ใครจะอยากคบ!! 10 พฤติกรรม ทำผู้หญิงไร้เสน่ห์!!

อ่าน 5,479

คนเราเกิดมาก็ต้องการการยอมรับ อยากเป็นคนดี คนน่ารักที่ใครต่างก็เข้าใจกันทั้งนั้น แต่การดูแลของครอบครัวที่ต่างมุมมอง ต่างความคิด รวมถึงการเจริญเติบโตที่แตกต่างกันออกไปในหลายสิ่งแวดล้อม ก็ทำให้บางนิสัยใจคอ ยังไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมมุมกว้างมากนัก Gangbeauty ไม่อยากจะว่าใครเลยนะ แต่พฤติกรรมต่อไปนี้ ถ้าเธอพบว่าเธอเองยังเป็นอยู่ ก็เปลี่ยนมันซะเถอะ เพื่อนน้อย คนคบน้อยมันก็เพราะแบบนี้ล่ะ!

1. หลงตัวเอง

แน่นอนว่าคนเราเกิดมาต้องมีความมั่นใจในคุณค่าของตัวเอง แต่การอยู่กับตัวเองมากเกินไปจนไม่มองใครรอบข้าง คิดแต่เรื่องตัวเอง พูดแต่เรื่องของตัวเอง การันตีได้เลยว่าไม่มีใครอยากอยู่ด้วยหรอก เป็นเพื่อนกับคนที่เห็นแต่ตัวเองแบบนี้ มันจะไปเวิร์คได้ยังไง

2. สนใจแต่ภายนอก

pixabay.com

จากประสบการณ์ จากนิทานสอนใจหลายเรื่องก็มักจะสอนให้เห็นถึงความงามภายในจิตใจที่แต่ละคนมี ทว่าเธอกลับเป็นคนที่ตัดสินคนตั้งแต่ภายนอก แม้แต่ตัวเองเธอยังตัดสินเพียงแต่ภายนอก ส่องกระจกแล้วไม่สวย ไปแก้ใหม่ คนที่เดินสวนมาไว้หนวด เธอก็ไปตัดสินว่าเขานิสัยไม่ดี และทำกิริยาที่ไม่ดีใส่ การมองคนที่ภายนอกนั้นถือเป็นเพียงเรื่องเบื้องต้นของการตัดสินคนแค่ไม่ถึง 10% เท่านั้นเองนะ

3. ชอบแข่งขัน

รู้สึกตัวเองบ้างมั้ยว่าเวลาเพื่อนมีความสุข ทำอะไรสำเร็จสักอย่าง เธอมักจะคิดถึงแต่เรื่องที่เธอทำได้ดีกว่าในทำนองเดียวกันแล้วพูดมันออกไป ถ้าเป็นแบบนี้อยู่ให้รู้เอาไว้เลยว่าเธอน่ะพวกเสพติดการแข่งขันตัวแม่แล้วนะ ถ้าเพื่อนบอกว่าพวกเขาเคยเรียนได้เกรด 3.5 เธอก็ไม่ควรพูดคำว่าเธอเคยเรียนได้เกรด 4 มาแล้ว แต่ให้เปลี่ยนเป็นชื่นชมเพื่อนแทนจะดีกว่านะ

4. มองเพื่อนเป็นศัตรู

คนนิสันไร้เสน่ห์มักจะมองเห็นแต่ตัวเอง ชอบมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนฝูงเป็นประจำ เธอชอบเหลือเกินการแทงข้างหลัง เห็นเพื่อนได้ดีหน่อยต้องมีปัญหาตลอด คำว่าเพื่อนน่ะแปลว่าพันธมิตร พันธมิตรเขาไม่สู้รบปรบมือกันหรอกนะ ห่วงใยกันด้วยความจริงใจดีกว่ามั้ย ขนาดเพื่อนเธอยังร้ายใส่ แล้วคนอื่นจะไม่ยิ่งไปกว่านี้เหรอ

5. ชอบถามหาความสำคัญของตัวเอง

www.pexels.com

หลายครั้งหรือเปล่าที่เธอน้อยใจเพื่อน ที่ไปเที่ยวด้วยกันแต่ไม่มีเธอไปด้วย เสร็จแล้วก็พาลโกรธเพื่อนไปเฉยๆ ทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นอะไรกับเธอแต่ชีวิตเขาไม่ใช่ของเธอ นึกถึงความเป็นจริงหน่อยสิ

6. บ้าอำนาจ

pixabay.com

การอยู่ท่ามกลางสังคม ต้องท่องจำให้ดีว่าทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ไม่มีใครมีอำนาจสูงสุดต่อให้เธอจะได้ชื่อว่าหัวหน้าก็ตาม หากเธอได้รับอำนาจมาอยู่ในมือ ให้ใช้ในทางที่ควรจะใช้เถอะ เช่น ถ้าเธอได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าโปรเจคของทีม เธอก็จะมีอำนาจกับลูกทีมแค่เฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ห้ามก้าวก่ายเลยไปเรื่องส่วนตัวเด็ดขาด

7. ไม่ซื่อสัตย์

คนที่ขาดความซื่อสัตย์ โกหกมันซะทุกเรื่อง แถมยังอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง คนแบบนี้ไม่ใช่แค่ไม่มีเสน่ห์นะ ถือว่าน่ารังเกียจเลยล่ะ สังคมไม่โอเคหรอกนะ

8. หยาบคาย

www.pexels.com

คำพูดหยาบคายสามารถพูดได้นะ แต่ไม่ใช่ตามใจชอบ เวลาไหนพูดได้ต้องรู้ ไม่ใช่หยาบคายมันทุกช่วงเวลา ด่าเพื่อนขำๆ กลางที่สาธารณะเพราะคิดว่าล้อกันเล่นขำๆ มันไม่มีใครสนุกไปกับเธอหรอกนะ ใครต่อใครเจอไม้นี้ของเธอเข้าไปเป็นอันต้องหลีกออกหมดนั่นล่ะ

9. พึ่งพาไม่ได้

ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นเป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือของทุกคน แค่หยิบยื่นความช่วยเหลือบ้างในบางโอกาสที่เธอสามารถทำได้โดยไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไรมากนักก็พอ ไม่ใช่ใครขอร้องอะไรก็บอกปัด ปฏิเสธตลอดทั้งที่ก็สามารถทำได้ ยิ่งถ้าชอบขอร้องคนอื่นให้ช่วย แต่ถึงเวลาเขามาขอบ้างกลับไม่ช่วยเขา เป็นใครก็อยากเลิกคบทั้งนั้นล่ะ

10. มองโลกแง่ร้าย

pixabay.com

โลกนี้มีอันตรายรอบด้าน แต่เธอก็ต้องเข้าใจเอาไว้ด้วยว่าด้านดีมันก็ยังมีเหลืออยู่ การระแวงโลก มองทุกอย่างในแง่ลบอาจทำให้เธอเป็นคนรอบคอบ รู้จักระมัดระวังตัวเองดี แต่ในแง่ของเพื่อนฝูงแล้วนั้น อยู่แต่กับคนที่มองโลกในแง่ร้ายไปหมดมันไม่สนุกหรอก ไม่สบายใจด้วย

ไม่ต้องรอให้ครบ 10 ข้อก็ถือว่าต้องปรับปรุงตัวแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่