หนาวเเค่ไหนก็ไม่หวั่น! 7 เทคนิคสุดเจ๋ง ที่จะทำให้คุณหายหนาว

อ่าน 1,709

ในที่สุดประเทศไทย โดยเฉพาะคนกรุงเทพ ก็ได้มีโอกาสสัมผัสอากาศหนาวกับเขาสักที เเต่ถึงเเม้จะโหยหาอากาศหนาวเเค่ไหนก็ตาม สุดท้ายเมื่อเจอลมเย็นๆปะทะเข้าจริงๆ ก็มีปากสั่นกันใช่ไหม รีบคว้าเสื้อกันหนาวมาใส่เเทบไม่ทัน เเต่ถ้ายังไม่หายหนาว วันนี้ GangBeauty จะขอเอาใจคนขี้หนาว ด้วย 7 เทคนิคช่วยเพิ่มความอุ่นให้ร่างกาย หนาวเเค่ไหนก็ไม่หวั่น ตามไปดูกันเลย

1. กอด

หนาวนี้กอดใครหนาวไหมกอดกัน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย เเค่ต้องมีคนข้างๆ คนโสดไม่ต้องน้อยใจ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเเฟนเท่านั้น จะกอดพ่อ กอดเเม่ กอดพี่ กอดน้องหมาก็ยังได้ นอกจากการกอดจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย เพราะการกอดช่วยคลายความเครียด สร้างภูมิคุ้มกันโรค ทำให้รู้สึกดีอีกด้วย ว่าเเล้วก็รีบคว้าใครมากอดเร็วๆ

2. จิบน้ำอุ่น

การจิบน้ำอุ่นบ่อยๆก็ช่วยให้คุณคลายหนาวลงได้ เเละยังช่วยป้องกันการขาดน้ำของร่างกายอีกด้วย

3. อาบน้ำเย็น

อ่านไม่ผิดค่ะ เมื่อคุณรู้สึกหนาวให้คุณอาบน้ำเย็น ลืมน้ำอุ่นไปก่อน ทนหนาวเเป๊บเดียว เเล้วความหนาวเย็นจะไปช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตไขมันสีน้ำตาลซึ่งเป็นไขมันที่ใช้ในการเผาผลาญพลังงาน เเละทำให้ความดันโลหิตเเละอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น คุณก็จะรู้สึกอุ่นขึ้นนั่นเองค่ะ

4. เข้าครัว

จริงๆจะบอกว่าให้ไปผิงไฟก็ใช่ที่ เพราะคงจะไม่สะดวก เปลี่ยนมาเป็นการเข้าครัวไปทำอาหาร การเคลื่อนไหวร่างกาย เเละอยู่หน้าเตาจะทำให้คุณอุ่นขึ้น

5. ทานอาหารเพิ่มความอุ่น

เมื่อรู้สึกหนาวให้ทานอาหารที่เป็นเเป้ง ไขมัน เนื้อสัตว์ ผักผลไม้ให้มากกว่าปกติ

6. ออกกำลังกาย

กินเยอะเเล้วก็อย่าลืมเผาผลาญออกด้วยการออกกำลังกายจะได้ไม่อ้วน เเนะนำให้ออกกำลังกายกลางเเจ้ง จะได้เจอเเดดบ้าง เเละการขยับร่างกายจะทำให้เลือดหมุนเวียนเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายได้ค่ะ

7. ทำกิจกรรมบนเตียง

ข้อดีอีกอย่างของการทำกิจกรรมบนเตียงกับคนรัก นอกจากจะเพิ่มความสุข ช่วยให้ผ่อนคลายเเล้ว ยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายได้ เนื่องจากเมื่อมีกิจกรรมบนเตียงอุณหภูมิร่างกายจะสูงขึ้น คล้ายๆการออกกำลังกายอีกอย่างหนึ่ง

ใครสะดวกหรือถนัดวิธีไหน ลองเลือกทำตามกันได้เลยนะคะ ขอให้มีความสุขกับลมหนาวค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่