6 วิธีง่ายๆ เลี่ยงการเกิดสิวที่หน้า-ผิวกายอย่างธรรมชาติ เพียงแค่การเปลี่ยนพฤติกรรม !!!

อ่าน 1,912

การเกิดสิวก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ค่อยส่งผลดีต่อภายในร่างกายของเราสักเท่าไหร่ หรือสาวๆ บางคนก็โหมทำงาน ทำกิจกรรมแบบหนักหน่วงจนลืมทำบางสิ่งบางอย่างที่เป็นตัวช่วยลดการเกิดสิวได้ และเพื่อให้เกิดการแก้ไข เราก็มีพฤติกรรมที่สาวๆ ต้องทำเพื่อให้ไม่เกิดสิวมาฝากกันด้วย

: redfin.com

1. หลีกเลี่ยงฝุ่นควันและล้างหน้าให้สะอาด : การเดินทางเข้าไปในสถานที่ที่มีแต่ฝุ่นควันเยอะๆ ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า สิ่งสกปรกอาจลอยมาเกาะและเข้าไปในรูขุมขนจนเกิดการอักเสบ หรือการติดเชื้อได้ ที่สำคัญ หลีกเลี่ยงใบหน้าให้พ้นจากแสงแดด เพราะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผด แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เมื่อกลับมาที่บ้านให้รีบทำความสะอาดใบหน้าทันที หากใช้ผลิตภัณฑ์จำพวกโฟมล้างหน้าทำความสะอาด ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้เกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป ทางที่ดี ควรใช้น้ำเปล่าล้างหน้า จากนั้นจึงซับให้แห้ง

: scpr.org

2. ไม่นอนดึกและอย่าอดนอน : สาวๆ บางคนมีความเชื่อที่ว่าจะนอนกี่โมงไม่สำคัญ เพียงแต่นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงก็เป็นพอซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด จากงานวิจัยส่วนใหญ่ นักวิจัยมักจะบอกเสมอว่าให้เรานอนตั้งแต่หัวค่ำ และให้ตื่นแต่เช้า เพราะช่วงเวลาก่อนเที่ยงคืน อวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายจะทำงานได้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะนอนครบชั่วโมงแต่ก็ยังคงไม่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน เส้นเลือดของเราก็ตีบ ทำงานได้ไม่เป็นปกติ

: thesouthinmymouth.wordpress.com

3. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมันๆ หรือของทอด : ยิ่งสาวๆ ทานอาหารที่มีน้ำมัน หรือของทอดๆ เยอะขึ้นเท่าไหร่ ปริมาณน้ำมันบนผิวหน้าของเราก็จะยิ่งเยอะตามไปด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตันในรูปขุมขนจนเกิดเป็นสิว หรือสิวเสี้ยนได้

: saludmovil.com

4. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว : ไม่ได้เป็นการกะเกณฑ์ว่าสาวๆ จะต้องดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน แต่อย่างน้อยเมื่อเราตื่นนอนก็ควรจะต้องไม่ลืมที่จะดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้ว เพราะน้ำเป็นตัวช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ยืดหยุ่น รวมถึงผิวหน้าของสาวๆ ด้วย

: livestrong.com

5. รักษาความสะอาดของเครื่องนอน : บรรดาเครื่องนอนต่างๆ ที่เราต้องใช้อยู่ทุกวัน อย่าง ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน เป็นสิ่งที่จะต้องสัมผัสกับผิวหน้าของเราโดยตรง เราไม่อาจรู้ได้ว่าเครื่องนอนเหล่านี้จะเป็นที่สะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ในจำนวนที่มากขนาดไหน ฉะนั้น เราจะต้องถอดออกมาทำความสะอาดบ่อยๆ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก็ทำความสะอาด 1 ครั้ง ก็จะช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวบนหน้าได้แล้ว

: onebodystudios.com

6. รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติโดยการใช้สมุนไพร : มีสมุนไพรหลากหลายชนิดที่มีคุณสมบัติและกรดต่างๆ ในการรักษาสิว อย่าง การใช้น้ำมะนาว การใช้โยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง การใช้น้ำมันมะกอกและมะนาว นำมาทำเป็นสูตรพอกหน้าแบบต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเจ๋งๆ ที่ช่วยรักษาสิวในแบบธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้าของเราแล้ว


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่