7 สูตรเด็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เร่งผมยาวแบบง่ายๆ ไม่ใช้สารเคมี ไม่เปลืองเงิน!

อ่าน 3,654

แม้ว่าเทรนด์ผมสั้นจะมาแรงแค่ไหน แต่ก็ยังคงมีสาวๆหลายคนที่ชอบไว้ผมยาวอยู่ดี ซึ่งผมยาวก็มีขั้นตอนดูแลรักษาเส้นผมให้ดูดี และ แข็งแรง ยากอยู่เหมือนกัน ถ้าบางคนไม่ใส่ใจที่จะดูแลเส้นผม ก็จะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มี7 สูตรเด็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เร่งผมยาวแบบง่ายๆ โดยไม่ใช้สารเคมี ทำให้ไม่เปลืองเงิน มาฝากกันสำหรับคนที่อยากมีผมยาวสวยๆ

และไม่ใช่เฉพาะสาวผมยาวอยู่แล้วเท่านั้น แต่สาวๆบางคนที่ผมสั้นอยู่ หรือ ไปตัดผมสั้นมาแล้วไม่ถูกใจอยากเร่งให้ผส้นผมยาวเร็วๆ 7 วิธีนี้ก็สามารถช่วยได้ค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีเคล็ด(ไม่)ลับเด็ดๆอะไรบ้าง ตามมาดูพร้อมกันได้เลยค่ะทุกคนนนน...

1. นวดหนังศีรษะเป็นประจำทุกวัน

การนวดหนังศีรษะจะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยผ่อนคลายได้อีกด้วย เมื่อการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะดีก็จะส่งผลต่อให้รากผม เส้นผมและหนังศีรษะมีความแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ซึ่งทำให้ผมสามารถยาวเร็วขึ้นได้นั่นเองค่ะ

2. กดจุดช่วยเร่งผมยาว

การกดจุดบริเวณศีรษะจะช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ มีด้วยกัน 3 ขั้อนตอน ดังต่อไปนี้ค่ะ...

กดจุด (HYAKUE)

จุดนี้จะช่วยเรื่องของการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะให้ดีขึ้น จึงทำให้ช่วยเร่งผมยาวได้เร็วมากขึ้น โดยใช้นิ้วโป้งกดจุดลงไปบริเวณกลางศีรษะ (ตามภาพ)

กดจุด (KAZECHI)

จุดนี้จะช่วยเรื่องป้องกันปัญหาเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นผมขาดหลุดร่วงง่าย หรือ ผมแห้งเสีย ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม แถมยังช่วยลดความเครียด และช่วยให้ผ่อนคลายได้อีกด้วยค่ะ โดยกดจุดไปบริเวณท้ายทอยทั้งสองข้าง (ตามภาพ)

กดจุด (JIN)

จุดนี้จะอยู่บริเวณนิ้วก้อยค่ะ กดจุดนี้เพื่อให้เป็นการไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของหนังศีรษะ และ รากผม

3. ใช้หวีไม้ในการหวี/สางผม

เคล็ดลับของหญิงสาวชาวญี่ปุ่นนั่นคือการหวีผมด้วยหวีไม้จาก camellia เพราะการหวีผมด้วยไม้ จะลดการเกิดไฟฟ้าสถิตระหว่างเส้นผม จึงช่วยให้ลดการชี้ฟูของเส้นผม และนอกจากนั้น การหวีผมด้วยไม้จะช่วยให้เส้นผมมันวาวแบบสุขภาพดีอีกด้วย

4. เลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม

ความร้อนจากไดร์เป่าผมจะทำให้เส้นผมแห้งเสียมากขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย และยาวช้า ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องเส้นผม เมื่อต้องการเป่าผมควรใช้ลมจากพัดลมจะดีกว่า หรือถ้าเลี่ยงการใช้ไดร์ไม่ได้ก็ควรลดระดับความร้อนลงมา และไม่ควรปล่อยผมให้เปียกเพราะจะเกิดแบคทีเรียได้

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การรับประทานอาหารมีประโยชน์ต่อเส้นผมมากเหมือนกัน อาหารจำพวกโปรตีน และ สังกะสี ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง และ ช่วยเร่งการเจริญเติบโตได้ดีมากขึ้น อาหารที่มีโปรตีน และ สังกะสีอยู่มาก อย่างเช่น หอยนางรม และ ก้านผักใบเขียว เป็นต้น

6. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน และ ซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกายได้ดี ดังนั้นถ้าอยากให้ร่างกายทุกส่วนเจริญเติบโต และ แข็งแรง ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง

7. ลดความเครียด

ความเครียดเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้เลือดบริเวณหนังศีรษะ และ สมองไหลเวียนไม่ดี จึงส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม แถมยังอาจจะทำให้เกิดอาการผมร่วงในบางราย ดังนั้น ควรทำจิตใจให้แจ่มใส ร่างเริง ไม่เครียด จะดีที่สุดค่ะ

เพียงแค่ 7 วิธีง่ายๆแค่นี้สาวๆก็สามารถมีเส้นผมที่ยาวสวย แข็งแรง ส่วนใครที่อยากเร่งให้ผมยาวแต่ไม่อยากใช้สารเคมีซึ่งจะส่งผลเสียต่อเส้นผมตามมาภายหลัง ก็ใช้ทั้ง 7 เคล็ด(ไม่)ลับ นี้ได้เลยนะคะ รับรองว่าเส้นผมจะยาวสวยแบบสุขภาพดีแน่นอนเลยแหละค่ะ ลองทำกันดูนะ!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่