เลิกเสียดาย! 8 สิ่งที่คุณควรตัดใจทิ้ง ก่อนบ้านกลายเป็นกองขยะ!!

อ่าน 3,411

เมื่ออ่านหัวข้อของ GangBeauty วันนี้เเล้ว คุณอาจจะนึกเเย้งในใจ หรือเถียงสุดชีวิตว่า ไม่เค๊ยไม่เคยเก็บขยะไว้ในบ้านสักหน่อย แน่ใจหรอคะ? งั้นลองหันไปดูรอบตัว ดูของตามลิ้นชัก ตามซอกตามมุมของบ้านดูว่า คุณยังเก็บสิ่งของไร้ประโยชน์เหล่านี้ไว้ในบ้านอยู่หรือเปล่า

1. ถุงพลาสติก

โอเคค่ะ เข้าใจว่าถุงพลาสติกที่ได้มาจากร้านค้ามันมีประโยชน์ เพราะบางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องใช้มันใส่ข้าวของต่างๆ ดีกว่าเสียเงินไปซื้อถุงไหม เเต่ว่าถ้าคิดจะเก็บไว้ก็ควรพับเก็บให้เป็นระเบียบ ในปริมาณที่พอดีกับความจำเป็น เยอะเกินไปมันจะรกมากกว่านะคะ

2. ของหมดอายุในตู้เย็น

คุณเคลียร์ตู้เย็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ อะไรที่มันเน่า เสีย หมดอายุจะเก็บไว้ทำไม นอกจากจะรก ส่งกลิ่นเหม็น ยังทำให้เปลืองไฟด้วยนะ เก็บทิ้งไปบ้างเถอะ

3. เครื่องสำอางค์หมดอายุ

ผู้หญิงกับเครื่องสำอางค์เป็นของคู่กัน เเละหลายๆชิ้นก็ซื้อมาเเพง ไม่เเปลกที่คุณจะเสียดาย เเต่เเปลกที่คุณยังเก็บมันไว้ค่ะ เก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ใช้ไปเสี่ยงหน้าพัง ทิ้งไปเถอะค่ะ

4. ยาหมดอายุ

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆบ้านมักจะเก็บไว้ก็คือ ยาหมดอายุ รู้ตัวอีกทีก็ตอนจำเป็นต้องใช้ หรืออาจเผลอกินไปเเล้ว อันตรายนะคะ รีบไปดูเลยถ้าหมดอายุก็เก็บทิ้งไป

5. เสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้

ที่ตู้เสื้อผ้าของคุณเต็มจนล้นอยู่ตอนนี้ อาจเพราะคุณยังเก็บพวกเสื้อผ้าที่ตัวเล็กจนใส่ไม่ได้ เก่า หรือขาด เอาไว้โดยหวังว่าสักวันอาจได้ใส่มันอีกครั้ง ตัดใจเอาไปบริจาคหรือทิ้งไปบ้างนะคะ

6. ถุงเท้าเก่า

ถุงเท้าเก่าที่มีช่องระบายอากาศที่นิ้ว หรือถุงเท้าที่เหลือข้างเดียว เก็บไว้ก็ไร้ประโยชน์ค่ะ เชื่อว่าคุณคงพอมีเงินจะซื้อใหม่ใช่ไหม เเล้วจะเก็บไว้ทำไมคะ

7. ใบเสร็จเก่า

พวกใบเสร็จเก่าๆที่เก็บไว้ตามกระเป๋าหรือซองเอกสาร ลองเลือกดูว่าใบไหนไม่จำเป็นเเล้ว คุณอาจเจอใบเสร็จที่กลายเป็นสีขาวทั้งเเผ่น ใช้เป็นหลักฐานไม่ได้เเล้ว ดังนั้นเก็บทิ้งไปบ้างเถอะค่ะ

8. รองเท้าเก่า

รองเท้าเก่าๆขาดๆ เป็นเเกล่งรวมเชื้อโรค เชื่อเถอะว่าคุณคงไม่กล้าใส่รองเท้าเเบบนี้ออกไปไหนเเน่ๆ ถ้าไม่ซักหรือเอาไปซ่อมให้ใช้ได้ ก็เก็บลงถังขยะไปเถอะค่ะ

ของบางอย่างถ้ามันยังมีประโยชน์หรือใช้งานได้อยู่ ก็เก็บไว้เถอะค่ะ เเต่กับของบางอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นขยะมากกว่า เก็บไว้ก็รกบ้านเปล่าๆ เป็นเเหล่งสะสมของฝุ่น อาจมีของเเถมเป็นหนูหรือเเมลงสาบด้วยก็ได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่