6 วิธีรับมือแฟนสาวขี้ระแวง จอมจับผิด ไม่ให้กระทบความสัมพันธ์มากที่สุด !!!

อ่าน 5,080

ใครที่มีแฟนขี้ระแวง เชื่อว่าคงมีคุณผู้ชายหลายคนคงรู้สึกเหนื่อยใจกับการที่สาวคนรักนั้นขี้ระแวง ขี้หึง และชอบจับผิดเกินเหตุ แต่ก็เข้าใจนะว่าที่ระแวงนั้นก็เพราะเธอรักและแคร์คุณมากนั่นเอง เพียงแต่ว่ายังไม่คุ้นชินกับการตามติดขนาดนี้สักเท่าไร จนเกิดความไม่เข้าใจกันหลายครั้งเลยทีเดียว วันนี้ gangbeauty จึงได้มาแนะ 6 วิธีทำให้เธอเชื่อใจคุณมากยิ่งขึ้นกันค่ะ !!!

: varietyrecaps.wordpress.com

1. ถ้าแฟนจะดูมือถือหรือโน้ตบุ๊กก็ให้ดูไป

ผู้ชายอย่างเราปกติแล้วจะไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับข้าวของส่วนตัวเท่าไร แต่ถ้าสุดที่เลิฟของคุณขี้ระแวงมากละก็ ให้เธอดูไปเถอะ เพื่อความสบายใจของเธอ ในเมื่อคุณไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้วนี่นา (หรือมี ? อิอิ) ถ้ายิ่งคุณไม่มีอาการหวงของ จะดูเมื่อไรก็ดูได้ เชื่อสิว่าสักพักเธอก็เลิกดูละ อีกทั้งยังรู้สึกเชื่อมั่นในตัวคุณมากขึ้นด้วย

: varietyrecaps.wordpress.com

2. อย่าโกหก ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่

ด้วยความที่เธอเป็นคนขี้ระแวงอยู่แล้วใช่ป่ะ ดังนั้นการโกหกเล็กๆ น้อยๆ แม้จะเพื่อความสบายใจคุณก็ไม่ควรทำ เพราะถ้าจับได้เมื่อไร รับรองระแวงหนักกว่าเดิม 10 ริกเตอร์ มีอะไรก็พูดคุยกันด้วยเหตุผลตามตรง ถ้าสุดท้ายแล้วอีกฝ่ายจะไม่เชื่อ ก็ถือว่าคุณได้พูดความจริงไปหมดแล้ว

: varietyrecaps.wordpress.com

3. พาแฟนไปพบปะเพื่อนฝูงบ้าง

หลายครั้งที่คุณไม่เข้าใจว่า ทำไมเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนทีไรแฟนถึงขยันโทร. จิกเสมอ เอางี้ๆๆ เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย แนะนำให้พาเธอไปด้วย (แต่ถ้าในเคสที่อยากอยู่กับเพื่อนจริงๆ ให้บอกไปตามตรงเลย เพราะคุณห่วงว่าต้องคอยเทคแคร์ทั้งแฟนและเม้าท์กับเพื่อน) ซึ่งมันก็มีข้อดีเหมือนกันนะ แฟนสาวสุดที่เลิฟจะได้มีโอกาสรู้จักกลุ่มเพื่อนของคุณ ทั้งชายและหญิง นอกจากสาวเจ้าจะได้สบายใจขึ้นแล้ว ยังทำให้เธอรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสังคมของคุณด้วย

: soompi.com

4. ซื้อของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้เธอ

มันอาจจะเป็นวิธีที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำให้แฟนขี้ระแวงนอยด์ไปกันใหญ่ว่า คุณไปทำอะไรผิดมาหรือเปล่า ? ทำไมอยู่ดีๆ มาให้ของขวัญ ทั้งที่ไม่ใช่วันพิเศษอะไรสักหน่อย แต่เชื่อสิว่า ผู้หญิงแทบทุกคนชอบความรู้สึกตอนได้รับของขวัญจากคนรัก เพียงแต่หนุ่มๆ อาจต้องดูเลือกจังหวะให้ถูกหน่อย สมมติเป็นตอนกำลังกริ้วอยู่งี้ งานจะเข้าได้เหมือนกัน

: varietyrecaps.wordpress.com

5. ให้เวลากับเธออย่างจริงจัง

บางคนนะอยู่ด้วยกันกับแฟนแท้ๆ แต่ดันไม่ค่อยสนใจเธอเท่าไร เอาแต่นั่งดูบอล เล่นเกม เล่นมือถือ จนมันทำให้ผู้หญิงเขาคิดได้ว่า เอ๊ะ ! นี่แอบแชทกับใครอยู่หรือเปล่า ? ฉันอยู่ใกล้ๆ แค่นี้ ทำไมไม่สนใจบ้างเลย

ทางที่ดีควรหันมาใช้เวลากับเธอ ทำอะไรด้วยกันบ้าง (อย่าคิดลึกๆ) เช่น นอนดูละครเรื่องโปรดด้วยกัน, ช่วยกันทำอาหาร, จัดสวน หรืออะไรก็ได้ที่คุณสองคนชอบเหมือนกัน แต่หากคุณกับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกัน หนุ่มๆ ก็โทร. ไปคุยเล่น เฟซไทม์ หรือแชทก็ได้ อย่างน้อยได้ทำให้ฝ่ายหญิงรู้ว่าคุณแคร์เธอนะ อะไรประมาณนี้

: koreanbreaks.com

6. หาต้นตอของปัญหาที่แท้จริง

ถ้าลองมาหลายวิธีแล้ว สาวเจ้าก็ยังไม่เลิกนิสัยขี้ระแวงสักที เห็นทีคุณต้องจับเข่าคุยกับเธอแบบจริงจังแล้วล่ะ แต่ค่อยๆ อธิบายให้เธอเข้าใจนะว่า ที่ต้องมานั่งคุยกันแบบนี้ ไม่ใช่ว่าฝ่ายหญิงคือตัวปัญหา แต่เป็นเพราะคุณรักเธอมาก เลยอยากหาทางออกร่วมกัน ว่าทำยังไงเธอถึงสบายใจมากที่สุด โดยที่ตัวเองก็ไม่ลำบากใจด้วย เชื่อสิ...ว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่