"วิธีคอนทัวร์-ไฮไลท์ตามรูปหน้า" แบบสาวเอเชีย!

อ่าน 7,134

สาวหลายคนที่ชอบแต่งหน้า ก็คงไม่มีใครพลาดเทคนิคสำคัญอย่างการคอนทัวร์ และ ไฮไลท์ ใบหน้าในขั้นตอนสุดท้ายก่อนแต่งหน้าเสร็จใช่ไหมคะ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ใบหน้าสวยดูมีมิติมากขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้แลดูแล้วมีใบหน้าที่เล็กลงอีกด้วย! ซึ่งถ้าเป็นการแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน สาวๆไม่จำเป็นต้องคอนทัวร์ และ ไฮไลท์แบบจัดเต็มแบบสายฝ. เลยนะคะ ซึ่งวันนี้ Gangbeauty จะมาแนะนำเทคนิคการคอนทัวร์ และไฮไลท์แบบสาวสายเอเชียกันค่ะ

โดยวิธีคอนทัวร์-ไฮไลท์ แบบสาวเอเชียนั้น ก็ยังแบ่งออกตามรูปหน้าของแต่ละคนด้วยนะคะ ถึงจะออกมาดูสวย มีมิติจริงๆ เอาล่ะ..ใครรูปหน้าแบบไหน มาดูขั้นตอนการคอนทัวร์ และ ไฮไลท์กันเลยดีกว่าค่าาา...

1. สาวรูปหน้าเหลี่ยม : เน้นการคอนทัวร์บริเวณสันกรามทั้งสองข้างเพื่อลบเหลี่ยมมุม ทำให้ใบหน้าดูเล็กลง อีกที่นึงตรงบริเวณกรอบหน้าผาก/ขมับ  และไฮไลท์บริเวณจุดกระทบแสง

2. สาวรูปหน้ากลม : คอนทัวร์ และ ไฮไลท์ ในลักษณะเดียวกันกับ สาวรูปหน้าเหลี่ยม แต่จะเน้นวาดเส้นคอนทัวร์บริเวณหน้าผากสั้นกว่า ส่วนบริเวณสันกรามจะยาวกว่า และการไฮไลท์เน้นทาเป็นรูปลักษณะสามเหลี่ยม

3. สาวรูปหน้ายาว : จะเน้นคอนทัวร์ด้านข้างแก้ม และ คางเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ใบหน้าดูยาวจนเกินไป ส่วนไฮไลท์จะเน้นบริเวณหน้าผาก และ โหนกแก้มค่ะ

4. สาวรูปหน้าเพชร : จะเน้นการไฮไลท์ให้ใบหน้าดูโดดเด่นออกมามากกว่า และ จะคอนทัวร์บริเวณกรอบหน้าผากเท่านั้นเพื่อให้ดูแคบลงมากขึ้น

และขอแนะนำอีกนิด สำหรับมือใหม่หัดคอนทัวร์ - ไฮไลท์ว่า การใช้แบบแท่งสติ๊กจะเป็นอะไรที่ง่ายที่สุดค่ะ อย่างเช่น...

: pinterest

แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่