5 วิธีแก้ผมแห้งเสียชี้ฟูที่ทำแล้วได้ผล รับประกันผมแย่แค่ไหนก็หายได้

อ่าน 38,208

สวัสดีค่าาาา สาวๆ ชาว GangBeauty ~~ สำหรับคนไหนที่ผมฟู สระก็ไม่หายฟู ผมไม่มีน้ำหนัก ส่วนใหญ่เกิดจากการทำสีผม ม้วน ไดร์ ดัดผม และการใช้ความร้อนในการทำทรงผม จนทำให้สภาพผมแห้งเสียชี้ฟู ไม่เป็นทรง แถมพันกันหนักมาก วันนี้พวกเรามีวิธีแก้มาฝาก 5 วิธีง่ายๆ ไปดูกันเลยค่า

1. เล็มปลายผมทิ้งบ่อยๆ

ผมที่เสียไปแล้ว จะให้กลับมาเงางามและมีน้ำหนักเหมือนเดิมก็คงจะยาก วิธีที่ดีที่สุดและไม่ให้ลุกลาม ก็คือหมั่นเล็มปลายผมบ่อยๆ ค่อยๆ ตัดส่วนที่เสียทิ้งไปทีละน้อย แล้วเลี้ยงผมที่งอกใหม่บำรุงให้สุขภาพดีจะดีกว่า หรือถ้าใครใจถึง จะตัดสั้นทีเดียวแล้วเริ่มต้นใหม่ก็ได้นะคะ

2. หมักผม แต่ไม่ต้องอบไอน้ำ

หลายคนเข้าใจว่าถ้าผมเสียก็ควรอบไอน้ำบ่อยๆ แต่ที่จริงการอบไอน้ำก็คือการใช้ความร้อนอย่างหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสทำให้ผมแห้งเสียขึ้นอีกได้ ทางที่ดีเราหมักผมด้วยวิธีบ้านๆ แค่ใช้ครีมหมักผม หรือไข่แดง น้ำมันมะกอก หมักทิ้งไว้แล้วสระออก โดยไม่ต้องใช้ความร้อนจะดีกว่าค่ะ ทำบ่อยๆ สักอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ไม่นานก็ฟื้นฟูให้ผมกลับมานุ่มขึ้นได้แล้ว

3. สระผมแล้วใช้ครีมนวดทุกครั้ง

ผมแห้งๆ ชี้ฟูเวลาสระผมเสร็จเรามักจะหวีไม่ออก แล้วยิ่งพยายามหวีแรงเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผมขาดและสภาพเยินกว่าเดิมแน่นอนค่ะ ดังนั้นเวลาสระผมเราควรแก้ไขเบื้องต้นด้วยการลงครีมนวดทุกครั้ง เพื่อให้ผมนุ่มลื่นและหวีง่ายขึ้น พยายามเน้นลงที่ช่วงปลายผมก็พอ เพราะถ้าลงตรงโคนมากๆ ผมจะฟีบเหมือนไม่ได้สระผมมาเลยแหละ

4. ปล่อยให้ผมแห้งเองไม่ต้องใช้ไดร์

หลักการเดียวกันกับการหลีกเลี่ยงความร้อน คือใช้ไดร์เป่าผมให้น้อยที่สุด เวลาสระผมเสร็จก็ให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ เน้นที่ปลายผม และนวดโคนผมให้แห้ง อาจจะเป่าพัดลมก็ได้ แต่งดไดร์ร้อนๆ ไปก่อนนะคะ เพราะอาจทำให้ผมยิ่งโดนทำร้ายซ้ำๆ อาการไม่ดีขึ้นสักที

5. ฉีดสเปรย์บำรุงผมก่อนหวี

หลังจากสระผมเสร็จ ในช่วงที่ผมยังหมาดๆ อยู่ ให้สาวๆ ฉีดสเปรย์บำรุงผมที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นขึ้น หรือจะใส่พวกเซรั่มแทนก็ได้ นวดๆ เน้นที่ช่วงปลายผม รอให้แห้งแล้วจึงค่อยหวีผม จะช่วยทำให้ผมหวีง่ายขึ้น ไม่ขาดไม่พันกันแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่