุมขน และผ้าขนหนูจะเช็ดเอาความสกปรกบนผิวหน้าออก ทำจนน้ำแข็งละลายหมด ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

3. ป้องกันริ้วรอย

ความเย็นจากน้ำแข็ง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เมื่อโลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น นั่นหมายถึงสารอาหารต่างๆ ที่มากับเซลล์เลือดจะถูกมาส่งมาเลี้ยงผิวหน้าเราได้ดีขึ้นด้วยค่ะ แล้วยังกระตุ้นการเกิดคอลลาเจน รูขุมขนกระชับ สารอาหารดี รูขุมขนกระชับ สุขภาพผิวดี แค่นี้ริ้วรอยก็จะไม่มาก่อนวัยอันควรแล้วค่ะ

4. ลดการอักเสบของสิว

น้ำแข็งช่วยลดอาการบวมแดงและการอักเสบของสิวได้ คนไหนที่แพ้ครีมจนเกิดสิวแพ้ขึ้นเป็นแถบ แนะนำให้เอาน้ำแข็งประคบตรงที่เป็นปัญหาเลยค่ะ ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดการอักเสบ อาการบวมจะลดลง

5. น้ำแข็งช่วยให้หน้าใสได้

อยากให้หน้ากระจ่างใสแบบเร่งด่วน เอาน้ำแข็งแช่ลงในน้ำเปล่าสะอาดนะคะ แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็น แก้มของสาวๆ ก็จะดูใสระเรื่อ ดูเป็นสาวหน้าใสแบบธรรมชาติขึ้นมาทันทีเลยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่