3 เทคนิค กำจัดสนิมหายเกลี้ยง โดยใช้ของใกล้ตัว

อ่าน 1,938

          แม่ครัวมือฉมัง มักเกิดขึ้นจากประสบการณ์การทำครัวจนเชี่ยวชาญ สิ่งของต่างๆ ที่ต้องพบเจอในครัวอยู่เสมอ ก็มักจะเป็นสนิมให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง รู้ตัวอีกทีก็โยนของทิ้งไปมากมาย เพราะคิดว่าคราบสนิมเหล่านี้ไม่สามารถเยียวยาให้หายไปได้ แต่วันนี้ GangBeauty มีวิธีกำจัดสนิมมาฝาก บอกเลยว่าเด็ดมาก จัดการได้ทุกสนิม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า!

สูตรที่ 1 มะนาว + เกลือ

         นับเป็นของกินที่ทรงคุณประโยชน์มาก เพราะนอกจากสนิม จริงๆก็ยังสามารถจัดการได้อีกหลายอย่างเลยล่ะ โดยวิธีกำจัดสนิมด้วยมะนาวและเกลือก็ง่ายมาก เพียงแค่เหยาะเกลือลงไปบนคราบสนิม ตามด้วยน้ำมะนาวสด แล้วใช้เปลือกมะนาว ขัดถูไปเรื่อยๆ อาจต้องใช้เวลาสักประมาณ 2 นาที ถ้ากลัวแสบ แนะนำใส่ถุงมือป้องกันไว้ด้วยก็ได้จ้ะ

สูตรที่ 2 น้ำส้มสายชู + กระดาษฟอยล์

         ปกติน้ำส้มสายชูที่เกิดมาเพื่อเป็นของกิน ก็มีเทคนิคพิเศษนำไปใช้ทำอย่างอื่นเยอะแยะมากแล้ว แต่อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนไม่ค่อยรู้คือมันสามารถกำจัดสนิมได้ เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูลงไปบนคราบสนิม จากนั้นใช้กระดาษฟอยล์ขัดออก ใช้เวลาประมาณ 1 นาที คราบสนิมก็หายเกลี้ยงเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเลยล่ะ!

สูตรที่ 3 กระดาษทราย

         วิธีนี้ค่อนข้างง่าย และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่นำกระดาษทรายขัดลงไปบนคราบสนิมธรรมดา พวกสนิมที่เขรอะมานานก็จะหลุดออกหมด แต่ต้องอย่าลืมที่จะล้างให้เกลี้ยงด้วยนะ ไม่งั้นเอาไปหั่นอาหาร เชื้อโรค แบคทีเรียทั้งนั้นเลย

ของชิ้นไหนมีสนิมก็ไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่