อุบัติเหตุทั้งนั้น!! 9 วิธีขับรถแบบในละคร ขอร้องอย่าเลียนแบบ!!

อ่าน 2,172

ปัจจุบันกระแสซีรีส์และละคร กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งไม่ว่าจะไทยหรือเทศ นับว่าเป็นสื่อที่ตอนนี้ค่อนข้างมีอิทธิพลกับเยาวชนในประเทศมาก หลายสถานการณ์ หลายเรื่องราวของฉากต่างๆ ทำให้คนดูอย่างเรา ย้อนกลับมาสอนตัวเองได้หลายเรื่อง แต่กลับมีอยู่ 1 เรื่องที่อย่างไรก็ไม่เคยมีซีรีส์หรือละครเรื่องใด สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนได้ มันก็คือฉากขับรถนั่นเอง Gangbeauty ได้สังเกตเห็นแทบจะทุกเรื่องเลยล่ะ!

1. ไม่ขับเร็วมาก ก็ช้ามาก

           คนที่ได้รับหน้าที่ในการขับรถมักชอบมีปัญหากับการอดทนรอคอยรถที่กำลังติด มันจะต้องมีการปาดซ้ายทีขวาทีอยู่เป็นประจำโดยแทบจะไม่สนด้วยซ้ำว่าคนนั่งมาด้วยจะรู้สึกยังไงบ้าง หรือบางทีก็ช้าเกิน ช้าและชิลจนต้องโดนบีบแตรไล่ให้รู้เรื่อง เป็นแบบนี้ในชีวิตจริงขอบอกเลยนะว่าอันตรายมาก!

2. ชอบขับรถด้วยอารมณ์

           เวลาเสียใจ โกรธ โมโห ทำไมชอบมาระบายกับการขับรถทุกที แล้วก็เป็นฉากที่ทำให้คนดูอินทุกครั้ง ทั้งที่จริงถ้าใครเป็นแบบนี้ บอกเลยว่าไม่มีทางขับรถได้รอดปลอดภัย เพราะสมาธิมันไม่มีเลยยังไงล่ะ ฉะนั้นถ้ามีอารมณ์คุกรุ่นในใจ วิ่งเข้าห้องน้ำไประบายให้มันเรียบร้อย จะร้องไห้ ต่อยผนังใดๆ ก็ทำไปเถอะ ใจเย็นแล้วค่อยขับรถก็ได้

3. ไม่มองถนน

           นี่นับเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับซีรีส์และละครต่างๆ มีทุกเรื่อง มีประจำ กับการที่มีผู้โดยสารนั่งมาด้วย แล้วชอบหันไปคุย หันไปสนใจผู้โดยสารมากกว่าดูถนน แล้วแบบนี้จะไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ยังไง จำไว้ให้ดี ฉากนี้ มองถนน อย่ามองคน!

4. ชอบกลับรถแบบหวาดเสียว

           ตัวละครในซีรีส์และละครต่างๆ มักไม่ค่อยสนใจว่าบ้านเมืองมีกฎหมายอยู่ โดยเฉพาะกฎหมายจราจร เมื่อถึงเวลาขับรถทีไร นึกอยากจะกลับรถตรงไหนฉันก็กลับเลย! ต่อให้ไม่ใช่ทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่ทางที่เหมาะสมฉันก็จะกลับ แถมยังรอดพ้นสายตาจราจรไปได้ทุกครั้งเสียด้วย

5. หลับในรถ เยอะกว่าขับรถอีก

           ถ้าให้นับฉากหลับบนรถทั้งหมดในละครและซีรีส์ต่างๆ ขอบอกเลยว่านับไม่ถ้วน ตัวละครเหล่านี้ชิลมาก ชอบมากที่จะจอดรถข้างทางแล้วก็หลับซะงั้น ไม่ว่าจะเธอจะเป็นคนขับเอง หรือเป็นแค่ผู้โดยสารที่ขับรถไม่เป็น ก็ควรกลับไปนอนที่บ้านมากกว่าบนถนนอยู่ดี มิจฉาชีพเยอะจะตาย

6. ขับรถไม่เป็นก็ยังจะขับ

           นางเอกในละคร ส่วนใหญ่แล้วจะดื้อด้าน โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่ทำให้เป็นเรื่องเป็นราวทะเลาะกับพระเอกได้ ฉันคนนี้ยินดีจะทำ การนำรถออกไปขับตามลำพังด้วยความแก่นกะโหลกหรือประชดประชันใดๆ มักก่อให้เกิดปัญหาตามมาทุกครั้งไป ไม่ว่าจะขับเงอะงะ ทำให้รถติด ขับๆ เบรกๆ ทำให้รถตามหลังเสียศูนย์ หรือจะส่ายเลื้อยเป็นงู กวาดมันทั้งถนนก็มีให้เห็นในหลายเรื่องเชียวล่ะ

7. หยุดรถข้างทาง แต่ไม่เปิดไฟสัญญาณ

           หากมีเหตุจำเป็นต้องจอดรถข้างถนน ตัวละครมักจะจอดเฉยๆ โดยที่ไม่มีการเปิดไฟสัญญาณใดๆ แล้วก็ลงจากรถ แม้ถนนตอนนั้นจะรถติดมาก แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็จะยืนยันที่จะจอดรถแบบนั้น บางกรณีหนักกว่าคือจอดมันกลางถนน นี่พวกเธอทำอะไรกันนนนนนนน

8. น้ำมันใกล้หมด

           ตัวละครในซีรีส์และละคร ส่วนใหญ่จะไปไหนไกลๆ ไม่ค่อยชอบเช็คน้ำมันที่เหลืออยู่ สุดท้ายเป็นยังไง ก็ต้องไปติดแง่กอยู่บนทางด่วน หรือไม่ก็บ้านร้างกระท่อมปลายนา เพื่อรอให้เพื่อนหรือคนรู้จัก เอาน้ำมันมาเติมให้จากปั๊มน้ำมัน นี่มันคือการกระทำที่แย่มาก ก่อนจะไปไหนเช็คสักหน่อย ไม่ตายหรอกน่า!

9. อนุญาตให้ผู้โดยสารทำอะไรแผลงๆ

           บางครั้งสิ่งที่ทำให้ฉากขับรถ ดูสนุกขึ้น ก็คือการทำให้เกิดสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะอันตรายนี่ล่ะ จำเอาไว้นะว่าการยืนหรือยื่นส่วนต่างๆ ของร่างกายออกไปนอกรถที่กำลังวิ่งบนทางถนนมันคือเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างมาก ต่อให้เป็นรถเปิดประทุน อยากจะรับลมมากแค่ไหนก็ควรจะนั่งดีๆ

ขับรถอย่าประมาท ท่องจำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่