3 สูตรว่านหางจระเข้หน้าใส หน้าเงา เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง !!

อ่าน 13,248

ว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติช่วยทำให้กระบวนการเมตะโบลิซึมของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ลดการติดเชื้อ สลายสารพิษของเชื้อโรค กระตุ้นให้เนื้อเยื่อของผิวหนังที่ชำรุดเกิดการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ ทำให้ริ้วรอย รอยด่างดำ รอยแผลเป็น รวมไปถึงหลุมสิวบนใบหน้าตื้นขึ้นและหายรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากขึ้น

สูตรที่ 1

www.postsod.com

นำว่านหางจระเข้ไปแช่น้ำประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ยางสีเหลืองไหลออกมา ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ออก จนเหลือแต่วุ้นใสๆ ล้างยางออกให้หมด จากนั้นนำเฉพาะวุ้นว่านหางจระเข้มาใช้ โดยหั่นเป็นชิ้นบางๆ หรือบดละเอียดคั้นเอาเฉพาะน้ำวุ้น กลางคืนใช้ทาบริเวณที่เป็นสิว ไม่ต้องล้างออก จะทำให้สิวแห้ง และยุบลง ส่วนกลางวัน หลังล้างหน้าทุกครั้ง ใช้น้ำวุ้นว่านหางจระเข้แต้มบริเวณหัวสิว รอให้แห้งแล้วทาครีมกันแดดทับได้เลย ถ้าเหลือสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นใช้ได้หลายครั้ง

สูตรที่ 2

f.ptcdn.info

prayod.com

นำเนื้อว่านหางจระเข้ 1/4 ถ้วย ไข่ขาว 1 ลูก และน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วจึงนำมาพอกหน้าไว้ให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยลดความมันบนใบหน้าและขจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่บนผิวบำรุงให้ผิวหน้าให้ผ่องใสไร้ปัญหาสิว

สูตรที่ 3

www.hatyailike.com

นำเนื้อว่านหางจระเข้ 1/4 ถ้วย นมสด 1/4 ถ้วย และผงขมิ้น 1 ช้อนชา เทส่วนผสมทั้งหมดลงในชามสะอาดแล้วปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นจึงนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยลดสิวและฟื้นฟูผิวเสียหยาบกร้านให้ดูเนียนนุ่มขึ้นได้ เหมาะสำหรับคนที่มีทั้งสิวและผิวหน้าหมองคล้ำดูไม่สดใส

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.jatschool.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่