โบกมือลาหมีแพนด้า! วิธีแก้ขอบตาดำคล้ำ จนหน้าโทรม..ให้สวยสดใสขึ้น

อ่าน 5,474

ใต้ตา ขอบตาดำคล้ำ ดูโทรม ไม่สวยสดใส คงเป็นปัญหาของสาวสมัยนี้กันเยอะเลยใช่ไหมล่ะคะ..เพราะไหนจะงาน ไหนจะการบ้าน ยิ่งเดี๋ยวนี้โซเชียลมีอะไรให้เล่นเยอะแยะก็ทำให้นอนดึกกันเข้าไปอีก ผิวหน้า และ ใต้ตา จะไม่คล้ำไม่โทรมได้อย่างไร ถ้าเป็นแบบนี้ผิวหน้าก็ดูไม่สวยสดใส..ต้องหาวิธีแก้ไขโดยด่วนเลยนะ

ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มีวิธีขอบตาดำคล้ำ จนหน้าโทรม..ให้กลับมาสวยสดใสขึ้น มาฝากสาวๆกันด้วยแหละค่ะ รับรองว่าถ้าทำตามวิธีดังที่จะกล่าวต่อไปนี้ ขอบตาของสาวๆจะค่อยๆหายคล้ำได้อย่างแน่นอน จะมีวิธีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. สมุนไพร

: th.wikihow.com

ลองใช้แตงกวาหั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น เสร็จแล้วนำมาแปะไว้ที่ดวงตา จะช่วยลดอาการบวมของดวงตาได้ค่ะ นอกจากนั้น ถุงชาที่ใช้ดื่มแล้ว ในขณะที่ยังอุ่นให้นำพอแปะไว้ที่ดวงตาเช่นเดียวกับแตงกวา จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ถ้าทำเป็นประจำก็สามารถช่วยให้ขอบตาดูสดใสขึ้นได้ค่ะ

2. ดื่มน้ำสะอาด

: th.wikihow.com

ถ้าในระหว่างวันสาวๆดื่มน้ำน้อยล่ะก็ ความเหี่ยว ความคล้ำ ความโทรมจะถามหา แน่นอนค่ะ โดยเฉพาะสาวๆที่อยู่ในห้อง อากาศที่แห้งมากๆแบบนั้นจะทำให้ผิวดูโทรมได้ ดังนั้นถ้าไม่อยากมีใบหน้าโทรม โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตาต้องหมั่นดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆนะคะ อย่างน้อยให้ครบ 8 -10 แก้วต่อวัน

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

: th.wikihow.com

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้ขอบตา หรือใต้ตาของเราไม่ดำคล้ำ สาวๆจะสังเกตได้ว่าถ้าวันไหนที่เรานอนดึกมากๆ เมื่อตื่นมาแล้วนอกจากใต้ตาที่ดูคล้ำแล้ว ใบหน้าก็ดูโทรมมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากใต้ตาดำต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

4. ดูแลใบหน้าอย่างอ่อนโยน

: th.wikihow.com

สาวๆหลายคนใช้ความรุนแรงกับใบหน้ามากเกินไปนะคะ บางคนเวลาทาครีมใช้ทั้งฝ่ามือในการเกลี่ยครีมทั่วทั้งใบหน้า จากเหตุนี้เองที่จะทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่น และดูโทรมลง ยิ่งถ้าลงครีมแรงมากๆบริเวณรอบดวงตาก็สามารถทำให้ใต้ตาบอบช้ำและคล้ำขึ้น เพราะเป็นส่วนที่บอบบาง ดังนั้นต้องเปลี่ยนมาทะนุทะนอมใบหน้าด้วยการสัมผัสใบหน้าอย่างเบามือนะคะ

5. ปกปิดความดำคล้ำด้วยคอนซีลเลอร์

: th.wikihow.com

ส่วนสาวๆคนไหนที่ใจร้อน ไม่อยากรอ เพราะวิธีอื่นต้องใช้เวลา แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดใต้ตาดำคล้ำเลยค่ะ โดยถ้าจะให้ใต้ตาดูเนียน สว่างสดใสนั้น ก่อนลงคอนซีลเลอร์ให้ใช้ลิปสีพีช หรือคอนซีลเลอร์สีพีชๆมาทาก่อน จากนั้นค่อยลงคอนซีลเลอร์สีเนื้อจะช่วยให้ใต้ตาดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกค่ะ

วิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ ที่สามารถช่วยให้ขอบตาดำของสาวๆค่อยๆจางลง และหายคล้ำได้ แต่อย่างไรก็ต้องหมั่นทำเป็นประจำนะ ถ้ากลับไปนอนดึกอีกเมื่อไหร่ ขอบตาดำก็จะกลับมาเมื่อนั้น! ลองทำกันดูนะคะ เพื่อขอบตาคล้ำๆโทรมๆ จะได้เปลี่ยนมาสดใส!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่