กระเป๋าช่องเล็กของกางเกงยีนส์ มีไว้ทำอะไร!!

อ่าน 3,600

         ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ เกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลเสมอ แต่เราก็มักจะพบว่าสิ่งของหลายอย่างบนโลกใบนี้ ดันไม่มีประโยชน์อะไรกับเราเลย แถมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดมาเพื่ออะไร หนึ่งสิ่งที่น่าสงสัยมานมนาน Gangbeauty เชื่อว่าพวกเธอเองก็น่าจะแอบสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าเจ้าช่องเล็กๆ ตรงกระเป๋ากางเกงยีนส์ มีเอาไว้ทำไมกัน!

         กระเป๋าช่องเล็กๆ ที่ใส่อะไรไม่ได้ แม้แต่นิ้วมือของเราเองยังสอดเข้าไปยาก น่าสงสัยมากว่าเหตุผลของมันถูกทำมาเพื่ออะไร ซึ่งต้องเท้าความไปก่อนเลยว่ากางเกงยีนส์นั้น ถูกผลิตขึ้นในช่วงคาวบอยกำลังรุ่งเรือง หรือก็คือช่วงประมาณปี ค.ศ. 1872 เป็นกางเกงที่พวกผู้ชายและคนงานนิยมใส่ทำงาน เพราะมันหนาและคงทน ยืดหดไม่มีขาด

         และกระเป๋าช่องเล็กนี้ก็ถูกทำขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานของคนเหล่านี้ล่ะ เพราะช่วงนั้นไม่นิยมใส่นาฬิกาข้อมือ มักจะพกเป็นนาฬิกาล็อกเกต หรือนาฬิกาล่ามโซ่ ทางแบรนด์ลีวาย (Levi"s) ผู้ผลิตกางเกงยีนส์ชื่อดัง จึงเพิ่มกระเป๋าช่องเล็กนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องเอาไว้ใส่นาฬิกาให้สามารถหยิบจับได้สะดวก กันกระแทกหน้าปัด มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่ากระเป๋านาฬิกา

         แม้ว่าทุกวันนี้จะมีนาฬิกาข้อมือใส่กันทั่วไป พกง่าย สะดวกอยู่แล้ว แต่เจ้ากระเป๋านาฬิกา ก็เปรียบเสมือนดีไซน์ดั้งเดิมต้นตำรับ ทำให้มันยังคงถูกผลิตออกมาตลอดจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของกางเกงยีนส์ที่มีความคลาสสิก และช่วยแสดงเรื่องราวความเป็นมาของกางเกงยีนส์ได้ดีเลยทีเดียว

เอาไว้พกอะไรที่มันสำคัญก็น่าจะได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่