รีวิว + แจกสูตรขัดผิวแบบบ้านๆ !! ได้ผิวใหม่เนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใส ด้วยของหาซื้อได้ที่หน้าปากซอย

อ่าน 3,251

อากาศแบบนี้ ทำให้ไม่อยากออกไปไหน อยู่บ้านสิคะดีที่สุด...แต่อยู่บ้านจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง สำหรับทิชชี่แล้ว การบ่มผิว และทำผิวให้มีความสว่างขึ้นด้วย "สูตรขัดผิว" แบบบ้านๆ ใช้ส่วนผสมง่ายๆ นั่นคือสิ่งที่ทิชชี่ทำเสมอค่ะ

ด้วยความที่ตั้งแต่ทิชชี่คลอดลูกออกมา ผิวพรรณหมองคล้ำดำเขียวไปมาก ไม่มีเวลาขัดๆ ถูๆ เหมือนตอนสาวๆ บอกเลยสำหรับมนุษย์แม่แล้ว อย่าว่าแต่เวลาจะขัดสีฉวีวรรณร่างเลย เวลาจะอาบน้ำยังมีน้อยมาก เข้าห้องน้ำอาบน้ำที ก็ระแวงกลัวว่าลูกน้อยจะร้องอุแว้ๆ ที ร้องทีก็ต้องหอบร่างเปียกๆ วิ่งออกมาคอยดูลูกว่า เกิดอะไรขึ้น นางเป็นอะไร เฮ้อออออ

กลับเข้าสู่เรื่องของเรากันต่อ เวลานี้อากาศเมืองไทยบ้านเรา แดดแรงจัดหนักมากๆ ร้อนแสบผิวประหนึ่งเหมือนตกอยู่ในนรกขนาดนี้ อย่าถามถึงผิว เพราะมีความพังขั้นสุดค่ะ

อย่าปล่อยให้ผิวเสียหายไปมากกว่านี้ มาหาเวลาฟื้นฟูผิวให้สวยในเวลาอันเร่งรีบ ด้วยส่วนผสมหาซื้อได้ที่หน้าปากซอยไปพร้อมกับทิชชี่เถอะค่ะ

สำหรับคุณแม่ๆ ที่มี "น้ำนมสต๊อก" เหลือเฟือ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อร่างของตัวเองได้เลยนะคะ พร้อมแล้วตามมาเลย!

ส่วนผสมสำหรับ "สูตรขัดผิวขาว" เพื่อผิวสวย มีดังนี้ค่ะ

1 น้ำนมแม่ หรือ นมสด

อยากมีผิวเนียนประหนึ่งก้นเด็ก ต้องห้ามขาดสิ่งนี้เลย จุดนี้ทิชชี่ได้ลองใช้น้ำนมที่คั้นสดๆ จากเต้าของตัวเองมาเป็นส่วนผสมนะ น้ำนม มีส่วนช่วยละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้โดยง่าย สามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกลงไปจนถึงชั้นผิวชั้นใน โปรตีนใน "น้ำนม" จะกระตุ้นเซลล์ผิวให้ผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ผิวจึงมีความยืดหยุ่น นุ่มนวลขึ้นได้อย่างง่ายดายค่ะ นอกจาก "น้ำนมแม่" จะฟรี ยังดีแสนดีด้วยนะ

libsis.lib.su.ac.th

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มี "น้ำนม" เป็นของตัวเอง ใช้ "นมสด" แทน ผิวก็นุ่มไม่แพ้กันนะคะ

2 เกลือขัดผิว

จริงๆ มีให้เลือกใช้มากมาย หลายยี่ห้อ แต่ที่ทิชชี่เลือกใช้ตัวนี้เพราะ หาซื้อง่าย และราคาถูก ไม่เกิน 40 บาทค่ะ เป็นเกลือสปาขัดผิวสูตรน้ำนมที่กลิ่นหอมนำ หอมแรงมากๆ ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบขี้ไคลตามซอกได้เริ่ด ด้วยส่วนผสมของเกลือและน้ำนม จะทำผิวเปล่งปลั่ง ขาวเนียนสดใส นุ่ม น่าสัมผัสกว่าเดิมนะ

twitter @proudddch

3 ทานาคา หรือ ขมิ้นผง

ตัวทานาคา หรือ แป้งที่ชาวพม่าใช้ทาหน้าขาวนั้น ทิชชี่ซื้อมาจากฝั่งชายแดน จ.กาญจนบุรี จ๊ะ ราคาถูกเช่นกัน ไม่เกิน 20 บาท (ที่เมืองกรุงฯ หาซื้อที่ไหนลองเซิร์ทข้อมูลที่อากูเกิ้ลเอานะคะ) สรรพคุณของสมุนไพรธรรมชาติ อย่าง ทานาคา ช่วยปรับผิวหมองคล้ำให้ขาวผ่องเป็นยองใย ช่วยลดผดผื่น คันจากการแพ้ จุดด่างดำ จางลง อย่างเห็นได้ชัดค่ะ

หาก "ทานาคา" หาซื้อยากเกินไป จัด "ขมิ้นผง" ของไทยเราแทนได้ ก็ดีไม่แพ้กันนะ (ทิชชี่ซื้อจากแม่ค้าหาบของขาย ที่ตีนสะพานลอยแถวบ้านค่ะ) ราคาถุงละ ไม่เกิน 20 บาท ขมิ้นมีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงผิว เอาเป็นว่า ใครอยาก "ผิวขาวเหลืองทองเหมือนขมิ้น" ห้ามขาดตัวนี้เด็ดขาด

f.ptcdn.info

4 น้ำมันมะพร้าว

คือดีจริงๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้าใช้ได้หมด ทิชชี่ใช้มาตั้งแต่ก่อนท้อง จนตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะติดใจความดีงามค่ะ คุ้มค่าคุ้มราคานะ น้ำมันมะพร้าวมีแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยต่อต้านการเติมออกซิเจนที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ช่วยกำจัดชั้นเซลล์ผิวหนังที่ถึงอายุขัย ให้หลุดออกไปจากผิวหนัง และกระตุ้นให้เกิดเซลล์ใหม่ ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนวัย ไร้รอยเหี่ยวย่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังเป็นอย่างดีด้วยนะ

นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้มายำใส่กัน ในสัดส่วนที่กะตามความเหมาะสมเลยจ้า แต่อย่าให้เหลวเกินไปนะ

www.postsod.com

ขั้นตอนการขัดผิวขาวปิ๊ง

- ทำตัวให้เปียก ด้วยการล้างน้ำสะอาด แต่สำหรับทิชชี่ อาบด้วยน้ำนมตัวเองเลยจ้า ได้อรรถรสดีนะ

- เมื่อเนื้อตัวชุ่มฉ่ำได้ที่ ละเลงเกลือที่ผสมไว้ลงบนร่าง (เมื่อเกลือน้ำนม มาเจอกับน้ำนมสดๆ ของทิชชี่ กลิ่นหอมได้ใจ น่ากินมากๆ) ค่อยๆ ทำทีละจุด ขัดๆ วนๆ เป็นวงกลม ขัดให้ทั่วร่าง เน้นหนักๆ ตามผิวด้านๆ หนาๆ อย่าง ข้อศอก ขาหนีบ ตาตุ่ม ขัดได้ แต่อย่าแรง ไม่งั้นแสบระคายเคือง ไม่รู้ด้วยนะ ขัดเสร็จหากมีเวลาอีกสักนิด(ยามลูกหลับ) ทิ้งร่างที่เต็มไปด้วยเกลือไว้สัก 15 นาที

- ล้างออกให้สะอาด แล้วอาบน้ำตามปกติ คุณจะสัมผัสได้เลยค่ะ ว่าผิวมีความขาวอมเหลืองขึ้นมานิสสส (อันนี้มโนเองว่าขาว อิอิ) แต่ความเนียนนุ่มของผิวนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนค่ะ จากผิวแข็งหยาบกระด่าง นุ่มนิ่มดั่งตูดลูก เด้งขึ้นมาทันตาเห็น แถมมาด้วยความหอมน่ากินที่เต็มไปด้วยกลิ่นของเกลือสูตรน้ำนม และ น้ำนมแม่สดๆ  

- อาบน้ำเสร็จ ก่อนเช็ดตัว ทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วร่าง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ได้ความผ่อนคลายขึ้นค่ะ

*** สำหรับส่วนผสมที่ใช้ไม่หมด นำมาใส่กระปุก ปิดฝาให้แน่น แช่ตู้เย็น เก็บไว้ใช้ต่อครั้งต่อไปได้อีก

*** หากหาส่วนผสมไม่ครบ และเพื่อความสะดวก อาจใช้แค่ "น้ำนมแม่" และ "เกลือขัดผิว" ก็ผิวเด้งไม่แพ้กันนะคะ

การขัดสีฉวีวรรณผิว ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้การดูแลผิวหน้าเลยนะ ร่างกายของเราสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นทุกวัน เพื่อทดแทนเซลล์ผิวเก่าที่หมดอายุและหลุดลอกเองตามธรรมชาติ การขัดผิวจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่บดบังความสดใสของผิว อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวสดใสขึ้นด้วย

การขัดผิวที่ดี ควรทำอย่านุ่มนวล ไม่ตะบี้ตะบันขัดให้เสร็จๆ ไป และไม่ควรขัดบ่อยเกิน เพราะจะทำให้ผิวอ่อนไหว ไม่ทนแดด ทำให้ผิวแห้งกร้านได้ง่าย

ทางที่ดี ควรขัดผิวเดือนละ 1-2 ครั้ง ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่าได้ขาด ไม่นานผิวของสาวๆ ขาวเนียน นุ่ม น่าสัมผัส จะแต่งตัวแบบไหน ก็มั่นใจได้แล้วค่ะ

สูตรง่ายๆ แบบนี้ ไม่ดีจริง ไม่นำมาบอกต่อนะ เอาเป็นว่า เวลานี้ทิชชี่ขอตัวไป ขัดๆ ถูๆ ผิวที่ดำๆ เขียวๆ ก่อนนะ บะบายยยยย

ขอขอบคุณบทความจากคุณ Thicha P.

อ่านบทความเต็มๆได้ที่ : สูตรขัดผิวขาว เนียนนุ่ม แบบบ้านๆ ส่วนผสมหาซื้อได้ที่หน้าปากซอย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่