อย่าใช้!! สูตรฟันขาวด้วยเบกกิ้งโซดา อันตราย!!

อ่าน 14,377

   คนไทยสมัยใหม่ ส่วนใหญ่มักพึ่งพาหาคำตอบจากอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะสาวๆ กับเคล็ดลับความสวยความงามต่างๆ ที่ต้องบอกเลยว่าเข้าใจกันผิดเยอะมาก! ทำตามแล้วพังพินาศมาก็เยอะ และนี่คือหนึ่งตัวอย่าง ที่ Gangbeauty จะขอเตือนอย่างแรงว่ามันใช้ไม่ได้ สูตรฟันขาวดังกล่าวนี้ไม่ควรใช้อย่างแรง!

   โดยสูตรฟันขาวนี้ มีการแชร์ต่อกันไปมาเยอะมาก จนทำให้มีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง เป็นสูตรง่ายๆ ที่ใช้เพียงแค่เบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาว ฟันก็ขาวปิ๊ง ได้ผลจริงอีกต่างหาก แต่ความได้ผลนั้นมันแฝงด้วยอันตรายน่ะสิ ถึงต้องรีบออกมาเตือนเสียก่อนจะพากันพังไปมากกว่านี้ ย้ำว่านี่คือคำเตือน!

1. ได้ผลจริงแต่ฟันบาง

          เบกกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์อัศจรรย์มาก หากจะให้พูดถึงประโยชน์ของมัน นั่งร่ายทั้งวันก็คงยังไม่หมด เพราะมันมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดสูง จึงทำให้มีคนเล่นพิเรนทร์ นำไปทดสอบแปรงฟัน แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าสูตรทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน เบกกิ้งโซดาก็ทำได้ นั่นแปลว่าพลังของมันก็ค่อนข้างรุนแรง แปรงเข้าไปเนื้อฟันก็โดนชะล้าง บางลงไปทุกวัน

2. เบกกิ้งโซดาฟอกสีไม่ได้

          น้ำยาฟอกสีที่ทางการแพทย์อนุญาตให้ใช้ได้ จะต้องแตกตัวเป็นออกซิเจนได้ เพื่อซึมเข้าสู่เนื้อฟัน ไปย่อยแร่ธาตุที่สะสมเป็นคราบเหลืองได้โดยไม่กระทบต่อโครงสร้างเนื้อฟัน และเบกกิ้งโซดาไม่มีคุณสมบัตินี้อยู่เลย นั่นแปลว่าในทางการแพทย์แล้ว มันไม่ควรใช้เลยนั่นเอง

3. สูตรนี้ฟันขาวจริง แต่พัง

          หากเธอฟันเหลืองขั้นรุนแรง แต่ไม่มีเงินเข้าคลีนิกไปฟอกสีฟัน นานๆ ทีจะผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาวมาแปรงฟันก็พอได้อยู่ แต่ถ้าทำบ่อย คาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการผสมสองสิ่งนี้ จะขจัดหน้าฟันไปเรื่อยๆ และมีสิทธิ์กร่อนถึงเนื้อฟันได้เลยล่ะ

ใครทำไปแล้วก็ให้จำไว้ว่าอย่าทำอีก อันตรายกว่าที่คิดนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่