อยากคบกับแฟนนานๆ ต้องทำแบบนี้! 7 ข้อควรทำ ถ้าไม่อยากเลิกกับแฟน

อ่าน 29,863

มันเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่เราจะเจอใครสักคนที่พอดีกับเรา และเข้ากันได้ดี จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน และแน่นอนเมื่อหากันจนเจอคงไม่มีใครอยากเลิกกันหรอกใช่มั่ย ยิ่งคบกันนานความผูกพันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น

เพราะฉะนั้นถ้าอยากคบกันนานอย่าลืมเอา 10 ข้อที่ GangBeauty หามาไปทำกันดูนะคะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. มีเหตุผล

:เรียกว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในการที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเลยก็ว่าได้ การใช้เหตุผลคุยกัน เป็นทางออกที่ดีสำหรับคู่รัก ที่ไม่ต้องการมีปัญหาทะเลาะเบะแว้ง จากที่เคยยอมอีกฝ่าย ก็อาจลองหันมาพูดกันด้วยเหตุผล บอกตรงๆ ว่าชอบ หรือไม่ชอบอะไร ที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนของคุณรู้จัก และรู้ใจคุณมากขึ้นกว่าเดิม และเรียนรู้ที่จะรับฟังปัญหาของกันและกันมากขึ้นด้วย

2. ยอมรับในความเป็นตัวของตัวเองของอีกฝ่าย

:เมื่อมีเหตุผลแล้วอีกหนึ่งข้อที่สำคัญคือการยอมรับความเป็นตัวเองของอีกฝ่ายด้วย แม้ว่าคนที่เรารักคือรักในสิ่งที่เขาเป็นแต่ถ้าเห็นและรู้สึกไม่ชอบ ก็ควรปรับทัศนคติใหม่

3. พูดคุยกันให้มากขึ้น

:บางคนอาจเลี่ยงการพูดคุย เพราะคิดว่ามันอาจทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แต่ถ้าเราขาดการสื่อสาร พูดคุย อีกฝ่ายก็จะไม่รู้ว่าเราคิดอย่างไร และการพูดคุยสื่อสารกันให้มากขึ้น ยังเป็นการแสดงถึงความห่วงใย ใส่ใจ และดูแล ทำให้ความรักของเรายืนยาว ไม่เลิกกันง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตามจิก จนน่ารำคาญ เพราะนั่นอาจให้ผลตรงกันข้ามเลยล่ะ

4. ความเชื่อใจ

:แน่นอนว่าเมื่อเราตกลงที่จะคบกัน ต้องมีความเชื่อใจต่อกัน เพราะคนที่มีความระแวง กลัวว่าแฟนจะนอกใจอยู่ตลอดเวลามักจะอยู่ไม่เป็นสุข และหงุดหงิดเสมอ ซึ่งผลที่ว่าก็จะกระทบกับแฟนของเราเอง และความสัมพันธ์ของคู่ของเราด้วยเช่นกัน หึงหวงบ้างได้ แต่อย่าเยอะจนเกินไป

5. ใส่ใจกันอยู่เสมอ

:ตอนคบกันใหม่ๆเรายิ่งกว่าใส่ใจกันอยู่แล้ว แต่ผ่านไปสักพักนี่สิ อย่าให้คำว่าหมอโปรโมชั่นมาเกิดกับคู่เราเด็ดขาด แต่การใส่ใจฝ่ายตรงข้าม เช่นการไถ่ถามว่าวันนี้เป็นยังไงบ้าง เป็นอะไรรึเปล่า เหนื่อยมัย มีปัญหาอะไรมั้ย แค่นี้ก็เป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยของเราได้แล้ว ซึ่งมันจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอบอุ่น และรู้สึกดีเมื่อมีคนที่คอยห่วงใยอยู่เคียงข้าง

6. ให้อิสระ อย่าตามตื้อ

:ถึงแม้ว่าเราจะตกลงคบกันก็ตามที แต่คุณก็ต้องมีอิสระในชีวิตบ้าง การผูกติดกันตลอดเวลาไม่ได้ช่วยให้คุณคบกันนานขึ้น เพราะจะกลายเป็นความเบื่อหน่าย ทางที่ดีควรให้เวลาเขาได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้พบปะเพื่อนๆ ได้ใช้เวลากับตัวเองบ้าง จะได้รู้สึกว่าไม่โดนบังคับจนเกินไป ทำแบบนี้ถึงจะอยู่กันยืด

7. อยู่ด้วยเสมอไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร

:สิ่งที่ทำให้คู่รักอยู่ด้วยกันจนตลอดรอดฝั่ง ก็คือความรู้สึกว่าอีกฝ่ายคือคู่ชีวิต เมื่อยามมีความสุขก็อยู่ด้วยกัน เมื่อยามมีสุข หรือยามเศร้าถึงแม้จะมีการโกรธกันบ้าง แต่ถ้าวันนั้นคุณยังคงเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง และไม่ทิ้งเขาไปไหน รับรองว่าเขาจะต้องมองเห็น และรู้สึกได้ทันที ว่าคนๆ นี้คือคนที่เขาจะอยู่ด้วยตลอดชีวิต

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่