4 วิธีบอกลา "รอยคล้ำใต้ดวงตา" และยังช่วยเพิ่มความสดชื่น-ลดอาการบวม !!!

อ่าน 1,874

รอยคล้ำใต้ตา เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของสาวๆ ซึ่งสาเหตุเกิดจากหลายสาเหตุ คือ นอนไม่พอ ทานอาหารไม่ถูกหลัก เครียดกับงาน หรือแม้แต่การเป็นภูมิแพ้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ ด้วย 4 วิธีง่ายๆ ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา !!

: 111harleystreet.com

1. กินแตงกวาเป็นประจำ

ผักไม้ประดับบนจานข้าวที่เรามักเขี่ยทิ้งเป็นประจำนั่นคือยาโบราณที่ช่วยลดความหมองคล้ำให้ผิวรอบดวงตาได้ ซึ่งแตงกวามีฤทธิ์เย็นช่วยระบายความร้อน ลดอาการบวมใต้ตา และยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี ทำให้ลดความหมองคล้ำใต้ตาได้

: onceuponachef.com

2. มันฝรั่งก็ช่วยได้

ทั้งอาการบวมใต้ตา หรือแม้แต่จุดด่างดำ ฝ้า และความหมองคล้ำบนผิวหรือผิวรอบดวงตา แค่ฝานมันฝรั่งเป็นแว่นบางๆ แล้วทำมาแปะไว้ที่ตาก็จะช่วยทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้นได้

: fjsk.in.th

3. มะเขือเทศปรับสีผิว

มะเขือเทศมีไลโคปีนช่วยต้านอนุมูลอิสระช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและแถมยังลดริ้วรอยได้ด้วย จะกินมะเขือเทศสดหรือนำไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกใต้ตาก็เวิร์คทั้งนั้น

: femface.net

4. น้ำแข็งลดบวม

ก่อนที่ตาจะหมองคล้ำก็อาจจะมีอาการบวม เส้นเลือดฝอยที่ผิวรอบดวงตาอาจจะแตกทำให้เกิดความคล้ำ หนำซ้ำหลังจากบวมแล้วดวงตาอาจจะเหี่ยวลงด้วย ลองนำน้ำแข็งประคบช่วยลดบวมทำให้เราผ่อนคลายได้ด้วยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่