9 วิธีเพิ่มความมั่นใจ เติมความสดชื่นให้ "จุดซ่อนเร้น" แฮปปี้ได้ทั้งวัน!!

อ่าน 2,260

นับว่าเป็นเรื่องที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง กับปัญหากลิ่นอับของจุดซ่อนเร้นที่บ่งบอกได้ถึงความสะอาดและสุขภาพภายใน ดังนั้นจึงต้องใส่ใจและควรปฏิบัติต่อจุดอ่อนโยนให้ถูกต้อง เพราะนอกจากจะช่วยให้ไม่รู้สึกอับชื้นแล้ว ยังจะช่วยให้คุณรู้สึดสดชื่นไปตลอดทั้งวันอีกด้วย ซึ่งวันนี้ GangBeauty มีเคล็ดไม่ลับดีๆ เกี่ยวกับวิธีการที่จะช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องนั่งหงอยอีกต่อไปเพราะจะเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้เป็นกอง

1. หมั่นดูแลรักษาความสะอาด

เรื่องความสะอาดถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ กับจุดซ่อนเร้น ดังนั้นสาวๆ ต้องหมั่นดูแลและรักษาความสะอาดให้ดีด้วยการชำระล้างร่างกายอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะช่วยลดการสะสมแบคทีเรียบนผิวหนัง อันเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์นั่นเอง

2. เลือกใช้สบู่ให้ถูกประเภท

เนื่องจากผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นนั้นมีความบอบบางและอ่อนโยนมากๆ หากคุณเลือกใช้สบู่ผิดประเภทอาจส่งผลทำให้เกิดการระคายเคืองและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงสบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม และเลือกแบบที่เป็นธรรมชาติจะดีที่สุด

3. ต้องล้างให้ถูกวิธี

สิ่งสำคัญในการชำรพล้างน้องสาวคือห้ามใช้วิธีสวนล้างเด็ดขาด เพราะจะทำให้แบคทีเรียชนิดดีนั้นหายไปได้ อาจเกิดความไม่สมดุลในร่างกายและเป็นที่มาของอาการระคายเคือง หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ บางรายหากอาการหนักอาจถึงขั้นภาวะติดเชื้อ

4. เช็ดอย่างระมัดระวัง

หลังเสร็จกิจการเข้าห้องน้ำ วิธีที่จะช่วยให้สาวๆ ทำความสะอาดได้ดีและถูกต้องคือ การเช็ดให้ถูกทิศทางคือจาก "หน้าไปหลัง" และต้องให้มั่นใจว่าสะอาด เพราะหากเช็ดผิดอาจทำให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างได้

5. ใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับจุดซ่อนเร้น สาวๆ ต้องระวังให้มาก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือสารหล่อลื่นก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำหอมมากๆ

6. ไม่ใส่กางเกงในที่คับเกินไป

เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง คือการเลือกใช้กางเกงในที่ดีควรเป็นเนื้อผ้าที่อากาศถ่ายเทได้ง่าย และไม่ควรรัดหรือคับจนเกินไป เพราะการใส่กางเกงใน 24 ชั่วโมงนอกจากจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้นแล้ว ยังส่งผลให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย

7. เรื่องอาหารก็สำคัญ

อาหารบางอย่างมีส่วนที่ว่งผลต่อกลิ่นและสุขภาพของจุดซ่อนเร้นมากๆ เช่น อาหารกลิ่นฉุนอย่าง กระเทียม ต้นหอม หรือเครื่องเทศ แนะนำให้ทานโยเกิร์ตหรือสับปะรด จะช่วยให้น้องสาวสุขภาพดี

8. อย่าโกนขนน้องสาว

เพราะขนเปรียบเสมือนด่านที่ช่วยป้องกันไม่ใช้ฝุ่นหรือแบคทีเรียเข้าไปในจุดซ่อนเร้นได้ง่าย วิธีที่แนะนำคือการเล็มออกเท่านั้น เพราะหากมากไปก็อาจกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียได้เช่นกัน

9. ทิชชูเปียกช่วยได้ดี

เนื่องจากทิชชูแบบธรรมดาบางชนิดมีเนื้อผิวที่ไม่ละเอียด ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคือง ดังนั้นทิชชูเปียกจึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ดี ทำให้คุณสามารถทำความอาดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดีขึ้นแต่ก็ควรเลือกชนิดที่ปราศจากน้ำหอม และเช็กเพียงผิวภายนอกเท่านั้น

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ของน้องสาว ก็ลองใช้วิธีต่างๆ เหล่านี้ดู เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณมีจุดซ่อนเร้นที่สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังทำให้รู้สึกมั่นใจและสดชื่นตลอดทั้งวันอีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่