ไม่อยากเลิกต้องอ่าน!! 9 สิ่งที่คู่รักควรทำ กระชับความสัมพันธ์ ปิดกั้นปัญหามือที่สาม!!

อ่าน 3,379

เมื่อคบกันมานานหลายคู่คงเกิดอาการเบื่อหน่ายกันบ้าง และบางครั้งก็พบว่าอีกฝ่ายเริ่มเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด นั่นอาจเป็นเพราะสถานการณ์ต่างๆ เริ่มเป็นไปในทิศทางซ้ำๆ เดิมๆ ทำให้บางคนรู้สึกเบื่อ ชีวิตไม่ตื่นเต้น และอาจถึงขั้นที่ทำให้เลิกกันได้

www.pixabay.com/StockSnap

โดยเฉพาะคู่รักที่มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยๆ พวกคุณต้องเริ่มใส่ใจดูแลกันแล้วล่ะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจต้องถึงวันที่ได้ลากันโดยไม่รู้ตัว ซึ่งวันนี้ GangBeauty มีสิ่งที่คนมีคู่ควรทำมาช่วยตอกย้ำความสัมพันธ์ของคุณให้แนบแน่นขึ้น และที่สำคัญจะช่วยตัดปัญหามือที่สามได้อีกด้วย

www.pixabay.com/Pexels

1. ยอมรับฟังและเคารพความคิดเห็นของอีกฝ่ายเสมอ

แม้บางครั้งจะมีความคิดที่ขัดแย้งกัน แตกต่างยอมรับฟังด้วยเหตุผลมากกว่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา คู่ของคุณจะหมดห่วงเรื่องความไม่เข้าใจไปได้เลย

2. ให้เกียรติกันและกัน

ทั้งคำพูดและการกระทำเล็กๆ น้อยๆ เพราะหลายคู่มักมองข้ามสิ่งสำคัญข้อนี้ไป คือการที่คุณต้องให้เกียรติอีกฝ่าย ไม่ดูหมิ่นหยามน้ำใจกัน

3. ทะเลาะกันอย่างเข้าใจ

หากมีเรื่องให้คุณทั้งสองต้องทะเลาะกัน สิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนักให้มากคืออย่าใช้อารมณ์ และพยายามหาข้อยุติด้วยเหตุผลให้ได้ ต้องทะเลาะกันแล้วเข้าใจกันมากขึ้น ไม่ใช่ทะเลาะเพราะอยากเอาชนะ

www.pixabay.com/5519128

4. ต้องมีความซื่อสัตย์ให้กัน

หากความรักของคุณขาดข้อนี้ไป อาจมีแนวโน้มสูงมากที่คุณจะอยู่ด้วยกันไม่ได้นาน เพราะความซื่อสัตย์เป็นเหมือนหัวใจหลักของความรัก ซึ่งคุณทั้งคู่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดร่วมกัน จะทำให้ความสัมพันธืไม่มีวันเปลี่ยน

5. รู้จักเว้นที่ว่างให้อีกฝ่ายเสมอ

การมีคู่ใช้ว่าคนเราจะไม่โหยหาความเป็นตัวเอง ฉะนั้นหากอยากอยู่ด้วยกันแบบไม่อึดอัดใจ คุณต้องรู้จักเว้นระยะห่างและที่ว่างให้อีกฝ่ายได้เป็นตัวของตัวเองบ้าง ปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่ต้องการ อย่าบงการชีวิตเขาเด็ดขาด

6. ไม่ก้าวก่ายเรื่องครอบครัว

เรื่องครอบครัวเป็นสิ่งที่เซนซิทีฟของมนุษย์เรา ดังนั้นควรปล่อยให้เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เพราะหากเขาอยากให้คุณเกี่ยวข้องอะไร เขาจะบอกคุณเอง

www.pixabay.com/StockSnap

7. หากิจกรรมทำด้วยกันบ่อยๆ

ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารทานด้วยกัน การนอนดูหนังเรื่องโปรดข้างๆ กัน หรือแม้แต่การออกไปเดินเล่น วิ่งออกกำลังกายด้วยกัน มันถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะเพิ่มเติมความรักให้คู่ของคุรได้ดีฉะนั้น เมื่อมีโอกาส อย่ามองข้ามกิจกรรมที่ได้ทำด้วยกัน

8. ความเชื่อใจ สิ่งสำคัญที่คู่รักต้องมี

เป็นอีกสิ่งที่จพขาดไม่ได้เลยหากคุณเป็นคนที่มีความรัก เพราะการไว้เนื้อเชื่อใจกันนอกจากจะทำให้ความรักของคุณมั่นคงแล้ว มันยังส่งผลให้จิตใจและความคิดของคุณไม่เป็นไปในแง่ลบด้วย

9. คิดเสมอว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

คนเราเกิดว่าล้วนแล้วแต่ไม่สมบูรณ์แบบ เพื่อตามหาอีกคนมาเติมเต็มส่วนนั้นทั้งสิ้น ดังนั้นคนเราก็ย่อมต้องมีข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่หากจะทำให้ความรักไม่มีปัญหา แค่คุณมองข้อดีของเขาให้เยอะขึ้น ชีวิตคู่ก็มีความสุขขึ้นได้

www.pixabay.com/SnapwireSnaps

     หากคุณคิดว่ากลัวความรักจะเกิดปัญหา หรือมีมือที่สามเข้ามาแทรก คุณก็แค่ทำความรักของตัวเองให้แข็งแรง ปิดช่องว่างต่างๆ เอาไว้ แล้วเติมส่วนที่ขาดให้เต็ม เท่านี้ปัญหาหนักใจที่ว่าก็จะหมดไปแล้วล่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่