6 วิธีช่วยบำรุงเล็บแข็งแรง กระตุ้นเล็บให้ยาวเร็วขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ !!!!

อ่าน 9,191

เล็บมือ-เล็บเท้า ถือเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายผู้หญิงที่มีเสน่ห์และสามารถบอกถึงบุคลิกของเราได้ ทั้งยังเป็นที่สะดุดตา บ่งบอกถึงเป็นการสาวสุขภาพดี วันนี้ gangbeauty จึงได้นำ 6 วิธีการดูแลเล็บ เพื่อให้เล็บสวย และยาวเร็วอย่างธรรมชาติมาฝากกันค่ะ !!!

https://www.hemensaglik.com/Uploads/TabImages/31700/B/nocanvas_tutus-gucu-jrjko.jpg?s=712-470

1.ขยับนิ้วมือบ่อยๆ

การขยับนิ้วบ่อยๆ ถือเป็นการออกกำลังกายนิ้ว ซึ่งพบว่าจะทำให้เล็บยาวขึ้นเร็วกว่าปกติได้ เหมือนกับสาวๆ ที่ทำงานด้านการพิมพ์เอกสาร เล็บพวกเธอจะยาวเร็วกว่าคนอื่นๆ เป็นพิเศษ นั่นเพราะนิ้วได้รับการบริหารบ่อยๆ นั่นเอง

http://womanandhome.media.ipcdigital.co.uk/21348/000012fcf/0314_orh100000w570/face-creams.jpg

2.บำรุงเล็บเป็นประจำ

อยากมีเล็บสวยสุขภาพดีและยาวเร็ว ก็ต้องหมั่นเติมอาหารเล็บอย่างสม่ำเสมอ โดยหลังจากล้างมือเสร็จแล้วอย่าปล่อยให้นิ้วมือและเล็บแห้งกร้านอย่างเด็ดขาด ควรชโลมด้วยโลชั่นบำรุงผิวหรือแฮนด์ครีมเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้เล็บและนิ้วมือ เมื่อเราหมั่นบำรุงดูแลเป็นประจำเช่นนี้ สุขภาพเล็บก็จะแข็งแรงและทำให้เล็บยาวเร็วขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน แถมยังทำให้เล็บสวยสดใส และอมชมพูมีสุขภาพดีด้วยค่ะ

https://1.bp.blogspot.com/-jsKlHCWAoVY/WRmZ9ycxBvI/AAAAAAAADXE/AA0Wpbcmh74Z_xpzBJDuvUnEZbTG9l51ACLcB/s1600/P1090434.JPG

3.ทาเล็บ

การทาเล็บอาจจะทำให้เกิดปัญหาเล็บเหลืองและเล็บเปราะบางแตกหักง่าย แต่ขณะเดียวกัน การทาสีเล็บนี่แหละที่จะช่วยลดการฉีกเปราะง่ายของเล็บ โดยเฉพาะสาวที่มีปัญหาเล็บเปราะบาง เพราะการทาเล็บจะทำให้เล็บหนาขึ้นและลดการแตกหักได้อย่างน้อยลงนั่นเอง แถมยังได้เล็บที่สวยสดใสมีสีสันน่าจับตามองมากขึ้นด้วยค่ะ

http://www.newhope.com/sites/newhope360.com/files/vitamin-d-3_0.jpg

4.กินอาหารเสริม

การกินอาหารเสริม ไม่เพียงแค่อาหารเสริมบำรุงผิว หรือบำรุงสุขภาพร่างกายแต่เพียงเท่านั้นนะคะ ในปัจจุบันยังมีอาหารเสริมบำรุงเล็บอีกด้วย สาวๆ ควรกินอาหารเสริมที่มีไบโอติน วิตามินบี 2 หรือสังกะสี เพราะมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง แถมยังกระตุ้นให้ยาวเร็วได้อีกด้วย

http://fullrangecrossfit.com/wp-content/uploads/2014/08/protein-for-health1.jpg

5.กินอาหารที่มีโปรตีน

ควรเลือกกินอาหารที่มีโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ แต่จะต้องเลือกแบบไร้ไขมันเท่านั้นนะ นอกจากนี้ ยังหากินได้จากนม ผลิตภัณฑ์จากนมต่างๆ ถั่วหลากหลายชนิด และถั่วเหลือง เป็นต้น พร้อมกับการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพราะโปรตีนและสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้ล้วนมีบทบาทบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง แน่นอนว่าจะช่วยให้เล็บสาวๆ ที่ยาวช้า ยาวเร็วขึ้นดั่งใจด้วยค่ะ

https://www.monsoonsalon.com/blog/wp-content/uploads/2016/01/Why-to-go-for-a-Professional-Manicure.jpg

6.นวดเล็บด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ

หาเวลาว่างๆ มานวดเล็บกันบ้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณเล็บและปลายนิ้วนั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้สารอาหารที่เรากินเข้าไป เข้าไปหล่อเลี้ยงบำรุงเล็บให้ยาวขึ้น โดยควรเลือกใช้น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวมาหมั่นนวดที่เล็บและจมูกเล็บเป็นประจำ วิธีนี้จะช่วยให้เล็บได้รับความชุ่มชื้น ทำให้เล็บแข็งแรง สวยสดใสมีสุขภาพดี และทำให้เล็บได้รับการบำรุงจนยาวเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าจะให้ดีสาวๆ คนไหนที่มีผิวมือแห้งกร้าน ก็อาจจะทาน้ำมันแล้วนวดไปทั้งมือก็ได้ เป็นการบำรุงมือให้อ่อนเยาว์และนุ่มน่าสัมผัสยิ่งขึ้น


ทำเล็บ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่