เวิร์คจริง! "7 วิธีดูแลผิวหน้า" บ๊ายบายความโทรม ผิวหน้าเนียนผ่อง ขาววิ๊งขึ้นมากๆๆ

อ่าน 2,905

ผิวหน้า สำคัญมากจริงๆนะคะ เพราะเป็นสิ่งแรกที่ผู้มักจะมอง ดังนั้นถ้าใครที่มีผิวหน้าเนียนผ่อง สดใส เปล่งปลั่ง ไม่โทรม ก็ย่อมน่ามองมากกว่าเป็นธรรมดา! แต่ถ้าใครที่ไม่ได้มีผิวพรรณบนใบหน้าเป็นอย่างที่กล่าวมา ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ เพราะว่าเราสามารถทำให้ใบหน้ากลับมาสดใสขึ้นได้ ด้วยวิธีง่ายๆ ไม่อันตราย แถมยังมีประโยชน์อีกด้วยนะ!

ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็นำเคล็ดลับ "7 วิธีดูแลผิวหน้า" บ๊ายบายความโทรม ผิวหน้าเนียนผ่อง ขาววิ๊งขึ้นมาก มาบอกเพื่อนๆกัน รับรองว่าถ้าทำตามทั้ง 7 ข้อนี้ ผิวพรรณ และ ผิวหน้า จะต้องดูดีขึ้นมากอย่างแน่นอน จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. อาหารสำคัญเสมอ

: www.wikihow.com

อาหารที่เรารับประทานเข้าไปเป็นปัจจัยหลักเลยนะคะ ที่จะแสดงให้เห็นว่าผิวพรรณของเราเป็นอย่างไร ซึ่งเราจะเห็นความแตกต่างได้จาก คนที่ทานแต่อาหารมันๆ ทอดๆ ไม่ค่อยรับประทานผัก ผลไม้ กับคนที่เลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ ผิวพรรณของพวกเขาแตกต่างกันแค่ไหน..นอกจากนั้นการดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 - 10 แก้ว ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสได้มากยิ่งขึ้นนะคะ

2. ออกกำลังกายบ้างนะ

: www.wikihow.com

การออกกำลังกายไม่ใช่เพียงแค่ช่วยเผาพลาญไขมันที่สะสมอยู่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวพรรณแลดูสดใส เปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย เพราะเลือดลมในร่างกายได้สูบฉีก ทำให้ดูมีน้ำมีนวล แบบสาวสุขภาพดีเลยแหละค่ะ

3. พักผ่อนให้เพียงพอดีที่สุด

: imtalking.org

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จำเป็นอย่างมากสำหรับร่างกาย เพราะตอนเรานอนร่างกายจะทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ถ้าเราไม่พักผ่อนเลย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอร่างกายก็จะไม่ได้รับการฟื้นฟู จึงสังเกตได้ว่าคนที่นอนไม่พอ จะดูอิดโรย และดูโทรมๆนั่นเอง

4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับผิวหน้า

: www.wikihow.com

ถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะกับผิวหน้า รับรองว่าใช้ครีมหมดไปเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่นอนค่ะ แต่ถ้าเลือกใช้ครีมให้เหมาะกับสภาพผิว ก็จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าของเราที่มีอยู่ได้อย่างตรงจุด และ ผิวหน้าก็จะดูดีขึ้นได้เพราะมีตัวช่วยบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวนั่นเอง

5. ปกป้องผิวจากแสงแดด

: www.wikihow.com

แสงแดดเป็นตัวการที่คอยทำร้ายผิวให้เสื่อมโทรมลง และ หมองคล้ำมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดด หรือ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เราควรปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะแก่กิจกรรมที่เราจะทำนั้นๆนะคะ

6. สครับผิวบ้าง

: www.pinterest.com

การสครับผิวจะเป็นการช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกที่อุดตันตามรูขุมขน หรือ เซลล์ผิวคล้ำเสีย ให้หลุดออกได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าสาวๆหมั่นสครับผิวหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้ผิวหน้าแลดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้แล้วค่ะ และที่สำคัญเลยคือการสครับผิวหน้าควรทำอย่างเบามือนะคะ

7. รักษาความสะอาดอยู่เสมอ

: www.wikihow.com

ยิ่งถ้าเป็นสาวๆที่ชอบแต่งหน้าแล้วล่ะก็ ต้องยิ่งทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดมากยิ่งขึ้นเลยนะคะ ไม่อย่างนั้นสิ่งสกปรกจะอุดตันตามรูขุมขน แล้วให้เกิดปัญหาผิวหน้าตามมา ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตัน ริ้วรอยเหี่ยวย่น ดังนั้นห้ามละเลยขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางเด็ดขาดเลยนะคะ

เคล็ดลับวิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ทุกคนมีผิวหน้าที่เปปล่งปลั่ง สดใส ขาววิ๊งๆได้มากยิ่งขึ้นแล้วค่ะ โบกมือลาความโทรมของใบหน้าไปได้เลย แต่ต้องหมั่นทำเป็นประจำ ไม่ขี้เกียจนะคะ รับรองว่าจะเห็นผลในไม่ช้าแน่นอนเลยค่ะ..

ภาพประกอบปกจาก : 1. www.wikihow.com  2. www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่