ลดน่องปูด น่องโต โชว์ขาเรียวได้ แต่ต้องรู้สาเหตุ!!

อ่าน 6,603

  ปัญหาเรื่องรูปร่างไม่น่าพอใจ นับเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่ว่าจะสาวไทยสาวโลกต่างก็มีกันทั้งนั้น พุงหนา สะโพกบึ้ม เหนียงคอ ปีกย้วยยังพอแก้ไหว แต่น่องปูดนี่ทำยังไงก็ไม่ลง ใส่กางเกงขาสั้นก็ไม่มั่นใจ เดินไปไหนก็เขินอายท่อนขา นี่ฉันไม่ได้ปั่นสามล้อถีบมาทำไมเสียรูปขนาดนี้ Gangbeauty ว่าเรามาลองสังเกตกันหน่อยมั้ย คิดดูให้ดีว่าที่น่องปูดออกมา มันเพราะสาเหตุอะไรกันแน่ จะได้แก้ถูกยังไงล่ะ!

1. ปูดเพราะกล้ามเนื้อ

         จับลงไปแข็งเป๊ก กดลงไปกี่ทีก็ตึงเปรี๊ยะ อาจเกิดจากการเดินหรือยืนมากเกินไป หรือแม้แต่การโหมออกกำลังกายที่ช่วยลดได้ทุกอย่าง ก็อาจเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อน่องที่ปูดขึ้นมาได้เหมือนกัน หากสำรวจไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้วพบว่าน่องปูดเพราะสาเหตุนี้ ทางแก้มีหลากหลายวิธี แต่ทุกวิธี หมอจะต้องเป็นคนแก้ให้ อาจจะเป็นโบท็อกซ์ หรือการผ่าตัดกล้ามเนื้อ การตัดเส้นประสาทกล้ามเนื้อ ซึ่งสองวิธีหลังไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะอาจจะมีผลกับการเขย่งเท้า การนั่งนานๆ ขึ้นได้

2. ปูดเพราะไขมัน

         จับลงไปแล้วหยุ่นๆ หยึยๆ กระเพื่อมได้ บอกได้คำเดียวว่าไขมันล้วนๆ เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการกินการอยู่ และความขี้เกียจในการออกกำลังกาย ทำให้ไขมันไปรวมอยู่ในหลายส่วนของร่างกาย รวมถึงถ่วงอยู่ตรงน่องปูดๆ ของเธอด้วย ทางแก้คือพยายามควบคุมน้ำหนักซะนะ หรือถ้ามันเหนื่อย ไม่ไหว อยากได้ทางลัดก็คงต้องเก็บเงิน ดูดไขมันส่วนน่องนั้นออกไป

3. ปูดเพราะกระดูก

         พ่อแม่เป็นคนกระดูกใหญ่ ผลที่ส่งต่อมาให้เธอก็เลยเป็นแบบที่เห็น จับลงไปจะรู้สึกว่าแข็งมาก เคาะทีก็ดังกึกๆ ไม่มีช่วงยุบ ไม่มีช่วงแฟ่บ ถ้าเธอเป็นแบบนี้มาตั้งแต่จำความได้ หมอไม่แนะนำให้ทำอะไรกับมันทั้งนั้น เพราะอาจทำให้โครงสร้างของร่างกายผิดรูปผิดแบบ ได้ไม่คุ้มเสียนั่นเอง

ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นให้ได้นะทุกคน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่