7 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ! "เปลี่ยนผมเสียหนักมาก ให้กลับมานุ่มตรงสลวย"

อ่าน 11,495

สาวๆหลายคนที่ชอบจัดแต่งทรงผมไม่ว่าจะเป็นการหนีบ ยืด หรือ ทำสี เชื่อว่าต้องประสบปัญหาผมเสีย แห้งแตกปลาย ชี้ฟู กันไม่มากก็น้อยใช่ไหมล่ะคะ..เพราะว่าเส้นผมของเราได้รับทั้งความร้อนจากเครื่องหนีบผม หรือ ไดร์เป่า อีกทั้งยังโดนสารเคมีจากการดัด ยืด ทำสี อีกด้วย! ถ้าสาวๆไม่ดูแลและบำรุงเส้นผมให้ดีก็จะทำให้เส้นผมเสียได้แบบง่ายๆเลยแหละค่ะ..แต่ถ้าใครที่กำลังประสบปัญหาเรื่องเส้นผมเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนักอยู่นั้น ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ

เพราะวันนี้ gangbeauty มีสูตรหมักผมเด็ดๆจากธรรมชาติ ที่จะช่วยให้เส้นผมของสาวๆที่เสียหนักมาก กับมานุ่มตรงสลวยได้อีกครั้ง อยากรู้กันหรือยังคะว่าจะมีสูตรหมักผมอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูพร้อมกันได้เลยค่าาา...

1. ไข่แดง + น้ำมันงา + น้ำผึ้ง

ภาพประกอบ : pixabay.com  , 99remedies.com ,  pixabay.com

นำไข่แดง 2 ฟอง น้ำมันงา 5 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา มาผสมกันให้เข้ากัน ล้างเส้นผมให้สะอาด จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วนำผ้าขนหนูมาพันรอบศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที  แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สระผมได้ตามปกติ สูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูผมแตกปลาย และ ช่วยให้เส้นผมเงางามมีน้ำหนัก

2. น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง + น้ำมันมะกอก

ภาพประกอบ : pixabay.com  , pixabay.com ,  pxhere.com

นำส่วนผสมทั้งสามอย่าง มาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม ก่อนจะใช้ผ้าขนหนูคลุมเส้นผมไว้ให้นวดเบาๆที่เส้นผม และ หนังศีรษะ และหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น สระผมตามปกติ สูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมาดูมีน้ำหนัก สวยสุขภาพดีขึ้น

3. ไข่ไก่ + นมเปรี้ยว

ภาพประกอบ : pixabay.com  ,  tops.co.th

นำไข่ไก่ 1 ฟอง มาผสมกับ นมเปรี้ยว จากนั้นตีให้เข้ากัน ล้างผมให้สะอาด เสร็จแล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมในขณะที่เปียกอยู่ นวดเบาๆให้ทั่วเส้นผม และใช้ผ้าขนหนูพันศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สระผมได้ตามปกติ สูตรนี้จะช่วยให้ผมนิ่ม น่าสัมผัส ไม่แตกปลาย

4. กล้วยหอม + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ + น้ำมันมะกอก

ภาพประกอบ : commons.wikimedia.org ,  pxhere.com  , pxhere.com

นำกล้วยหอม 1 ผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณครึ่งถ้วย และ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา มาบด หรือ ปั่นให้ส่วนผสมเข้ากันดี หลังจากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วใช้ผ้าขนหนูคลุมเส้นผมไว้ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือ นานกว่านั้นตามต้องการ เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดความชี้ฟูของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นขึ้น

5. น้ำมันมะพร้าว + ไข่แดง

ภาพประกอบ : pixabay.com , pixabay.com

นำน้ำมันมะพร้าว ประมาณ 3 - 5 ช้อนโต๊ะ ไปตั้งไฟอ่อนๆให้พออุ่น จากนั้นนำไข่แดง 1 ฟอง ผสมลงไป ตีให้ส่วนผสมเข้ากันดี เสร็จนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นนวดเบาๆให้ทั่วเส้นผม และ หนังศีรษะ แล้วนำมาขนหนูชุบน้ำบิดหมาดๆมาคลุมผม ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สามารถสระผมได้ตามปกติ จะสังเกตได้ว่าเส้นผมนุ่มลื่น มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

6. น้ำมันมะกอก

ภาพประกอบ : pixabay.com

เทน้ำมันมันกอกลงบนฝ่ามือพอประมาณ จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผม และ หนังศีรษะ เสร็จแล้วนวดเส้นผมไปเรื่อยๆสักครู่ แล้วนำผ้าขนหนูชุบน้ำบิดให้พอหมาดมาคลุมเส้นผมไว้ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก สระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เพียงเท่านี้เส้นผมก็จะดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

7. ไข่แดง+เบียร์

ภาพประกอบ : pixabay.com  , pxhere.com

นำไข่แดง 1 ฟอง และ เบียร์ประมาณครึ่งกระป๋อง มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมที่แห้งให้ทั่ว เสร็จแล้วใช้หมวกคลุมอาบน้ำ หรือ ผ้าขนหนูชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆมาคลุมเส้นผมเอาไว้ หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สระผมได้ตามปกติ สูตรจะช่วยให้เส้นผมเงางาม นุ่มสวย ไม่แตกปลาย

ทั้ง 7 สูตรที่เราได้รวบรวมมาฝากสาวๆกันนี้ ทำได้ง่ายมากเลยนะคะ แถมส่วนผสมก็เป็นของที่หาได้ในครัว หรือ หาซื้อได้ไม่ยากเลย ไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะด้วย เพราะเป็นส่วนผสมจาของธรรมชาติทั้งนั้นเลย ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องของเส้นผมเสีย ชี้ฟู แห้งแตกปลาย ต้องลองหมักผมตามสูตรที่ได้ให้ไปเลยนะคะ รับรองว่าเส้นผมจะกลับมานุ่มสลวยแน่นอน!

ภาพประกอบปกจาก : www.bloggang.com , th.aliexpress.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่