เทคนิคการม้วนผมแบบง่ายๆ มือใหม่หัดทำก็สวยได้

อ่าน 7,914

ผมตรงธรรมดาอาจจะดูไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ ถ้าเพิ่มการม้วนผมให้เป็นลอนดูธรรมชาติเข้าไปด้วยจะยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก! ส่วนถ้าสาวๆคนไหนยังม้วนผมไม่คล่อง หรือ ม้วนผมไม่เป็น วันนี้ Gangbeauty มีเทคนิคดีๆในการม้วนผมให้สวย สำหรับมือใหม่มาฝากค่ะ!

โดยการจะม้วนผมให้ดูสวยต้องเริ่มจากการเลือกขนาดแกนม้วนผมให้เหมาะกับเส้นผมของสาวๆก่อนนะคะ สำหรับมือใหม่แกนม้วนผมที่แนะนำควรเป็น 32 mm. จะทำให้ลอนดูสวยเป็นธรรมชาติ และม้วนได้ง่าย สาวผมสั้นแนะนำเป็นขนาด 26 mm. ส่วนสาวผมยาวและหนาแนะนำเป็น 38 mm. ค่ะ ถ้าเลือกขนาดแกนม้วนผมได้แล้ว เรามาดูเทคนิคในการม้วนผม สำหรับมือใหม่กันเลยค่าาา...

ทริค : ผมจะเสียได้ง่ายถ้าโดนความร้อน ดังนั้นควรใส่ครีม หรือ ฉีดสเปรย์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อน ไม่ควรม้วนผมขณะผมเปียก

1. ควรแบ่งผมเป็นช่อๆด้านซ้ายและขวา เพื่อความสะดวกและง่ายขึ้นในการม้วนผม ควรแบ่งผมประมาณ 4 ช่อ แต่ถ้าผมยาวหรือหนามาก ควรแบ่งประมาณ 8 ช่อ และเริ่มม้วนจากด้านล่างขึ้นไปด้านบน

2. การม้วนผมขั้นพื้นฐานที่มือใหม่ก็ทำได้ คือ การม้วนผมแบบม้วนเข้าด้านใน เพราะจับได้ถนัดมือมากกว่า เสร็จแล้วจะได้ลุคแบบดูสวยเก๋แน่นอนค่ะ

3. ส่วนสาวๆคนไหนที่อยากเพิ่มสไตล์การม้วนผมให้ดูมีเสน่ห์ แถมเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น เพียงแค่ม้วนผมออกด้านนอก หรือลองม้วนทั้งเข้าด้านใน และ ม้วนออกด้านนอก ก็จะได้ทรงที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

4. สำหรับสาวผมสั้นนั้นทำได้ง่ายมากๆค่ะ เพียงแค่หนีบผมไว้ตรงกลาง แล้วค่อยเคลื่อนเครื่องม้วนผมลงมาตรงปลายผม แล้วม้วนเข้าด้านใน ทำแบบนี้ทั่วทั้งศีรษะเป็นอันเสร็จ

5. ผมหน้าม้าตรงๆทื่อๆยิ่งทำให้ใบหน้าดูดุขึ้น ดังนั้นมาม้วนหน้าม้ากันสักหน่อยดีกว่าค่ะ เพียงแค่แบ่งผมหน้าม้าเป็น 2 ชั้น (สำหรับหน้าม้าหนา) แล้วดัดปลายผมให้งุ้มเข้ากับหน้าผาก แค่นี้ก็จะได้ลุคหวานๆแล้ว

: moteco-web.jp

ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่