ความแก่จงหายไป!! 7 อาหารชะลอความแก่ แก้รอยยับตั้งแต่หัวจรดเท้า!!

2,454


    แม้ความแก่ จะเป็นหนึ่งในเรื่องธรรมชาติของสังขาร แต่ผู้หญิงกับความสวย มันก็ช่วยไม่ได้เหมือนกันที่จะต้องอยู่คู่กันเสมอ ดังนั้น Gangbeauty จึงอยากขอแนะนำวิธีชะลอความแก่ให้มาเยือนเธอช้าลง เป็นวิธีที่จะใช้ธรรมชาตินี่ล่ะ มายับยั้งธรรมชาติด้วยกันเอง ง่ายมาก แค่เพียงเลือกกินเท่านั้น!

1. ปลาแซลมอน เป็นเนื้อปลาสีส้ม นิยมทานดิบเพราะมีความนุ่มลิ้น รสชาติละไม เป็นของดีขึ้นชื่อมากในเรื่องของสุขภาพ ส่วนในทางการช่วยเหลือ ชะลอความแก่นั้น แซลมอนสามารถหยุดการลอกกร่อนของผิวหนัง ทำให้ผิวยังคงนุ่มลื่น ชุ่มชื้น และยืดหยุ่นอยู่เสมอ นอกจากแซลมอน อาหารทะเลและสลัดผักต่างๆ ก็ช่วยในด้านนี้เหมือนกันจ้ะ


2. มะม่วง ผลไม้ไทยๆ สีเขียวแก่ หวาน กรอบ อร่อย มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยเพิ่มสุขภาพที่ดีให้กับผิว และช่วยกระตุ้นการสร้างผิวหนังได้ทุกส่วนตั้งแต่หนังศีรษะจรดปลายเท้า ทำให้ผิวหยาบแห้งดั้งเดิมถูกแทนที่ มีการผลัดเซลล์ผิวอยู่เสมอ นุ่มเนียนใสเหมือนผิวเด็กเลยล่ะ

3. กล้วย เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพที่ดีอีกชนิดหนึ่ง นอกจากจะเด่นในเรื่องของกากใยไฟเบอร์ ทำให้ขับถ่ายง่าย ยังมีสรรพคุณช่วยป้องกันผมร่วงได้อีกด้วย การกินกล้วยในปริมาณที่พอดีนั้นจะช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่กับหนังศีรษะได้อีกนานเลยล่ะ

4. ธัญญาหารจำพวกซีเรียลสุขภาพทั้งหลายนั้น มักอุดมไปด้วยวิตามินบี2 ซึ่งนอกจากสุขภาพที่แข็งแรง แคลอรีน้อย ยังช่วยลดความมันบนใบหน้า เพราะวิตามินบี2 จะยับยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมผลิตภายในร่างกายให้ ปัญหาผมบาง หนังศีรษะมันแผลบจะหายไป

5. ชีส เมล็ดทานตะวัน นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่หาทานง่าย มีขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่สิ่งสำคัญคือมันช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เพราะวิตามินบี ที่สะสมอยู่ในอาหารเหล่านี้จะช่วยยับยั้งการถูกทำลาย ด้วยการสร้างภูมิต้านทานอันแข็งแกร่งขึ้นมานั่นเอง

6. ฝรั่ง หรือน้ำฝรั่ง นับเป็นบ่อพลังวิตามินซี ที่จะช่วยเก็บรักษาคอลลาเจนใต้ผิวหนังเอาไว้ได้ หรือถ้าไม่ค่อยชอบเคี้ยวฝรั่ง เปลี่ยนเป็นมะละกอ ส้ม ลูกเกดดำอบแห้งก็ได้วิตามินซีเช่นกัน และมันจะทำให้เธอรู้สึกเหมือนตอนอายุ 14 อีกครั้งได้ไม่ยากเลยล่ะ

7. ถั่วลิสงกรอบ อร่อย ของทานเล่นประจำวงสังสรรค์ หากทานก่อนมื้ออาหาร วิตามินบีจากถั่วลิสงก็จะช่วยชะลอการเกิดผมหงอกได้ อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังดูแจ่มใสขึ้นอีกด้วย

โพสใกล้เคียง