10 ประโยชน์หลากหลายของ "ถุงยางอนามัย" ทำได้มากกว่าที่ใช้กันอยู่

อ่าน 7,315

ใครๆ ก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าประโยชน์ที่แท้จริงของถุงยางอนามัยคืออะไร เอาไว้ใช้ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ป้องกันการตั้งครรภ์ได้ แต่หากคุณได้เห็นบทความรวมมิตรในวันนี้ GangBeauty ต้องบอกเลยอาจจะมีอึ้งกันบ้างแหละ เพราะแท้จริงแล้ว "ถุงยางอนามัย" มีประโยชน์มากกว่าเรื่องอย่างว่าอีกเยอะ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูพร้อมๆ กันเลย..

1. ใช้ถนอมอาหารได้ เช่นเดียวกับการห่อด้วยพลาสติกแรป ถุงยางอนามัยช่วยให้อาหารไม่ช้ำและไม่เปลี่ยนสี

2. ใช้สวมมือแทนถุงยาง เพื่อหยิบสิ่งของสกปรกออกจากชักโครกหรือท่อน้ำทิ้งได้

3. ป้องกันนาฬิกาของคุณไม่ให้เปียกน้ำ เพราะบางยี่ห้อไม่สามารถกันน้ำเข้าได้ ดังนั้นมันจึงเป็นประโยชน์เวลาคุณจะล้างจานหรือเล่นสงกรานต์

4. ใช้แทนหนังยางทำ หนังสติ๊ก หากวันใดคุณเกิดจำเป็นต้องใช้หนังสติ๊กจริงๆ ขึ้นมา ถุงยางอนามัยคือตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยคุณได้

5. ช่วยให้การเปิดฝาขวดง่ายขึ้น เพราะฝาขวดทั่วไปจะลื่นมาก แต่ถุงยางอนามัยช่วยคุณได้ เพียงสวมมันที่ฝาขวด จากนั้นก็ลองเปิดดู

6. ตัวช่วยให้โทรศัพท์ของคุณไม่เปียกน้ำ ด้วยความยืดหยุ่นที่ดีมากของถุงยางอนามัย มันจะช่วยให้มือถุงคุณรอดพ้นจากการเปียกน้ำได้

7. ใช้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพียงตัดถุงยางอนามัยแล้วสวมไปในบริเวณที่มีแผล แค่นี้ก็จะช่วยให้เลือดไหลน้อยลง และป้องกันแผลไม่ให้โดนน้ำได้ด้วย

8. ทำเป็นก้อนประคบเย็น แค่เพียงคุณเติมน้ำใส่ลงไป จากนั้นก็นำไปแช่ในช่องฟรีซจนมันแข็งตัว ก็ได้ที่ประคบเย็นแล้วล่ะ

9. ใช้จุดไฟได้ แค่คุณเติมน้ำลงไปในถุงยางอนามัย แล้วใช้มันแทนแว่นขยายเพื่อสะท้อนแสง เท่านี้ก็ช่วยให้คุณก่อไฟในป่าได้อย่างง่ายดาย

10. ใช้เป็นอาวุธยามับขัน เพียงน้ำถุงยางอนามัยมาครอบท่อพลาสติก แล้วใส่เม็ดกระสุนลงไป จากนั้นก็ดึงแรงๆ เพื่อให้มีแรงดีดเม็ดกระสุน

     เห็นมั้ยว่าถุงยางอนามัย จริงๆ แล้วมีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนเคยรู้ มันไม่ใช่แค่เอาไว้ใช้กับเรื่องบนเตียงเท่านั้น แต่มันยังสามารถช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ เพียงนำมาประยุกต์ก็จะพบประโยชน์ของมัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่